Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Tiết kiệm bộn khá là hot tiền với vòi hoa sen tái sử dụng nước.

Trong khi đó

Tiết kiệm bộn tiền với vòi hoa sen tái sử dụng nước

Bạn chỉ cần 5 lít nước để tắm trong 10 phút.

Công nghệ này giúp tùng tiệm 90% nước và hà tiện 80% năng lượng trong mỗi lần bạn tắm hương sen. Nếu được khai triển trên một quy mô lớn hơn. Trong năm nay.

Điều đáng lo ngại là số người đang thiếu nước nhiều gấp 3 lần dân số Mỹ. Việc tận dụng mọi nguồn lực và tái dùng bất cứ nguồn năng lượng nào vô cùng quan yếu.

Phương Thảo Theo CNN. Và tôi tự hỏi vì sao chúng ta không thể biến những thiết bị mà chúng ta dùng ngoài không gian trở thành sản phẩm phổ biển trong đời sống”. Điều xăm nhất là thiết bị này hoạt động độc lập và không phụ thuộc vào các thiết bị khác. Nước vẫn còn nóng và chỉ cần được đun lại rất ít. Có thể lọc nước ngay trong khi đang sử dụng. Mahdjoubi nói: "Trong một môi trường hà khắc như sao Hỏa.

Sức ép dòng chảy cao hơn dòng chảy làng nhàng và ổn định hơn vòi sen thường nhật. Vậy thiết bị này hoạt động thế nào? Thiết bị này hoạt động theo nguyên tắc vòng khép kín. 000 USD mỗi năm cho các hóa đơn năng lượng. 1. Một lần tắm thông thường tốn 150 lít nước nhiều gấp 30 lần so với sử dụng vòi sen công nghệ tái sử dụng nước.

Công nghệ này thực sự có ý nghĩa trong việc tằn tiện nguồn tài nguyên nước đang càng ngày càng trở thành khan hiếm. Khoảng 10 giờ mỗi ngày. Cơ chế hoạt động khác biệt của vòi sen này khiến nó trở nên hoàn toàn khác với các thiết bị khác. Công nghệ lọc phát triển cho OrbSys có tương lai rất sáng lạn.

Vậy vì sao chúng ta lại không áp dụng công nghệ này trên địa cầu? bí hiểm của công nghệ này nằm ở vòi sen đặc biệt mang tên Orb Sys – một hệ thống lọc nước công nghệ cao. Đồng thời nước qua tuổi lọc của công nghệ này sạch hơn nước máy mà bạn đang dùng.

Và ý tưởng này đã biến thành hiện thực khi ông được mời hợp tác với trọng điểm Vũ trụ Johnson của NASA trong một phần của dự án chinh phục vũ trụ. Các phi hành gia sinh hoạt hàng năm ngoài vũ trụ mà không có nguồn cung cấp nước sạch. Tuy nhiên. 2 tỷ ga lông nước được sử dụng mỗi năm chỉ để tắm. Đặc biệt là những nơi thiếu nước sạch hoặc nguồn nước bị ô nhiệm. Điều này có tức là vòi sen sẽ được sử dụng khá nhiều và liên tiếp.

Xét trên diện rộng. Giải pháp cho vấn đề này là buồng tắm sáng ý trôi nổi trong không gian có khả năng tái dùng nước liên tục. 000 người đến tắm và bơi tại đây. Những thông tin phản hồi bước đầu khá tốt. Nước nóng rơi từ vòi hoa sen xuống sẽ tức khắc được lọc sạch và bơm trở lại vòi.

Mahdjoubi lên ý tưởng cho vòi sen này khi đang học thiết kế công nghiệp tại Đại học Lund ở Thụy Điển. Trong những tháng mùa hè hơn 1. Ý tưởng về vòi sen tái dùng nước không hề mới. Quá trình này diễn ra mau chóng. Một nhà tắm ven biển ở Thụy Điển. Tuy nhiên. Công nghệ này giúp bạn tần tiện ít nhất 1.

Mahdjoubi nói: “Với vòi hoa sen tái sử dụng nước liên tiếp này. Chúng ta nên áp dụng công nghệ này. Vòi sen này đang được thử nghiệm lần đầu tiên tại Ribersborgs Kallbadhus.

Theo Mahdjoubi – kỹ sư công nghiệp thiết kế người Thụy Điển. Theo ước lượng của Orbital System.

Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ. Trong không gian.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét