Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Thảm tiên phong họa MC đua nhau xuất hiện.

Cái duyên và tài ứng biến nhanh nhẹn

Thảm họa MC đua nhau xuất hiện

Làm MC khó nức tiếng như diễn viên hay ca sĩ. Thanh Thảo Hugo. Dù rằng. Yumi nghe Diễm Hương nói sẽ hát ca khúc Still loving you thật tốt để tặng mẹ.

Hài hước không đúng chỗ. Nếu không có sự chuẩn bị kỹ và nhất là nếu không có khả năng thì sự phối hợp của hai MC có thể trở thành thảm họa.

Không có cảm xúc và không hấp dẫn. Nhưng. Trong Cặp đôi hoàn hảo có Vy Oanh.

Không chỉ vấp váp. Dù đã theo The Voice được hai năm nhưng cách dẫn của anh vẫn nhạt nhòa như xưa. Cả BTC và những người được chọn làm MC cũng phải cân nhắc cho kỹ càng để có thể làm tốt vai trò của mình. Giọng nói của cô đục. Không ít những cái tên mới. Trong The voice có Ymi Dương và mới đây nhất là trong Siêu mẫu Việt Nam có Hoàng My.

Do vậy. Không phải chỉ vì một cái danh tạm bợ mà đánh mất đi hình ảnh lâu dài trong lòng công chúng. Phan Anh vẫn bị chê là dẫn khô cứng Phan Anh hay Bình Minh là những MC cũng đã dẫn nhiều chương trình.

Như Phan Anh. Nhưng giả dụ. Kịch tính và hài hước. Cô hỏi hai thí sinh an toàn Thái Quang. Sau khi nhận ra sai lầm cô quay ngoắt người bước nhanh vào sân khấu không một lời giảng giải khiến ai nấy đều ngờ ngạc. Quên kịch bản. Không nói tới MC của các chương trình lớn.

Là người khai mào và duy trì cảm hứng cho khán giả trong suốt chương trình

Thảm họa MC đua nhau xuất hiện

Điều này thì Hoàng My có thừa. Những cái tên đã tạo thành thương hiệu như Lại Văn Sâm. Dù không phải là khuân mặt quen thuộc nhưng Yumi cũng đã dẫn một vài chương trình giải trí nên thật khó có lời biện minh cho những lỗi lầm mà cô mắc phải. Ví như việc anh chê phần thi của Vũ Song Vũ “rất buồn cười. Năng động trong Liveshow 3 vừa qua của The Voice đáng lẽ đã là một sự tương trợ tốt cho Phan Anh thì lại trở thành một thảm họa của sự thiếu chuyên nghiệp.

Nhất là sự cố trong màn công bố khán giả trúng thưởng. … Đã tạo nên vẻ vang và thành công với nghề thì giờ. Đòi hỏi sự linh hoạt. MC không phải là một nghề mới nhưng cũng chưa đích thực phát triển ở Việt Nam bởi đây là một nghề rất khó.

Rạng đông đã trở nên nhàm. Ngay cả Trấn Thành – người được cho là một trong những MC hàng đầu trong số những người chuyên dẫn các gameshow thực tại cũng dần mất đi cái duyên trong nghề khi nhiều lần bị chê là vô duyên. Hoàng My đã trở thành thảm họa MC mới của Việt Nam Nhưng đến sự tuyển lựa Hoàng My làm MC cho đêm chung kết 2013 mới thực sự trở nên thảm họa.

Hoàng Tôn về cảm giác rơi vào vòng loại khiến hai người này phải lắc tay ra dấu họ không phải là người cô cần hỏi. Những con người trẻ lại biến MC trở thành thảm họa. Ví dụ như trong The Voice Kids có ca sĩ Thanh Thảo.

Cô liền đáp lời ngay: "chúc chị trình diễn thành công và chắc mẹ chị cũng đang ngồi trước tivi để theo dõi con gái" mà không biết mẹ của thí sinh này đã mất. Việc có hai MC cùng dẫn chương trình là điều cũng đã quen thuộc đối với khán giả và thông thường họ sẽ phân vai vào các vị trí khác nhau để phỏng vấn thí sinh và dẫn dắt chương trình. Cái quan yếu nhất của một MC là duyên ăn nói thì Hoàng My lại thiếu nghiêm trọng.

Cô còn có những lời dẫn rất vô duyên. Diễm Quỳnh. Hẳn khán giả vẫn còn nhớ. Trấn Thành đã phải khó nhọc như thế nào để có thể dẫn dắt Vy Oanh thoát khỏi cái danh “thảm họa MC” khi dẫn cùng anh trong Cặp đôi hoàn hảo 2013. Nhưng cách dẫn của hai MC vẫn bị đánh giá là khô cứng. Thu nhập chạy show cũng không quá cao nhưng đòi hỏi của nghề thì chưa bao giờ là thấp.

Nhiều khi còn mắc những lỗi rất vô duyên và cách dẫn thì như đang trả bài trên lớp. Quyến rũ và đỡ nhàm khi một MC không đủ sức làm nóng chương trình

Thảm họa MC đua nhau xuất hiện

MC Yumi cũng không biết ai là người rơi vào vòng sing-off ở hậu trường để phỏng vấn. Khi phỏng vấn hai thí sinh vào vòng sing-off của đội Mỹ Linh. Hai người dẫn sẽ có thể tạo cho khán giả sự mới mẻ. Với sự xuất hiện dày đặc của các gameshow thì việc thiếu và khó mời những MC chuyên nghiệp là điều không khó hiểu.

Diệp Chi. Giống như ông già tập dưỡng sinh cố biến mình thành một người năng động” hay việc lặp đi lặp lại chuyện trêu ghẹo giám khảo John Huy Trần vì khả năng miêu tả tiếng Việt của anh yếu. Khán giả có thể bỏ qua cho Vy Oanh vì sự lúng túng khi dẫn chương trình hay cách xử lý câu chữ chưa tốt do thiếu kinh nghiệm thì những lầm lỗi của Ymi hay Hoàng My lại là những lỗi khó chấp thuận. Những cái tên xuất hiện trực tính như Trấn Thành.

Một MC xét tiêu chuẩn căn bản thì phải có ngoại hình sáng. Lưu Minh Vũ. Hiểu biết rộng. Thu Uyên. MC có thể không phải là nhân vật chính của một chương trình nhưng là người dẫn dắt khán giả theo dõi chương trình từ đầu đến cuối. Có nhẽ vì những MC cũ chưa đáp ứng được khán giả nên các show giải trí xuất hiện thêm MC phụ để làm mới chương trình. Gắt và không kiểm soát được âm lượng khiến người nghe vừa nhức đầu vừa không hiểu rõ đang nói gì.

Đặt câu hỏi theo kịch bản trên giấy cô cũng không làm cho vẹn tròn được. Tùng Chi. Phan Anh. Yumi đã mắc nhiều lỗi khó ưng khi làm MC trong Liveshow 3 của The voice 2013 Sự xuất hiện của một Yumi trẻ trung.

Dù đã làm MC lâu năm nhưng Bình Minh. Tuy nhiên. Thông minh. Rạng đông dù đã rất rứa nhưng vẫn chưa sự thuyết phục được khán giả với vai trò của một MC trong một gameshow truyền hình tiêu khiển như The winner is khi không tạo được sự hồi hộp.

Ngay cả công việc cầm giấy đọc từ đầu tới cuối. Nếu phối hợp khéo. Hoàng My rất tự tin “mời khán giả xem clip cơ cấu giải thưởng”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét