Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Thời của đạo chiêm ngưỡng diễn gốc Việt.

Đạo diễn Canada gốc Việt Kim Nguyễn cũng có tên trong danh sách đề cử Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất tại Oscar 2013 với War Witch

Thời của đạo diễn gốc Việt

Đài Loan. Với Charlie Nguyễn.

Và trong quá trình đó. Rất nhiều bộ phim tiêu biểu cho từng dòng phim ở Việt Nam đều ghi dấu danh tiếng của những đạo diễn gốc Việt. Kathy Uyên… năm nào họ cũng góp mặt trong ít ra 1 dự án điện ảnh. Cưới ngay kẻo lỡ. Cổ trang cho đến hài hước. Nội dung đơn giản mà chọc cười cùng ý nghĩa nhân văn. Vị đạo diễn sinh năm 1975 này đã có trong tay gia tài không hề nhỏ với hơn 10 phim do anh gánh vác vai trò đạo diễn trong đó có đến 8 phim anh làm biên kịch.

Những bộ phim mà anh đảm nhận vai trò đạo diễn đều ầm ĩ theo nhiều nghĩa khác nhau: từ scandal đạo phim ( Giao lộ định mệnh ) đến những phim được báo chí tán dương ( Thiên mệnh anh hùng.

Kathy Uyên thậm chí còn xuất hiện trong cả MV ca nhạc của ca sỹ Thanh Bùi. Những ngôi sao gốc Việt đang hoạt động trên thế giới cũng hoạt động không ngừng nghỉ tại khắp các thị trường điện ảnh từ Hollywood cho đến Trung Quốc. Và có một công thức chung là những gì thuộc về hay có liên tưởng đến “gốc Việt” đều ít nhiều gây gổ chú ý từ công chúng. Cô dâu đại chiến. Riêng năm 2012 và 2013 mỗi năm anh cho ra mắt 2 phim.

Phim cũng tạo nên một thương hiệu chẳng thể trộn lẫn cho “chị Hội” Thái Hòa. Dus tin Nguyễn. Và có lẽ. Johnny Trí Nguyễn và Kathy Uyên những diễn viên gốc Việt ăn khách và được yêu thích Thành công của Để mai tín h ngoài Charlie Nguyễn chẳng thể không nhắc đến bộ đôi Dustin Nguyễn và Kathy Uyên.

Họ còn được mời về Việt Nam để xuất hiện trong sự kiện Kết nối ước mơ vừa được tổ chức hôm 13/9. Thời kì gần đây

Thời của đạo diễn gốc Việt

Phim hành động viễn tưởng có Lửa phật … Hơn ai hết. Tình cảm. Charlie Nguyễn mang đến những tư tưởng mới cho phim Việt Showbiz Việt chưa phát triển thành một ngành công nghiệp tiêu khiển như ở Hollywood.

Cũng có một điểm chung dễ nhận thấy đó là sau khi trở về nước rất nhiều ngôi sao gốc Việt đã chọn gắn bó với Việt Nam và chấp thuận giữa nhịp và thách thức. Những ngôi sao Việt có sức ảnh hưởng vượt ra ngoài biên thuỳ hình chữ S cũng khôn cùng hiếm hoi.

Và có một điều mà ai cũng phải công nhận. Mới đây nhất. Tiền phong hơn. Bolllywood hay như các nước hàng xóm Hàn Quốc. Balls Of Fury 3 … của cô đều có sức ảnh hưởng rất lớn. Các đạo diễn gốc Việt ngày một có sức ảnh hưởng và được ghi nhận trên bản đồ ngành công nghiệp điện ảnh thế giới.

Riêng với Dòng máu anh hùng đã mang về cho anh giải thưởng của ban giám khảo thể loại phim truyện tại Liên hoan phim châu Á-Thái Bình Dương - Los Angeles lần thứ 23.

Do đó. Phim được đánh giá từ cảnh quay đẹp như phim hài lãng mạn của Hollywood. Hay như series phim truyền hình Nikita của Lý Mỹ Kỳ (Maggie Q) cũng như các bộ phim: Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 3. Đều gây những tiếng vang không nhỏ.

Giành giải Máy quay vàng tại Cannes 1993. Không phải là những cái tên chỉ mang danh “gốc Việt” để được truyền thông trong nước ưu ái PR rầm rộ trên các mặt báo mà thực tại cho thấy. Charlie Nguyễn hay Victor Vũ cũng bằng lòng rủi ro để tự đa dạng hóa mình trong các phim khác nhau.

Ngay sau đó. Dòng máu anh hùng xác lập tên tuổi của Johnny Trí Nguyễn và để sau này các bộ phim anh tham gia như: Bẫy rồng

Thời của đạo diễn gốc Việt

Ở thể loại tình cảm lãng mạn là Để mai tính. Điển hình như việc Bụi đời chợ Lớn của Charlie Nguyễn bị cấm chiếu vĩnh viễn hay Giao lộ định mệnh dính nghi án đạo phim Hollywood và không mấy thành công.

Đây cũng là bộ phim điện ảnh trước hết zoom cận cảnh vào thế giới của những chân dài. Anh cũng là đạo diễn gốc Việt đa dạng trong các loại thể phim từ: tình cảm. Đó là Trần Anh Hùng với Mùi đu đủ xanh – phim Việt độc nhất vô nhị lọt vào đề cử Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc tại Oscar. Ca sỹ… vốn đã không còn xa lạ. Việc Dustin Nguyễn đóng chung với Cate Blanchett trong Little Fish được khán giả thế giới hết lời khen.

Cung Lê… đã ít nhiều ghi dấu ấn của họ trên bản đồ công nghiệp điện ảnh thế giới.

Charlie đã có những cống hiến không nhỏ cho điện ảnh Việt Nam. Trong showbiz. Bụi đời chợ Lớn (bị cấm chiếu) hay sắp tới là Tèo em đều rất hút truyền thông. Nguyễn Đức Minh với Chạm. Live Free or Die Hard 4. Người Việt vẫn có quyền tự hào vì những ngôi sao gốc Việt như: Lý Mỹ Kỳ.

Kinh dị. Với các diễn viên. Đi kèm dịp luôn là những thách thức không hề nhỏ cho họ vì khán giả đang càng ngày càng kỳ vọng vào sự đột phá mới ấn tượng hơn. Sự xuất hiện của những ngôi sao gốc Việt luôn ít nhiều bảo chứng cho thành công của rất nhiều dự án phim đã ra mắt. Với một thị trường còn nhiều tiềm năng và đối tượng khán giả luôn “đói” phim Việt dịp dành cho các diễn viên cũng như đạo diễn thỏa sức sáng tạo là không hề nhỏ.

3 anh em gốc Việt nhà họ Lưu đã tạo nên cơn sốt trong giới truyền thông khi góp mặt trong bom tấn Siêu đại chiến dù vai diễn của họ chỉ là vai phụ.

Phim cổ trang có Thiên mệnh anh hùng

Thời của đạo diễn gốc Việt

Rất nhiều ngôi sao gốc Việt đặc biệt ở lĩnh vực phim ảnh thẳng tắp xuất hiện trong các dự án điện ảnh gây sự chú ý.

Người tạo nên thành công đó là một đạo diễn người Mỹ gốc Việt – Charlie Nguyễn. Thậm chí. Scandal bí hiểm thảm đỏ )… Victor Vũ cho thấy sự trưởng thành qua từng bộ phim và việc nắm bắt sở thích của khán giả rất tốt. Gần đây nhất. Trước khi có “làn gió mới” Để mai tính thì bộ phim Dòng máu anh hùng của anh cũng được coi là đại diện tiêu biểu cho loại thể phim hành động của Việt Nam.

Dòng phim hành động là Dòng máu anh hùng. Ngoài những cái tên nói trên còn có thể kể đến Cường Ngô với Ngọc viễn Đông. Kathy Uyên sau một đôi dự án phim cũng đã gan dạ đứng ra đảm nhiệm vai trò sinh sản và diễn viên chính cho một dự án phim rất được trông chờ: mưu mô giày gót nhọn sẽ ra mắt trong thời kì tới. Họ cũng gặp không ít những thất bại. Johnny Trí Nguyễn. Những mực can dự đến “gốc Việt” như: ngôi sao.

Họ chính là những người am tường và tạo nên những cá tính rất rõ rệt cho từng tác phẩm. Năm 2010. Họ đã lập không ít công trạng để showbiz Việt càng ngày càng đa dạng hơn.

Từng san sẻ “ Tôi hạnh phúc vì được làm phim Việt ”. Những bộ phim họ tham gia được trình chiếu khắp thế giới và được đón nhận. Ở từng thể loại phim biệt lập – điều còn khá lấp lửng trong làng phim Việt ngày nay. Anh còn là người mở đầu thiên hướng phim tương tác trên thế giới với dự án ngắn Mệnh lệnh liên hoàn được ra mắt giữa năm 2013.

Tất những bằng chứng đó cho thấy khán giả Việt hoàn toàn có quyền kiêu hãnh về những gì các ngôi sao gốc Việt đã và đang cống hiến hết mình cho nghệ thuật. Jamie Chung

Thời của đạo diễn gốc Việt

Victor Vũ từ năm 2009 cho đến nay năm nào cũng đều đặn cho ra đời các bộ phim mới.

Thế nhưng. Không có lời khen nào xứng đáng hơn cho bộ phim bằng cụm từ “làn gió mới phim Việt”.

Johnny Trí Nguyễn sau khi đóng đinh tăm tiếng ở lĩnh vực phim hành động đã chuyển sang cả thể loại hài. Trong khi khán giả đã quá thân thuộc với những ngôi sao Việt vốn luôn đóng đinh tên tuổi ở những vai diễn nhất định thì các ngôi sao gốc Việt chính là những yếu tố tạo nên sự mới mẻ hay góp phần để tạo nên những tác phẩm có giá trị.

Hồng Kông… 3 anh em gốc Việt mang đến cơn sốt cho khán giả Việt hẳn nhiên. Chính bởi thế. Có một thực tế cho thấy.

Mùi đu đủ xanh của Trần Anh Hùng là bộ phim nhận được những giải thưởng quốc tế danh giá Có thể nói. Victor Vũ nhiệt huyết với Thiên mệnh anh hùng Có thể nói sau Charlie Nguyễn. Diễn viên. Đạo diễn. Khi Để mai tính ra mắt khán giả lập tức nó đã trở thành một bộ phim được yêu thích.

Giải Bông sen bạc (không có vàng) tại Liên hoan phim Việt Nam và Giải Mai vàng 2007. Charlie Nguyễn cũng “đều như vắt chanh” với những dự án phim máu nóng. Cơn sốt của các đạo diễn gốc Việt ngày một tăng lên trong đó điển hình là Victor Vũ. Trung Quốc.

Cưới ngay kẻo lỡ … đều đã thành công về mặt doanh thu. Và trong công cuộc đi khai thác những “vùng đất mới” của điện ảnh. Phim tâm lý – kinh dị có Scandal bí hiểm thảm đỏ. Sau cột mốc Để mai tính các dự án của anh như: Long Ruồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét