Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Đừng gọi lạ lẫm cho anh nữa.

O biết cô đã mang tội rất nặng: Tội phản bội

Đừng gọi cho anh nữa

Những lúc cuồng nhiệt bên nhau đã khiến cô quên tuốt tuột. Giấc ngủ dù anh chua xót nhận ra vợ mình đã bội phản mình. Lần trước nhất cô sợ mất Trung. Sự dằn vặt khiền o gầy rộc người.

Tiếng gió gào rú. Run rẩy vì lạnh và sũng nước. Vân buông rơi chiếc điện thoại. Màn đêm bao phủ lấy tâm hồn o. Những câu giảng giải về gác gái mà Vân thấy trong kí vãng. Tiếng cửa sắt va đập cót két khiến o rùng mình. Nhiều lúc công việc đang bận rộn mà Vân gọi vì thấy không khỏe.

Tí nữa anh về. Cuộc sống nhạt nhòa theo nước mắt từng đêm. Cuộc sống gia đình của hai người đi qua hạnh phúc và mặc nhiên nhưng rồi 5 năm sau. Cô cảm thấy dằn vặt. Pà xã. Muốn có em bên cạnh thì em sẽ li dị để đến với anh. Lao đến bên cửa. Nhưng vì sao o lại nói ra sự thực phũ phàng như thế? Dù Trung thừa hiểu tất.

Giữa một người bảo o "đừng gọi cho anh nữa" và ra đi mãi mãi khác hẳn với một người bảo o "đừng gọi cho anh nữa" vì anh đã đến bên canh. Trung đã lãnh trọn một bạt tay của Vân. Chúng ta sẽ mãi là người tình.

Chiếc răng khểnh chết người lại khiến cô xao xuyến. Có phải anh làm cho em khổ đâu! Vân hoảng sợ. Vân ngồi bó giò lặng im trong nhà nhìn từng lằn sáng lóe qua bầu trời kèm theo tiếng rền vang xé óc. Cả người sũng ướt. O bật khóc. Săn sóc từng bữa ăn. Trung đứng đó. Vân phát hiện ra một xấp giấy mà Trung cố tình giấu kín. Nhưng anh không muốn người mình xót thương thích thú điều đó với anh.

Anh đang ở cạnh em mà!". Cái thai kia chắc chắn không phải là con anh. Cưới nhau đã lâu mà không có con. Có học vấn. Sống trong hạnh phúc và gia đình đầm ấm. Anh đang đứng trước cửa nè. Kiên cố là với Long. Vẫn chia sẽ cho nhau mọi điều trong cuộc sống em nhé! Anh chỉ yêu mỗi mình em. Nếu giờ này có Trung ở nhà thì anh đã ôm chặt vợ thầm thào: "Đừng sợ. Gác sợ cảm giác lẽ loi trơ trọi trong căn nhà mà có lúc o muốn rời bỏ.

Nhánh cây ngoài hiên quất từng hồi vào bờ tường. Cô khổ cực vì trái tim phân làm hai nửa. Tuy yêu nhau nhưng thời kì ở bên nhau không nhiều vì Long phải đi xuất khẩu cần lao. Gọi cho Trung. Anh không muốn tin vợ anh bắt bồ. Vân trải lòng trên một diễn đàn. Cả hai lao vào nhau như đồng sâu khát nước. - Đừng gọi cho anh nữa. Thì ra Trung biết rõ cái thai không phải là con anh! Tối đó.

Tại sao hai người đàn ông mà gác thương tình đều dùng câu "đừng gọi cho anh nữa" để nói với o? Chiều nay đài báo có bão. Gác bình lặng đi qua nỗi đau trong sự an ủi của Trung. O vẫn ngồi đó. Những lời ngọt ngào tuôn ra khiến Vân xao lòng. Vân ngoảnh mặt xoay lưng với Trung – chàng kĩ sư hàng xóm yêu canh thiết tha. - Anh lo cho em ở nhà một mình.

- Thằng ấy đểu lắm. O cảm thấy chuỗi ngày khuất tất của mình như sáng lại. Nhưng khổ thay o lại mang thai. Hắn ta chỉ muốn ăn "rau sạch". Anh chàng Hà Nội điển tranh có chiếc răng khểnh chết người.

Ngồi đến khi cơn mưa chừng như gội sạch tâm hồn thì canh mới nhận ra Trung đang đứng cạnh cô. O lao đến điện thoại. Trung đã cáu gắt:- Đừng gọi cho anh. Khéo. Vì sao? Thà o cứ lừa dối anh. "Nếu một ngày nào đó không nghe được giọng nói của em thì anh sẽ buồn đến chết"

Đừng gọi cho anh nữa

Có bổn phận và đặc biệt là anh yêu canh thật lòng. Nhưng cũng có lẽ vì câu nói của Trung mà Vân bắt đầu chú ý tới những hành động của Long. Rồi một ngày gác chua chát nhận ra Long bước vào khách sạn với người bạn thân nhất của chính canh. - Đừng gọi cho anh nữa.

Em biết mình sai rồi. "Rau miễn phi" chứ thương tình gì o. Em rất cần anh. Vậy là Vân chấm dứt với Long. *** Trung là người vị tha. O sợ cảm giác lẽ loi trơ trong căn nhà mà có lúc gác muốn rời bỏ. - Anh biết gì mà nói – Vân gào vào mặt Trung. Vân đã quỳ dưới chân xin Trung dung tha.

Vân chua chát nhận ra anh ta vẫn sống. Vân lo âu gọi điện thoại liên tiếp cho chồng: - Đừng gọi cho anh nữa.

Thế đấy. Trung vẫn âm thầm bên vợ. Thằng đó không đáng để em yêu. Lần trước nhất gác sợ mất Trung. Nhưng sự mê say. Nếu hắn là một người tốt thì phải vui và hạnh phúc vì người mình yêu có được gia đình hạnh phúc chứ không ai lại muốn nối lại tình xưa.

Em nên cẩn thận. Ai cũng bảo gác ngốc. Xung quanh cô hàng tá "vệ tinh" vây quanh mong nhận được một cái gật đầu hài lòng làm người tình của cô. Trời đổ mưa. Vân ôm chặt lấy Trung. Trong lòng canh hiện hiểu rõ ái tình của mình dành cho ai. Em yêu anh. Rốt cục Vân cũng nhận ra sự thực. Canh gật đầu hài lòng làm vợ Trung dù sự trinh bạch của o đã dành cho người khác.

Hãy lượng thứ cho em. Suốt đêm Trung ngồi ở quán bar. Nhưng rồi thời gian cứ trôi. Đừng buông anh nhé! căm hờn vì chồng ngủ với bạn thân Xin hãy cầm chặt tay nhau Chỉ là…một thứ tình thoảng qua Vân là canh gái xinh đẹp. Trong một ngày dọn dẹp nhà cửa. Bài can dự: Nắm chặt tay em. Lá rơi lả tả. Anh sắp lấy vợ. Anh quay lưng lẳng lặng bỏ đi khỏi nhà.

- Em xin lỗi. (Ảnh minh họa) Nhưng rồi anh lại dịu giọng: - Anh xin lỗi. Gác gật đầu chấp thuận làm vợ Trung dù sự trinh trắng của o đã dành cho người khác. Vậy mà gác lại yêu Long. Anh lén vợ tự đi khám và phát hiện mình bị vô cơ.

Nhưng cứ ba ngày một lần anh lại gọi cho o gần 2 giờ chỉ để nói chuyện và câu nói Vân được nghe nhiều nhất là: " Nếu một ngày nào đó không nghe được giọng nói của em thì anh sẽ buồn đến chết". Mở cửa cho anh. - Vì anh lo cho em. Phá hoại hạnh phúc mà còn đòi hỏi ABC XYZ như thế! Vân tĩnh tâm lại. Nhưng trái tim thì xúi o sống với ham. Gác lại ngã vào vòng tay Long. O quyết định gọi cho Long: - Nếu anh thực thụ yêu em.

Dù anh có lập gia đình thì chúng ta vẫn đến với nhau. Gác tái mặt. Tội ngoại tình! Lòng o thấp phỏm lo sợ. Những giây khắc ấy khiến Vân đau đáu từng đêm mong một ngày mình được là vợ Long. Công việc bận rộn quá. Cứ để anh nghĩ đó là con anh cũng được. Không có nỗi buồn nào khiền người ta chết và hai kẻ một thời gắn bó hứa hẹn lâu dài vẫn sống dù không có nhau.

Vân hoảng sợ. - Đừng gọi cho anh nữa. Lý trí bảo gác quay về với Trung. Vậy là Vân kết thúc với Long. Long về nước. Mỗi đêm Vân cứ nhớ mãi về câu nói ấy. (Ảnh minh họa) Tối đó Vân đã uống say khướt và ngồi khóc ngay trước cổng nhà mình. Ngẫu nhiên trong một chuyến công tác Vân gặp lại Long. Anh lẳng lặng quay đi. Gác bình lặng đi qua nỗi đau trong sự an ủi của Trung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét