Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Hàng trăm chỗ ở chia sẻ ngay miễn phí cho cựu binh đến thăm Điện Biên.

“Chủ nhà còn dẫn chúng tôi đi xem tổng duyệt diễu binh từ 5h sáng hôm nay

Hàng trăm chỗ ở miễn phí cho cựu binh đến thăm Điện Biên

Dự kiến. Các đoàn ra về đều gửi lại tiền điện nước nhưng gia đình không lấy.

Dẫn đoàn đến nơi ở. Theo thông tin của Sở Văn hóa. Cách đây vài năm. Đoàn trưởng cựu chiến binh chống Mỹ xã Lâm Sơn (Lương Sơn. Tượng đài thắng lợi và Nhà trưng bày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ từ ngày 5/5 đến hết ngày 8/5. Nhóm sẽ tiếp chuyện tổ chức hoạt động tình nguyện đến hết dịp lễ kỷ niệm. Gia đình còn ở nhà cấp 4 nhưng vẫn cố dành vài chỗ ở tiêm tất để phục vụ.

Chị Quyên cho hay. Nhờ đứa cháu tìm thấy thông tin trên mạng và báo lại. Ảnh Vnexpress Ông Nguyễn Văn Trung (67 tuổi) cùng các cựu binh phường Đồng Kỵ (Từ Sơn. Nhưng tiếc là không được vào trong sân vận động nên cả đoàn lại đi thăm các di tích lịch sử trước. Dịp nghỉ lễ vừa qua.

Đệm cho cựu binh ở miễn phí. Điện Biên luôn trong tình trạng cháy phòng do lượng khách đổ về tham quan khá đông. Từ nay đến ngày 7/5. Nhóm còn làm nhiệm vụ tham vấn cho khách tham quan các di tích. Hiền lại dọn dẹp phòng sạch sẽ để chuẩn bị đón đoàn cựu chiến binh ở Hà Nội lên. Thấy gia đình chị Hiền cho các vị khách ở miễn phí.

Nhiều nhà hàng xóm đã cho chị mượn quạt máy. Sơn La. Phường Mường Thanh) cho hay. Ai cũng lo lắng vì lần đầu đến đây và không đặt phòng nghỉ trước. Căn nhà đã kín chỗ cho các cựu binh gọi điện đặt trước. Ngoài ra. Người nhà nhường phòng cho khách. Cuối tháng 4. Có dịp chúng tôi một mực sẽ quay trở lại”. Nhà chùa làm các suất cơm chay tương trợ các cựu chiến binh hay đặt bình nước uống miễn phí.

Chị cho căng các băng-rôn thông báo ở gần những khu vực đông khách tham quan để nhiều người biết.

Gia đình chị Quyên nằm ở tổ 21. Ông Trần Ngọc Tưởng. Nhóm tự nguyện còn giúp khách du lịch tìm những chỗ ở giá rẻ. Ngôi nhà cũng sẵn sàng mở rộng cửa đón khách du lịch không tìm được chỗ ở đến ngơi nghỉ.

Người góp mảnh chiếu. Riêng bức ảnh cột cờ Lũng Cú phóng to được đoàn cựu binh Hà Giang tặng thì chị vui vẻ nhận. Cả đoàn được dẫn đến nhà chị Quyên. Khi các đoàn cựu binh rời khỏi Điện Biên mới thôi. Khu cửa hàng 5 tầng dành để khai trương thêm một cơ sở may mới trong tháng 5 giờ được trưng dụng làm nơi nghỉ miễn phí. Khách đến Điện Biên sẽ không phải mất phí tham quan tại các điểm thuộc quần thể di tích chiến trường.

Tiễn đoàn ở Hà Giang đi. Bình nước… Để giúp các cựu chiến binh tiện lợi tìm chỗ ở miễn phí. Nhờ tự nguyện viên viện trợ. Các thành viên còn huy động gia đình. Phường Mường Thanh (TP Điện Biên) đã đón 4 đoàn cựu chiến binh từ các tỉnh Thái Nguyên. Hòa Bình) xúc động kể. May sao. Mỗi dịp kỷ niệm thắng lợi Điện Biên Phủ là các cựu binh lại về rất đông. Chị Hiền dọn dẹp lại phòng để chuẩn bị đón đoàn cựu binh mới về Điện Biên.

Cả đoàn khởi hành đi Điện Biên mà không phải lo âu chỗ ăn ngủ. Liên can với các phật tử. Giờ nhà mới khang trang.

Khi cả đoàn đặt chân đến thành phố Điện Biên Phủ thì trời xẩm tối. Do anh Lê Sinh đứng đầu đã can dự.

Một nhóm người trẻ tuổi hoạt động tự phát với 6 thành viên. Thái Bình. Đất và người Điện Biên thân thiện. Bắc Ninh) đang ở nhà chị Hiền v chủ một hàng may (thuộc tổ dân phố 6. Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên.

Hai vợ chồng bàn nhau dành hẳn 8 phòng với đầy đủ chăn. Nhiều hộ gia đình ở các phường trung tâm như Mường Thanh. Nam Thanh treo băng-rôn “Có chỗ ở miễn phí cho các cựu chiến binh” ở ngoài cửa.

Từ cuối tháng 4. Chẳng những tổ chức chỗ ở miễn phí cho cựu binh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét