Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Chồng già vợ trẻ: Liệu có phá cách "là tiên"?.

Hai bên gia đình đều phản đối

Chồng già vợ trẻ: Liệu có

Tính vẫn hay bốc đồng nhưng tôi luôn nghĩ suy về những gì mình làm để rút kinh nghiệm. Có khi như vậy cũng là được giải thoát. Nếu tôi làm gì sai. Vì cái vẽ lịch lãm. Còn anh 65 tuổi.

Bạn trung học. Sự trải đời của người đàn ông năm mươi tuổi bên cạnh nét nguyên sơ của một cô bé hai ba vừa rời ghế nhà trường như sự bổ khuyết. Chia sẻ lẫn nhau để có cuộc sống hạnh phúc. Thời kì đi nhanh như thoi đưa. Tivi thì mỗi người một cái để Trúc xem phim Hàn Quốc còn Tuân xem thể thao. Hai chúng tôi chịu thương chịu khó tập thể dục.

Thấy vậy. Ở nhà. Dậy trễ. Vì thể diện. Không phải khó nhọc gầy dựng. Giày dép. Anh mặc Trúc muốn làm gì thì làm. Không phải cái tự tín của người trải đời mà là cái tự tin hồn nhiên vô tư lự của một người ăn chưa no lo chưa tới. Nên cuộc sống của chúng tôi rất thanh thản. San sớt của người trong cuộc Chồng tôi giờ lớn hơn tôi 25 tuổi.

Đoàn luyện sức khỏe như tập tành thể thao đều đặn để giữ phong độ. Sao lâu vậy chú. Kết thúc mối tình học trò hồn nhiên. Thấy Trúc ngồi một mình ngắm biển hoàng hôn. Bạn đại học… thoạt đầu. Anh lao vào công việc quên đi nỗi đau. Dù lớn hơn tôi tới 25 tuổi nhưng trông anh rất phong thái và lịch lãm. Anh lặng im nuốt nỗi đau vào lòng.

Đừng chằm chằm vào chuyện thắng thua mà đánh mất hạnh phúc. Tuân bèn tới bắt chuyện. Không chỉ có tình yêu. Quét nhà ảnh cũng sửa tới sửa lui. Đó là một cuộc hôn nhân địa ngục.

Đuôi tóc dài cột túm lên lắc lư theo từng cử động trông nhỡ ra. Vẫn đôi mắt mở to hết cỡ. Cả hai cùng trông nom thể chất. Toàn một lũ trẻ mỏ nhảy nhót hát hò. Hôm ấy. Ở cái tuổi này. Nhưng tôi xem đó là chuyện thông thường mà vớ các cặp vợ chồng đều vấp phải. Trong khi anh thích đến hoa viên ngắm nhìn đàn cá lờ lững dưới chân hòn non bộ để thấy lòng nhẹ nhõm tĩnh sau một tuần làm việc căng thẳng thì Trúc nằng nặc đòi đến những khu vui chơi.

Nhìn cảnh vợ vô tư lự kề vai bá cổ bạn trai nhảy múa. Dù cho sự chênh lệch về tâm sinh lý khá quan trọng. Còn tôi. Tuân tỏ ý phản đối chuyện Trúc ngang nhiên đi chơi với bạn trai. Hằng ngày. Nó làm cho Tuân cảm thấy ấm áp viên mãn.

Xe hơi nhưng không thể xóa đi hình ảnh người vợ thân thương trong ký ức của anh. Nhưng hễ Tuân góp ý thì y như rằng cô giãy nảy khó chịu rồi lu loa khóc.

Anh đã có sự nghiệp vững trong tay. Tôi không phải dạng đàn đúm bạn bè. Công việc thì bỏ bê. Anh đơm chán chường. Đó là những tháng ngày hạnh phúc nhất mà Tuân có được trong cuộc đời mình. Người ta vẫn nói “Chồng già vợ trẻ là tiên” nhưng với tôi. Cho Trúc nghỉ ở nhà. Ảnh đều yêu cầu những nguyên tắc thế này thế nọ.

Một vết thương lòng nhức nhói mà Tuân phải hứng chịu. Trúc đồng ý lấy Tuân vì ngưỡng mộ nhân kiệt.

Ở công ty. Xem thường mọi người. Nhà lầu. Năm mươi tuổi. Có lúc Tuân tưởng mình đã không còn nhịp. Sau đó chính trực nói ra ý kiến của mình rồi cùng nhau đưa ra hướng giải quyết. Vét hết tiền nong tư trang đi theo bồ vì chán cảnh chồng già.

Tuy nhiên. Nhưng thời kì ấy chỉ vỏn vẹn không đầy một năm. Mỹ phẩm mà toàn là đồ hiệu. Tuân đã đưa ra nhiều lý lẽ để tự thuyết phục mình trong đó có câu dân gian hay nói “chồng già vợ trẻ là tiên”. Khi quyết định gắn bó với người ít/nhiều tuổi hơn thì bản thân mỗi người phải tự coi xét và điều chỉnh mình. Trúc lại không phải là người đảm nhiệm. Thêm vài lần nữa.

Đôi mắt mở to hết cỡ. Trong không gian tĩnh lặng. Nào bạn thời để chỏm. Sự trẻ trung năng động pha lẫn hồn nhiên thuần khiết của Trúc như một luồng gió mang đến sự tươi mát cho mọi người. Làm tròn trặn ý nghĩa cho câu chuyện khiến buổi chuyện trò của hai người trước cảnh biển đêm lộng gió thật diễm tình.

Vì mọi người đều cho rằng sự chênh lệch tuổi tác sẽ dẫn đến chênh lệch về tâm sinh lý đáng kể. Trúc bỏ nhà ra đi. Anh biết anh lớn tuổi hơn tôi nên bộc trực cho tôi những lời khuyên và nhường tôi. Chưa kể trong chuyện vợ chồng.

Đêm đêm. Trúc sẵn sàng hỗn xược thành cuộc cự cãi. Là người lớn. Càng ngày anh càng cảm thấy mỏi mệt đuối sức. Nhất là mấy tay thanh niên trẻ. Nhưng tôi làm bất kể chuyện gì cũng không vừa lòng anh ấy. Trúc bắt đầu lên mặt là người thân của sếp.

Đơn cử như việc rửa chén. Trúc hỏi. Cơm bữa có bữa không. Cả hai chúng tôi đều không còn chịu cảnh cơm áo. Thái độ thì chảnh chọe. Ngày rút cục của cuộc hẹn. Còn thêm uổng cho những cuộc bù khú bạn bè. Những ngày đầu của cuộc sống vợ chồng là chuỗi nối tiếp của thời kỳ người yêu sau là trăng mật.

Cũng không phải lười nhác. Thỉnh thoảng cả hai cùng nhau đi du lịch. “Chồng già vợ trẻ” chỉ là tiên khi đến với nhau bằng tình ái thật sự và vì hạnh phúc gia đình. Ngồi trước mặt Tuân là cô sinh viên kinh tế mới ra trường với dáng người nhỏ nhắn.

Gia Nghi (Dòng Đời). Dù rằng đôi khi vợ chồng tôi cũng cự cãi nhau. Tuân đinh ninh số phận đã gắn cho anh một đời cô độc đến trọn kiếp này thì bỗng anh gặp Trúc - cô gái nhỏ xinh xắn hồn nhiên như cánh én báo hiệu mùa xuân thốt nhiên bay vào khung trời mùa đông lạnh giá của Tuân.

Cuộc sống thực tế với đầy rẫy những toan lo đã khiến họ trở thành đôi đũa so sao cũng lệch. Sau đó. Anh suy sụp và hoang mang suốt một thời gian dài. Tuân quyết định cưới. Ý kiến chuyên gia sản vấn Xuân An: Không có chuyện nên hay không nên. Trong một lần đi dã ngoại.

Rồi xẻn lẻn cúi chào. Trong khi người trẻ thường ngủ trễ. Tiền Tuân đưa bao lăm cô cũng vung phí vào những chuyện mua sắm áo xống.

Ảnh càm ràm suốt cả ngày. Hoặc khi có dịp lại lôi những chuyện cũ ra để trách cứ. Nếu cả hai thật sự yêu nhau thì cả hai sẽ biết cách dường. Phòng tránh bệnh tật thì mới bảo đảm được gia đình hạnh phúc. Tuân phải luôn nhượng bộ. Ỷ lại. Tuân cố tình tạo dịp gặp gỡ cho hai người thì trái tim Trúc đã thật sự thuộc về anh. Chững chạc của một người đàn ông từng trải.

Ngoài ra. Mà phải có sức khỏe tốt. - Chồng cũ của tôi lớn hơn tôi 18 tuổi. Phong thái rất tự tín. Người lớn tuổi thường hay ngủ sớm và dậy sớm. Tự yên ủi mình đó là cái giá phải trả cho một quyết định không hợp quy luật thiên nhiên. Hai chúng tôi đều dành thời gian nghĩ suy.

Sau mỗi lần giận nhau. Không ngờ. Họ ở với nhau được 5 năm. Vậy là mạnh ai nấy ngủ. Tuân lấy lý do không muốn Trúc ra ngoài làm việc cực khổ. Trước khi thành thân. Hơn nữa. Và điều này sẽ khó níu giữ được hạnh phúc. Thúy tắt thở khi đang mang thai đứa con trong bụng. Đúng hay sai về tuổi tác trong tình. Tuân vẽ ra trong trí mường tưởng của anh khuôn mặt đứa con bé bỏng chưa kịp chào đời mà toang hoang cõi lòng.

Tuân hẹn cô sẽ trả lời sau một tuần. Trước đây để vượt qua những định kiến của từng lớp. Khi có chuyện dị đồng gì. Nhưng sức tôi có hạn nên đành bằng lòng chia tay với lý do muôn đời là “không hợp nhau”.

Đó là một cú sốc nặng nề. Anh thấy lòng bất an. Cuộc sống của vợ chồng tôi hoàn toàn viên mãn.

Năm hai mươi tuổi Tuân lấy Thúy. Nếu hai người có chung nhịp đập thì hạnh phúc đối với họ là hẳn nhiên Sau một tai nạn. Theo tôi. Nhưng không bao giờ Tuân có thể mường tượng ra sự việc lại đến nông nỗi này.

Để tránh “đêm dài lắm mộng”. Tham dự công tác từ thiện. Nhưng có nhiều cách để tự điều chỉnh mình. Cũng không phải dễ dàng gì để hai người họ vượt qua những ý kiến trái chiều của hai bên gia đình cũng như “búa rìu dư luận” xung quanh bởi sự chênh lệch tuổi tác.

Sức người có hạn. Trúc giải đáp các câu hỏi của Tuân chẳng thể nào ngu ngơ hơn được làm anh mấy lần suýt bật cười.

Thuần khiết và đầy lãng mạn. Thăm viếng con cháu. Và tôi nhận ra một điều. Gạo tiền hay chăm con nhỏ. Nhường mãi. Cả tuần sau đó. Nhưng kỳ thật là mệnh đã dành cô cho anh. Hình bóng Trúc cứ lẩn quất trong tâm khảm Tuân không thể nào rứt ra được. Anh viết email cho cô “Sáng thứ hai. Sáng hôm sau. Con tim có nhịp đập của riêng nó. Tôi đã rứa rất nhiều để giữ cho cuộc sống gia đình được ấm cúng.

8 giờ. Thấm thoát thế mà đã hơn 20 năm Tuân lẻ bóng. Cuối tuần. Công việc mang đến cho anh địa vị tầng lớp. Nào bạn tiểu học. Tưởng vậy rồi qua. Chúng tôi càng yêu nhau hơn. Tuân còn miễn cưỡng đi theo cô nhưng chỉ được một hai lần. Em đến công ty nhận việc”. Lên lịch làm việc cùng nhau.

Là buổi phỏng vấn tuyển viên chức kế toán của công ty. Nhiều khi tôi bị mất hết xúc cảm vợ chồng. Nghĩ không còn dịp nào tốt hơn. - Tôi thành thân với chồng khi tôi 40.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét