Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Thăm mộ Thúy đáng tin cậy chiều đón bão.

Vẫn có thể là khởi đầu công cuộc giành lại những sự sống khác

Thăm mộ Thúy chiều đón bão

Chụm đầu dò tin trên mạng để tìm hiểu thế nào siêu bão.

Nên mơ ước đã không tắt đi khi nụ cười thanh xuân của Thúy dừng lại ở tuổi 19. Điều trị thực thể cho bệnh nhi thì trong những cơn bão này. Các bạn đã hiểu: mơ ước vẫn có thể tiếp lớn lên kể cả khi chủ nhân của nó không còn nữa. Sẻ chia và nhân lên. Ra về vào chiều muộn. Lại nhớ đến câu “trong họa có phúc”. Nhìn cảnh ấy.

Nghiệt ngã. Đó là khi mơ ước được dành cho mọi người. Chiều nay tôi nghĩ đến “mong ước trong bão”. Từ “mong ước của Thúy”. HCM có tới 400 cô cậu học trò cấp III đã gác các kế hoạch tiêu khiển để đến nghĩa trang thành phố.

Rơi nước mắt khi nhớ dáng hình con gái. Xuống sơn hà chẳng phải cũng như căn bệnh mà Thúy và bao người khác đã bất thần gặp sao? Không tránh được nhưng có thể tìm những cách hóa giải được. Hát cho Thúy nghe những bài hát được giới trẻ yêu thích. Những mơ ước. Người nghe rơi nước mắt. Chương trình “mong ước của Thúy” với những đóa hoa hướng dương thân thuộc đã bắt đầu thật đơn giản đúng như tên gọi.

Bởi những người bạn. “Đóa hướng dương không cần mặt trời” đã ra đi ở tuổi 19 cách nay vừa tròn sáu năm. Về “ước mơ của Thúy” được nhắc lại bởi cha. Ngoài những xôn xao bàn tán cho ngày hội hoa hướng dương được tổ chức tiếp hôm sau. Lo chưa tới cũng bắt đầu biết lắng tai nghe.

Thúy trước khi ra đi cũng đã rất yên tâm. Có bạn bữa nay mới đến và nghe kể về Thúy lần đầu. Xuống vật. Thích hội họp bạn bè nhưng lại bị căn số đẩy vào căn bệnh đớn đau.

Nhìn ảnh Thúy cười oắt con trên phần mộ. Nếu “ước mong của Thúy” đã sinh ra và lớn lên được ngay trong nghiệt ngã. 400 bạn trẻ quây quần bên mộ. Những chương trình. Quây quần cùng những đóa hoa hướng dương bên mộ Lê Thanh Thúy. Nhưng chiều thứ bảy này ở TP. Dù đã là lần thứ bao nhiêu nhưng vẫn làm người nói nghẹn lời.

Cái chết vẫn có thể là sự khởi đầu những kế hoạch. Các cô cậu học sinh ở tuổi ăn chưa no. ”. Cắm hoa hướng dương vàng rực cả tha ma. Thì ra cái câu thường nghe tưởng như chỉ là một lời an ủi “trong họa có phúc” lại chính là sự thật. Tự hào về con gái mình. Những tình nguyện viên đã đồng hành cùng chương trình từ những ngày đầu.

Chúng tôi cũng ấm lòng. Cải tiến kỹ thuật nhà ở để giảm thiệt hại của bão. Lại có thêm những nóng ruột. Chia sẻ để lôi kéo những người bạn có may mắn hơn mình. Ngoài những thiệt hại. Chưa phải là chấm dứt sờ soạng. Gió đã bắt đầu giật. Là mơ ước được cười vui của cô gái trẻ thích cười. Bạn trẻ trang trí mộ Thúy nhóc trong ngày đến thăm - Ảnh: Ngọc Trường Ấy vậy.

Những câu chuyện về Thúy. Bão lốc trong cơn cuồng nộ của thiên nhiên giáng xuống người. Phát minh khoa học để hòa giải với thiên nhiên. Cắm nén nhang.

Lo âu cho miền Trung khi ai đó báo tin mưa đã bắt đầu lớn. Chắc là Thúy vui. Mong ước ấy cô không giữ cho riêng mình mà nhân lên cho các em bé bệnh nhi đồng cảnh. Sau phút sắp chén cơm. Mang lại những phút vui sướng cũng như lợi. Lũ. Bữa nay. Bởi mẹ. Có các em. Té ra cái chết chưa phải là vô vọng.

Cố định cũng sẽ còn động lực cho những gì tốt đẹp: như sự đoàn kết để chống đỡ thiên nhiên; như sự san sớt đùm bọc nghĩa đồng bào; như sự đòi hỏi cấp bách phải có những giải pháp “sống chung với bão” có tính lâu dài hơn: chuẩn bị nhà tránh bão cộng đồng. PHẠM VŨ ------------------------------------ * Tin bài liên tưởng:. Bác mẹ của Thúy đã mỉm cười khi nhìn các cô gái tươi xinh xung quanh: “Có bạn bè.

Có bạn đã nằm lòng câu chuyện “ước mong của Thúy”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét