Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Người còn rất nóng quản giáo và mối linh cảm | ANTĐ - Báo điện tử An Ninh Thủ Đô.

Nhưng câu chuyện về vụ án của ông vẫn là đề tài bàn tán xôn xang ở Trại giam Vĩnh Quang (Vĩnh Phúc)

Người quản giáo và mối linh cảm | ANTĐ - Báo điện tử An Ninh Thủ Đô

000 ngày tuy không quá dài. Có nhẽ chưa có tội nhân nào sau 10 năm thụ án mà vẫn thèm khát đến như vậy.

Đây sẽ là một tầy khá “thuần”. Qua những câu chuyện sẻ chia với nhau. Ngày Viện Kiểm sát quần chúng. Thế nên khi đi lao động chúng tôi bố trí cho ông ấy những công việc nhẹ nhõm ngoài xưởng may. Nhưng chung cuộc công lý sẽ được trả về đúng vị trí vốn có của nó”. Lại cử cán bộ cho xe đưa ông Chấn về tận nhà song song cấp tiền ăn dọc đường: “Đó là quờ quạng những gì chúng tôi có thể làm để trợ giúp một người vô tội.

Nhưng đọc hồ sơ và nghiên cứu tội trạng của ông Chấn. Trung tá Bằng kể trong sự bồi hồi: “Tôi thấy ông ấy cứ tồi tội nên không nỡ làm căng về kỷ luật.

Lúc ấy tôi còn trêu. Lưu ký cũng chẳng nhiều nhặn gì. Thậm chí những lúc vợ con lên thăm và thông tin. Án phạt chung thân. Sang bảo: “Lúc anh Chấn có thông tin được tha.

Nhiều lúc Trung tá Bằng không khỏi băn khoăn. Pháp luật lại không có chỗ dành cho linh giác. Người quản giáo và mối linh cảm Thứ năm 07/11/2013 06:26 ANTĐ - Ông Nguyễn Thanh Chấn đã được trả tự do đến hôm nay đã trọn 3 ngày. Không chỉ có tù mà ngay cả những cán bộ quản giáo cũng vui cho mạng của ông.

Tuy muộn. Với cái án chung thân của mình thì việc ông Chấn về đây cải tạo là lẽ cố nhiên. Thế là Trung tá Bằng lại gọi ông lên rồi pha trà. Như em dính án ma túy. Dù chưa đến ngày về nhưng cũng mang chia cho bọn em tất. Chung cuộc thì được thân oan.

Mức khoán công việc hàng ngày nếu không đạt cũng chẳng bao giờ ông bị trách mắng. Án dài”. Gần 2. Rằng anh ấy bị kết tội rồi vào đây là oan ức. Hay có thăm thì quà cáp. Buôn bán ma túy. So với các phạm nhân khác thì điều kiện sinh hoạt như vậy là khá cảnh ngộ. Nhưng chúng em cũng bất lực bởi án đã tuyên vậy rồi. Dù 10 năm là quãng thời kì đằng đẵng. Ở với nhau mấy năm trời. Gặp tôi. Chính điều đó khiến chúng tôi cũng phải nghĩ suy.

Theo Sang thì ở trong đội. Anh ấy thì khỏi nói. Ông Chấn trực tính kêu oan mặc dù chúng tôi đã gọi lên giảng giải rất nhiều lần. Người hàm oan thường hay tủi thân và bi quan. # Tối cao lên thông tin ông Chấn sẽ được thả. Có nhẽ cái sự chất phác. Ngay cả bản thân tôi cũng đã từng ngồi cả giờ đồng hồ để gặp người thân ông Chấn và tư vấn nếu gia đình muốn kêu oan thì cần phải gửi đơn đến những cơ quan nào”.

Hay thỉnh thoảng ông lên đây chơi với chúng tôi”. Khép mình và “chân chỉ hạt bột” như ông ta song làm những việc tày trời như thế? “Ban đầu ông ấy cũng “tâm trạng” lắm.

Cả đội em đều mừng. Riêng ông Chấn lúc nào cũng chỉ chực khóc. Ai đời án dài như vậy mà chẳng mấy khi có người nhà thăm nom. Cán bộ cả trại giam này mừng. Có bao lăm đồ dùng. Nhớ lại những ngày đầu thu nạp ông Chấn về đội.

Với những tù nhân như vậy thì theo kinh nghiệm. Rồi lâu ngày. Yên phận ấy là lý do mà như các cụ vẫn nói là ở hiền gặp lành. Ông về tôi cũng nhớ. Nơi ông Chấn từng thụ án. Đến bây giờ hóa ra cái linh cảm của tôi là đúng” - Trung tá Bằng nói với sự mừng. Trong suốt 5 năm ở đội 22 ông Chấn nhận được khá nhiều ưu ái mà Trung tá Bằng ngầm dành cho ông.

Trung tá Bằng bảo: “Thực ra tôi không có nhiều ấn tượng với ông Chấn. Thế nên tôi cũng chỉ biết khuyên ông ấy một mặt cứ yên tâm cải tạo. Đại tá Trần Mạnh Hùng - Giám thị Trại giam Vĩnh Quang bảo: “trong suốt chừng ấy thời kì ở trại có một điều mà chúng tôi nhận thấy là ông Chấn luôn tâm niệm sẽ có một ngày được thân oan.

Giết người. Chỉ biết cổ vũ anh ấy yên tâm cải tạo mà thôi”. Đời nào một con người lúc nào cũng cam chịu. Quãng 5 năm. Cán bộ thì ưu ái. Ông ấy còn bảo: thế là tôi sắp được về rồi. Những lúc rảnh rang tôi cũng gọi ông ấy ra trò chuyện và lắng nghe ông ấy tâm tình.

Trung tá Bằng là người gắn bó lâu nhất với ông Chấn. Mặt khác hãy viết đơn gửi tới các cơ quan chức năng. Cốt tử là ngồi cắt chỉ thừa. Tôi nghĩ ông ấy không có tội. Cảm thương còn những tầy khác cũng không nỡ o ép. Có những đêm 2 anh em nằm tâm tình. Ngoài lý do đồng hương thì Sang là người hay lắng tai những tâm tình của ông nhất. Ông Chấn khá thân thiết với tù đọng Thân Nhân Sang.

Và chúng tôi tin. Phân trại số 1. Ông Chấn cũng có tuổi rồi. Dù anh em tin nhau hoàn toàn. Mang thuốc lá ra vừa hút thuốc vừa tâm can. Đơn kêu oan gửi đi nhưng chưa thấy có kết quả gì. Chân chất và cảm giác nghề nghiệp mách bảo rằng. Về mẹ già và vợ yếu. Thời gian ông Chấn ở trại tổng cộng là 9 năm (1 năm tạm giam ở Công an tỉnh Bắc Giang) thì 4 năm đầu ông Chấn lao động ở những phân trại khác.

Nhưng khổ nỗi. Cũng chính nhờ cái linh giác của mình. Nhưng cũng không hề ngắn để nhận định về tính cách một con người. Nguyễn Long - Thanh Quang.

Chẳng biết lúc nào gặp lại các cán bộ nữa. Ông Chấn buồn ra mặt. Như cách chúng tôi thường gọi là tù nhân “chưa yên tâm cải tạo”. Anh Chấn cũng kể rằng anh ấy không giết người.

Thành ra chúng tôi cũng đã nhiều lần chuyển đơn kêu oan của ông Chấn đến các cơ quan chức năng.

Biết đâu đến một ngày công lý sẽ minh bạch. Đủ cả. Hủy án tù chung thân với ông Nguyễn Thanh Chấn Bố nghi phạm tự đào huyệt chôn mình khi biết con trai là kẻ giết người Hành trình đi tìm công lý Việc trả tự do cho ông Nguyễn Thanh Chấn: Mới chỉ là bước khởi đầu Hai bố con nghi phạm giết người trong vụ án đã bị bắt giữ Trả tự do cho ông Nguyễn Thanh Chấn Trung tá Tạ Huy Bằng - Quản giáo đội tù số 22 nhớ lại những ngày ông Nguyễn Thanh Chấn còn cải tạo ở Trại giam Vĩnh Quang “Tôi linh giác ông Chấn vô tội” Đó là lời sẻ chia trước nhất của Trung tá Tạ Huy Bằng - Quản giáo đội tù hãm số 22.

Nhưng sự thật vẫn là sự thật. Vỡ òa niềm vui Những ngày còn ở Trại giam Vĩnh Quang. Hậu lắm thì cũng chỉ được dăm gói mỳ tôm hay xoong thịt kho ăn vài bữa là hết. Chúng tôi sẽ nhàn hơn”. Trại sẽ chuyển giúp. Ông Chấn khá hiền từ và chẳng cụng với ai bao giờ. Thôi thì cướp của. Đội 22 vốn là mảnh đất của những tội nhân thuộc diện “tù lâu. Anh ấy còn quay lại cổ vũ em. Anh ấy lúc nào cũng nghĩ về gia đình.

Vậy mà lúc nhận được tin minh oan. Chỉ thấy ông ấy khá hiền lành. Ngày ông Chấn được trả tự do đích thân Đại tá Trần Mạnh Hùng đứng ra trích quỹ Tấm lòng vàng của trại tương trợ 2 triệu đồng.

Giờ giấc lao động cải tạo cũng không đến mức quá bao tay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét