Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Hàn Quốc vẫn chuyển giao FA-50 cho Philippines. thêm một phương pháp Phớt lờ Trung Quốc.

Bên cạnh đó

Phớt lờ Trung Quốc, Hàn Quốc vẫn chuyển giao FA-50 cho Philippines

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe mới đây cũng công nhận sẽ sớm bàn giao các tàu cạ để tăng cường khả năng bảo vệ cương vực của quốc gia Đông Nam Á đang có tranh chấp gay gắt với Trung Quốc. Cho Manila trong ngày mai gần. Trong khi đó. Một biến thể của phi cơ huấn luyện siêu thanh T-50 Golden Eagle.

Về phía Philippines. Trong thời kì tới. Hàn Quốc đã lừ các tuyên bố trước đó của Trung Quốc về việc phản đối hợp đồng đấu tranh cơ FA-50 cho Philippines. Theo nhật trình Yomiuri Shimbun. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Peter Galvez ngày 22/10 bàn bạc với tờ Inquirer khẳng định: “Việc mua FA-50 của Hàn Quốc đã được lên kế hoạch từ trước khi Biển Đông bao tay. Động thái này không nhắm tới bất kỳ quốc gia nào mà chỉ để củng cố sức mạnh quốc phòng”.

Seoul sẽ sớm chuyển giao 12 chiếc phi cơ chống chọi FA-50. Theo thỏa thuận này. Một quan chức giấu tên trong Chính phủ Hàn Quốc cho rằng: lý do mà Trung Quốc phản đối hợp đồng này là do họ quan ngại về những tranh chấp trên Biển Đông mà Bắc Kinh cũng đang lao vào.

Philippines cũng có thể nhận thêm 1 tàu khu trục do Hàn Quốc sản xuất với tổn phí 650 triệu USD.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét