Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Chia sẻ ngay “Người dân ào ạt nuôi ốc bươu vàng do tuyên truyền chưa tốt”.

Vì là khi xảy ra trường hợp này thì không phải lần sau nó lại tái diễn đúng như vậy mà nó lại diễn ra tình trạng khác

“Người dân ồ ạt nuôi ốc bươu vàng do tuyên truyền chưa tốt”

Nhằm hạn chế sự ảnh hưởng đến việc sinh sản của bà con và môi trường.

Công tác tuyên truyền của các ban ngành như Hội nông dân. Trước vụ thương gia nước ngoài thu mua ốc bươu vàng đã có những vụ rưa rứa như thu mua ồ ạt đỉa. Thấy lãi là làm ngay nhưng bà con không hiểu được hậu quả. Đặc biệt là do công tác quản lý quốc gia còn chưa kịp thời. Ví dụ. Theo tôi khi doanh nhân không còn mua đỉa. Xóm đến xã. Theo tôi vấn đề quan trọng hơn cả là phải nâng cao nhận thức cho người dân để người dân tự bảo vệ mình.

Ốc thì ngành nông nghiệp cần nhặt nhạnh đỉa. Theo bà. Chặt chẽ nên đã dẫn tới tình trạng này. Cụ thể phải tuyên truyền từ những chi hội dân cày của thôn.

Môi trường và chính người nông dân sẽ là người chịu thiệt. Phải tuyên truyền kịp thời cho bà con về tác hại của việc nuôi ốc bươu vàng là như thế nào. Như ốc bươu vàng sẽ gây tàn phá cây nông nghiệp.

Cũng như chưa thấy được sự ảnh hưởng sau này đối với sinh sản nông nghiệp. Hội nông dân. Thưa bà? Tình trạng các cơ quan quốc gia vào cuộc muộn là tình trạng hơi phổ quát.

Ốc bươu vàng tụ hội lại để xử lý. Ảnh hưởng đến mùa màng. Sau đó doanh nhân bất thần không mua những mặt hàng này nữa khiến cho người nông dân chịu ảnh hưởng nghiêm trọng.

Bên cạnh đó. Ốc bươu vàng sinh sản nhanh sẽ gây phá hoại mùa màng. Bà Trần Thị Quốc Khánh (Ảnh:. Điều này chứng tỏ công tác tuyên truyền trong nông nghiệp vẫn còn yếu kém.

Rõ ràng người dân cày đã chưa được tuyên truyền phổ thông đến nơi đến chốn để nâng cao nhận thức. Hai ngành này phải gắn kết. Nâng cao nhận thức cho người nông dân. Lá vải. Tuy nhiên người nông dân lại không lường trước ảnh hưởng của loại ốc này đến mùa màng. Như trường hợp lái buôn nước ngoài mua đỉa sau lại thôi ngay. Vì người dân nhận thức chưa cao đến những hậu quả sau này của việc ồ ạt chăn nuôi theo phong trào.

Những tình trạng hao hao như vậy vẫn tái diễn mà không được các cơ quan quốc gia kịp thời xử lý. Tránh xảy ra những tình trạng như vậy. Vấn đề khuyến nông bảo vệ thực vật là phải tập trung rà soát và kiểm tra để nhắc nhở. Đỉa cũng vậy. Thưa bà? Theo tôi nghĩa vụ trước hết là của ngành nông nghiệp. Tôi cho rằng. Bà có quan điểm gì về tình trạng này? Theo tôi để xảy ra tình trạng như vậy là do người nông dân chỉ nhìn thấy cái lợi trước mắt.

Xin cảm ơn bà! Xuân Hải (thực hiện). Xử lý sớm không để tình trạng mất bò mới lo làm chuồng. Kết hợp để tuyên truyền. Bảo vệ chính môi trường sống của mình. Ảnh hưởng trực tiếp đến công việc sản xuất nông nghiệp thì sẽ không có lợi cho người nông dân. XH) Thưa bà. Chỉ nhìn thấy cái lợi trước mắt mà không thấy hậu quả sau này như thế nào.

Vậy làm thế nào để ngăn chặn việc đó. Để xử lý dứt điểm tình trạng này cần phải có những biện pháp như thế nào? Theo tôi xử lý dứt điểm những tình trạng này thì ngành nông nghiệp cần có phương án để gian các tình trạng rưa rứa qua công tác tuyên truyền vận động cho người dân cày. Lá điều. Vừa qua tại đồng bằng sông Cửu Long xuất hiện tình trạng thương lái nước ngoài mua ốc bươu vàng khiến người dân ào ạt nuôi loại ốc này để bán kiếm lời.

Vì doanh gia nước ngoài người ta luôn mua những mặt hàng mà chúng ta chẳng thể lường trước được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét