Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Công Vinh & 5 tỷ: Khi bóng đá biến hay hay showbiz.

60

Công Vinh & 5 tỷ: Khi bóng đá biến showbiz

Nhưng chắc chắn báo giới không thể đồng loạt cùng tự nghĩ ra cái giá ấy. Cần nhớ rằng quyền quyết định trong trường hợp này không hề thuộc về Vinh.

000. Mức giá mà Consadole Sapporo gửi đến SLNA đề đạt rõ giá trị thật của Công Vinh dưới con mắt của CLB Nhật Bản. Bởi CLB xứ Nghệ vẫn còn ràng buộc hợp đồng 1 năm với Công Vinh. Consadole Sapporo yêu cầu Công Vinh đấu ở lại. Giống vụ Thủy Tiên. Đó là thông báo trước nhất được truyền thông Việt Nam phát đi.

Nè cát sê cả chục nghìn US D. Nhưng không được CLB Việt Nam đồng ý. Con số 5 tỷ đồng không hề có thật.

Bởi thế. Nhưng xin nhớ rằng bóng đá thì khác. Ở diễn biến tiếp theo. Hẹn ăn tối vài chục nghìn US D. Phải chăng đó là một vụ quăng bom? Mọi nghi vấn đã được làm rõ khi GĐĐH CLB SLNA Hồ Văn Chiêm thành thực lòng sự với báo giới rằng Consadole Sapporo đưa ra mức giá quá bèo bọt (chỉ khoảng 50.

Consadole Sapporo muốn giữ Công Vinh đơn giản vì khi tính hạnh các lợi ích về kinh tế với mức lương bèo bọt 10 nghìn USD/tháng (so với môi trường Nhật Bản) thì đội bóng này vẫn thu lợi. Mà nó thuộc về SLNA. Nhưng chỉ 2 lần đá chính cùng 2 bàn thắng (1 từ chấm phạt đền) tại ở J-League 2 (tính đến lúc này) rõ ràng chưa đủ để biến anh thành một yếu tố quan trọng trong đội hình của CLB Nhật.

Công Vinh thêm một lần nữa bị nghi PR bản thân bằng Sapporo Thế là rõ. 000 US D)

Công Vinh & 5 tỷ: Khi bóng đá biến showbiz

Nếu điều này là sự thật thì nó cho thấy Consadole Sapporo thực thụ rất quý trọng Công Vinh (dù chưa rõ là về chuyên môn hay kinh tế).

Không ai lạ lẫm với những màn quăng bom trong showbiz Việt Nam. Vinh đồng ý hay không đồng ý cũng không phải là nút thắt của vấn đề. Có thể thấy sức hút của Vinh với cộng đồng người Việt ở Nhật cũng như từ sự hiếu kì của người dân Nhật (cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng ở tổ quốc này) là rất lớn.

Chỉ có điều. Còn tại sao nó xuất hiện thì có nhẽ chỉ những người trong cuộc biết.

Để thoát ra khỏi vùng trũng. Con số lợi nhuận mà Consadole Sapporo thu lại từ sức hút ấy cũng không đủ lớn để có thể gánh thêm phí chuyển nhượng hàng trăm nghìn USD. Chứ giờ chưa phải là lúc để tung hô theo kiểu tự mê hoặc mình. Không có cách nào khác Consadole Sapporo phải chấp nhận trả phí chuyển nhượng cho SLNA. Một lần nữa báo giới trong nước lại đưa tin rầm rộ rằng Consadole Sapporo đề nghị trả cho SLNA 5 tỷ đồng để mua lại 1 năm hợp đồng của Công Vinh.

Siêu xe. Nếu muốn sở hữu Vinh một cách chính thức. Biệt thự…Người ta “nổ” bất cứ cái gì có thể để PR cho bản thân. Không ai có thể phủ nhận. Những núm của Vinh ở Nhật là rất đáng ghi nhận.

Vinh cũng như bóng đá Việt Nam vẫn còn cả chặng đường dài phía trước để đi. Nhưng thật ra. Nhưng có một điều đáng kinh ngạc là ngoài Việt Nam thì chẳng thể tìm thấy một hãng thông tấn nước ngoài nào đề cập đến vụ chuyển nhượng này (bằng tiếng Anh).

Dù có ảo đến đâu thì nó cũng chỉ có 1 sự thực qua những gì diễn ra trên sân cỏ!. Nhưng không được trung phong Việt Nam đồng ý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét