Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Việt mới nhất Nam có lợi thế lớn trong lôi cuốn đầu tư từ Nhật.

Cho nên các dịch vụ của Việt Nam phải thật sự hoàn hảo thích hợp với văn hóa kinh dinh của người Nhật

Việt Nam có lợi thế lớn trong thu hút đầu tư từ Nhật

Một điểm hạn chế khác nữa của môi trường đầu tư Việt Nam là thủ tục hành chính phức tạp. Dẫn đến hoài giá thành sản phẩm sản xuất tại Việt Nam thường cao hơn so với các quốc gia khác.

Duyệt đó hai bên có thể tạo ra sự kết nối để nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp của Việt Nam trong lĩnh vực này. Kết quả này mới được Tổ chức xúc tiến ngoại thương Nhật Bản (JETRO) công bố trong vắng khuynh hướng đầu tư của doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam. Tỷ lệ nội địa hóa tại Việt Nam chỉ đạt mức 32.

Đây đích thực là tín hiệu vui trong bối cảnh Việt Nam đang cạnh tranh để cuộn và đón đầu làn sóng đầu tư của Nhật Bản. Các doanh nghiệp Nhật Bản ưu tiên đầu tư vào các lĩnh vực như chế biến. Ông Kawada Atsusuke cho rằng ngành công nghiệp phụ trợ của Việt Nam đang có những tiến bộ rất đáng kể nhưng vẫn cần chú trọng phát triển thêm.

Ngoại ngữ cũng như trang bị cho họ về văn hóa kinh doanh của người Nhật. Theo ông Kawada Atsusuke. TS. JETRO cũng xây dựng danh sách các doanh nghiệp Việt Nam trong ngành công nghiệp tương trợ. Đầu tư trực tiếp của Nhật Bản vào Việt Nam là 2. 526 triệu USD. 000 USD trong năm 2013. Đặc biệt là nhà đầu tư Nhật Bản. Các chuyên gia từ Nhật Bản đã sang Việt Nam tương trợ kỹ thuật cũng như chia sẻ kinh nghiệm của họ trong lĩnh vực này.

Theo thống kê chúng tôi thấy số lượng truy cập vào Việt Nam chỉ đứng sau Trung Quốc và ngang bằng với Thái Lan.

Theo ông Nguyễn Đăng Minh. Số lượng các doanh nghiệp đăng ký làm hội viên ở Việt Nam đứng thứ hai chỉ sau Thái Lan. Để tạo lợi thế cạnh tranh trong lôi cuốn đầu tư của Nhật Bản. Hồ hết đều nhằm mục đích mở rộng thị trường trong khối ASEAN phê chuẩn Việt Nam.

7 tỷ USD. Quy mô thị trường với khả năng tăng trưởng cao và tình hình chính trị-xã hội ổn định.

Trưởng đại diện JETRO tại Việt Nam san sớt các doanh nghiệp Nhật Bản đang rất quan tâm đến môi trường đầu tư tại Việt Nam và coi Việt Nam là thị trường hấp dẫn. Ngoài lý do tin cẩn vào khả năng tăng trưởng và tiềm năng phát triển.

Để tạo ra công cạnh tranh trong cuốn nhà đầu tư Nhật Bản so với các đối thủ trong khu vực. Điều đó chứng tỏ. Việt Nam cũng cần đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cả về công nghệ kỹ thuật. Việt Nam cũng cần xây dựng chương trình nhà nước về cuốn đầu tư của doanh nghiệp Nhật Bản. Mức lương này cao hơn tại Lào.

Khảo sát của JETRO cho thấy chi phí cho người lao động thấp là một trong những lý do khiến doanh nghiệp nước này ưa thích đầu tư vào Việt Nam. Myanmar nhưng chỉ bằng 1/8 lương công nhân làm việc cho công ty Nhật Bản tại Singapore và bằng 1/2 tại Thái Lan. Theo các chuyên gia kinh tế. Theo số liệu của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư). Trưởng phòng nghiên cứu khoa học và phát triển quan hệ đối tác (Đại học Kinh tế-Đại học nhà nước) cho rằng số lượng các doanh nghiệp Nhật Bản làm ăn có lãi tại Việt Nam là tín hiệu vui cho thấy môi trường kinh doanh của Việt Nam đang tiện lợi và thích hợp với các doanh nghiệp Nhật Bản.

Không để tuột mất cơ hội Rõ ràng. Sự ổn định về chính trị xã hội. Theo JETRO. Khiến Nhật Bản tiếp chuyện duy trì vị trí số một trong tổng số 100 nhà nước và vùng lãnh thổ có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam.

Cụ thể. Theo vietnamplus. Nhật Bản đã hăng hái tương trợ các doanh nghiệp Việt Nam. Việt Nam cần tạo chính sách ưu đãi về thuế. Vẫn còn những tồn tại làm giảm khả năng cạnh tranh lôi cuốn đầu tư của Việt Nam trên trường quốc tế.

Ngoài ra. 000 doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại Việt Nam bao gồm cả các văn phòng đại diện. Những doanh nghiệp có tiềm lực. 8% thế giới. Thông thoáng. Thống kê cũng cho thấy. Lương công nhân Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực chế tạo tương đối cao so với một số nước cùng khu vực. Gấp đôi Campuchia. Việt Nam cần cải thiện môi trường đầu tư theo hướng thuận lợi và có tính cạnh tranh hơn so với các nước trong khu vực.

Việt Nam được các doanh nghiệp Nhật Bản đặc biệt quan tâm Ông Atsusuke Kawada. Sản xuất của các doanh nghiệp vừa và nhỏ mà Việt Nam có thế mạnh về lực lượng nhân lực và trình độ kỹ thuật. Đây là thời điểm Việt Nam cần chứng tỏ rõ nét hơn về sức hấp dẫn của môi trường đầu tư trong con mắt nhà đầu tư nước ngoài. Các sản phẩm sinh sản tại Việt Nam để xuất khẩu luôn đạt mức doanh thu cao hơn (chiếm 60% tổng doanh thu) so với các sản phẩm sinh sản nhằm tiêu thụ trong nước.

452 triệu USD năm 2013. Hiện giờ. Ngành công nghiệp tương trợ tại Việt Nam vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu cần thiết. 222 triệu USD năm 2012 lên tới 4. Hay về những ngành nghề cụ thể để ưu tiên cho các doanh nghiệp Nhật Bản. Nguồn: internet hồ hết các doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá tích cực về tiềm năng tăng trưởng cao của Việt Nam. Nhật Bản là thị trường khó tính. Chứ không chỉ tụ hội ở khu công nghiệp lớn.

Hàng loạt những giải phải tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ thời kì gần đây đang dần phát huy tác dụng. Cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá cao quy mô và khả năng tăng trưởng của thị trường Việt Nam cũng như tình hình chính trị-từng lớp ổn định.

Giá nhân công rẻ hơn so với các nước trong khu vực. Phát hành các cuốn cẩm nang chỉ dẫn; tăng cường các buổi giao lưu văn hóa giữa hai bên để doanh nghiệp Việt Nam có thể hiểu được văn hóa kinh dinh của Nhật Bản. Trong năm 2013.

Việt Nam đang có dịp rất tiện lợi để vấn dòng vốn đầu tư từ Nhật Bản khi quan hệ Việt Nam-Nhật Bản đang phát triển mạnh. Việt Nam cần cải thiện về cơ sở hạ tầng để đáp ứng với yêu cầu của doanh nghiệp Nhật Bản vì doanh nghiệp Nhật Bản yêu cầu rất cao về cơ sở hạ tầng. Tiềm năng của Việt Nam sẽ được giới thiệu cho các doanh nghiệp của Nhật Bản.

Thủ tục hải quan. Đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chương trình xúc tiến đầu tư để truyền bá môi trường đầu tư của Việt Nam đang đi đúng hướng.

Đây hoàn toàn là một lợi thế cạnh tranh lớn của Việt Nam. Vn. So sánh với các quốc gia khác trong cùng khu vực. Thứ ba tại Việt Nam và mở mang sang cả các địa phương khác. Các chính sách ưu đãi dành cho các doanh nghiệp nước ngoài còn thiếu nhất quán. Nhất là môi trường đầu tư phải có tính tiên lượng. Có nhiều doanh nghiệp có thiên hướng đầu tư xây dựng các nhà máy thứ hai.

2%. Thông báo cho nhà đầu tư cũng khiến các công ty nước ngoài e sợ khi dự vào thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó.

Hầu hết các doanh nghiệp Nhật Bản đều công nhận môi trường đầu tư của Việt Nam trong năm vừa qua đã có những bước cải thiện đáng kể với các ưu thế như có nguồn lao động dễ tuyển dụng. Thấp hơn mức bình quân chung là 47. Doanh nghiệp Nhật Bản sẽ mở rộng đầu tư sang lĩnh vực công nghệ cao. 103 dự án với tổng số vốn lên tới 34. Chúng tôi có thành lập các hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại các nước ASEAN.

Ngoài đánh giá cao về khả năng tăng trưởng. Năm 2013. 3 triệu đồng). Các doanh nghiệp Nhật Bản có khuynh hướng chuyển dịch đầu tư từ các thị trường lân cận do gặp khó khăn.

Gần đây. Kho bãi. Mặc dù số lượng đầu tư mới của Nhật Bản vào Việt Nam sụt giảm trong năm qua.

Tương đương 250 USD/tháng (khoảng 5. Thay vì các quốc gia hàng xóm. Về hạ tầng phần mềm. Việc thiếu hụt lao động có tay nghề cao. Thấp hơn nhiều so với Trung Quốc là 64. 2%. Thuế quan. Tuy nhiên. Sáng tỏ. Sự ổn định về chính trị từng lớp.

Ngoại giả. Bao gồm cả các dự án mở mang và dự án đầu tư mới. ” Ông Atsusuke Kawada nhấn mạnh.

Các doanh nghiệp Nhật Bản có mong muốn tìm hiểu và dự hoạt động tại Việt Nam. Dù rằng. Việt Nam có vị trí rất quan trọng trong khu vực ASEAN.

Ngoại giả. Vốn đầu tư trực tiếp (FDI) đăng ký từ Nhật Bản đạt hơn 5. Đây là nhịp lớn để Việt Nam có thể cạnh tranh trong cuốn dòng đầu tư của doanh nghiệp Nhật Bản so với các nước trong khu vực. Công nhân Việt Nam được trả nhàng nhàng khoảng 3.

Hiện có khoảng 2. Tới đây. Về vĩ mô. Các hoạt động. Campuchia. Nhưng tổng vốn đầu tư mở rộng lại tăng từ 1. Chia sẻ về điểm yếu trong công nghiệp phụ trợ của Việt Nam. Việt Nam cần cải thiện môi trường đầu tư.

Nguyễn Đăng Minh. “JETRO có một website cung cấp thông tin về các quốc gia trên thế giới để cho các doanh nghiệp Nhật Bản có thể nắm được các thông báo về môi trường đầu tư. Nhất là khi quan hệ hợp tác kinh tế nội khối ASEAN ngày một phát triển mạnh mẽ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét