Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Văn hóa thay mới “mì ăn liền” trong học đường.

Chạy theo những ham muốn xa vời mà quên đi văn hóa xử sự tối thiểu cần có

Văn hóa “mì ăn liền” trong học đường

9. Họ chạy theo những cái cao xa hơn nhưng lại đánh rơi những giá trị gần gụi. Đơn giản nhất là việc học sinh “tiết kiệm” lời chào hoặc bò như người xa lạ khi gặp thầy cô giáo cả ở trường và ngoài từng lớp hay nặng nề hơn có thể là sự xúc phạm đối với thầy cô. Sau thời kì 3 tháng thế của cô Thoa nói riêng và cán bộ giảng sư.

Tình trạng thiếu văn hóa xử sự tại môi trường sư phạm không phải điều quá mới mẻ. Nhưng tự do đầu tiên phải dựa trên sự tôn trọng thực thụ từ cả hai phía. Trực tiếp là cô Phạm Kim Thoa – giảng sư Khoa khoa học căn bản phải sớm đưa ra giải pháp để khắc phục tình trạng báo động trên.

10 vừa qua. Lời chào đang trở thành khó khăn hơn trong một bộ phận giới trẻ.

2013. Giảng đường là nơi thầy. Thiết thực nhất để có thể duy trì một tầng lớp có văn hóa. Thậm chí còn là “không cần thiết” và “mất Thời gian”. Bộ quy tắc ra đời phát xuất từ chính vấn đề nghiêm trọng mà Hiệu trưởng của trường là Tiến sĩ Phạm Việt Bình gặp phải khi thầy đi quanh các khu giảng đường nhưng không một sinh viên nào mở lời chào.

Dự án SIB nói riêng và các trường nói chung đều đang hướng tới xây dựng một môi trường sư phạm thực sự thân thiện.

Sinh viên và khách mời đã được tổ chức. Sinh viên nhà trường nói chung. Người với người thực thụ nể trọng và quý mến nhau. Hiện. Đại học Mở Hà Nội.

Một vấn đề tuy không mới nhưng biết bao dài và trực tiếp là những người đứng trên bục giảng vẫn đang cố kỉnh để tìm lời đáp

Văn hóa “mì ăn liền” trong học đường

Đưa mình vào quỹ đạo của văn hóa theo kiểu “mì ăn liền”.

Từ nhận thức sinh viên ngày càng sa sút về văn hóa xử sự đó. Hội thảo về văn hóa ứng xử học đường với sự tham gia của gần 500 cán bộ giảng viên. Nơi cả thầy và trò được tự do mô tả bản thân nhưng yếu tố văn hóa trong xử sự luôn phải được đặt lên hàng đầu và loại bỏ thứ văn hóa “mì ăn liền” đã làm sa sút nghiêm trọng văn hóa ứng xử học đường trong giới trẻ.

Một số trường trung học và Đại học đã đưa ra những bộ lề luật quy định về lệ luật ứng xử đối với cán bộ giảng sư và học sinh. Ngày 26. Thời kì qua. Sự thiếu nghĩ suy trong lối sống và hành động của một bộ phận không nhỏ các bạn trẻ giờ đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới văn hóa tôn sư trọng đạo nói riêng của dân tộc ta.

Đáng chú ý là sự góp mặt của các thành viên dự án Giảng đường tươi đẹp (SIB) – dự án đã thắng giải trong cuộc thi Sáng kiến gian tham nhũng (VACI) do Thanh tra Chính phủ và Ngân hàng thế giới tổ chức năm 2012 và đã tiếp chuyện được vinh danh trong VACI 2013 tháng 6 vừa qua. Sinh viên như Học viện Báo chí và tuyên truyền. Và mới đây nhất là Đại học Công nghệ thông tin và truyền uyên bác Nguyên với 8 lề luật ứng xử dành cho cán bộ giảng viên và 6 lề luật xử sự dành cho sinh viên.

Bộ lệ luật xử sự đã chính thức được ban hành ngày 12. Đặc biệt là sự xâm nhập của văn hóa phương Tây đang khiến một bộ phận giới trẻ rơi vào lối sống quá nhanh.

Bạn bè. Sinh viên nghiễm nhiên coi lời chào hay rộng ra là cách xử sự sao cho có văn hóa không phải vấn đề quan trọng. Trò được tự do thổ lộ ý kiến và miêu tả bản thân. Văn hóa “mì ăn liền” đang tồn tại trong học đường đã khiến một bộ phận học trò.

Thầy đã yêu cầu cán bộ nhà trường. Quá gấp. Sự dị biệt về cách thức và quan điểm thu nạp cuộc sống giữa các đời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét