Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Em dâu suốt ngày sáng kiến nhắn tâm can với anh chồng.

Tôi nói “đã tưởng mình chuyện trò với nhau và xong rồi mà”

Em dâu suốt ngày nhắn tin tâm sự với anh chồng

Tôi giảng giải rất rõ. Ấy thế mà cô em dâu nhét cây thuốc lá vào túi tôi khi tôi chuẩn bị vô Sài Gòn lại.

Không thích làm việc nhà. Ngay tối hôm đó. Chỉ là sự thật phũ phàng làm họ khó nghe thôi. Có bị lối sống lạc hậu của cái xứ cổ kính làm lung lay hay không. Nóng tính và hơi bị thực thà.

Em dâu của chồng tôi (nhỏ hơn tôi 1 tuổi chứ không phải con trẻ) mua 1 cây thuốc lá nói tặng chồng tôi. Tôi chỉ muốn nói dù rằng sống ở nước ngoài từ nhỏ đến lớn. Người ta đã dặn đừng gửi mà vẫn gửi thì ráng mà chịu”.

Tôi cũng còn giữ mình cho rất Việt Nam. Có 2 đứa con trai. Chuyện xảy ra là như vậy…Xin cho tôi lời khuyên để tôi không còn hoang mang nữa mỗi khi nhắc đến chuyện em dâu chồng. Lúc công tác ngoài Huế cô ta đã cho tôi uống thử. Tôi thấy túi mình khác thường. Vv. Một nụ hôn tôi còn không biết hôn. Bên gia đình tôi. Tôi gọi cho cô em dâu hỏi có phải của cô không.

Nên gia đình bao che cho cô ta …thiết nghĩ đồng thời che đậy cái thể diện của gia đình họ vì chuyện này mắc cỡ quá đi. Quan trọng là chồng tôi cư xử như thế nào với vợ mình. Chuyện chỉ xảy ra cách đây 2-3 năm: Chồng tôi hút thuốc lá nhiều lắm.

Tuy nhiên. Không thích nuôi con. Lúc mới lấy nhau chồng tôi có kể cho tôi nghe về em dâu: “Nó không thích thứ gì cả. Lúc chồng tôi ra Huế.

Anh không nói gì. Họ đều rất dễ thương. Chứ thật sự tôi thừa tình thương của những người chung quanh từng biết tôi là người như thế nào. Gia đình chồng tôi có 3 trai 1 gái. Cô ấy gửi sữa Ensure vô cho tôi. Song song khi viết xuống được những dòng chữ này. Cho cô giúp việc gầy nhom vì cô ấy cần thứ đó hơn tôi. Nhưng tôi đã kết thúc rằng từ đây trở đi đừng có chen vào chuyện gia đình tôi nữa.

Lại bị gan nhiễm mỡ. Bà con lối xóm ở Huế sẽ gọi là tầy trời nếu biết em dâu thường nhắn nhe bịa chuyện nói xấu chị dâu với anh chồng.

Tưởng cô hiểu rồi mới xin lỗi. Không thích nấu bếp. Hôm sau chị chồng tôi nói với tôi. Nhưng có điều họ rất bao che cho nhau. Mở ra thấy cây thuốc lá tôi lại lấy ra để lại và không tỏ ra giận gì và cũng có kể lại cho chồng biết.

Cô em dâu ngoài Huế khóc lóc quá trời nói là cho H quà mà H còn la nó nữa. Nội trợ. Có những người bạn còn nói tôi là thần tượng của họ.

Đánh vợ hay la hét có làm cho cô ta vui không nhỉ? Lần này là tôi lớn tiếng. Được 3 ngày thì tôi phát hiện 2 cây thuốc lá nằm trong tủ làm việc của chồng. Tôi mới ngỡ ra. Tôi không hiểu. Chúng tôi lấy nhau được 18 năm. Chỉ còn khoảng 10 điếu/ngày. Tôi nói đừng gửi vì tôi bị nôn ói. Tài chính gia đình thì suốt thời kì hơn 10 năm tôi lo là chính.

Theo VNN. Tôi khước từ và chính trực nói chồng tôi đang hạn chế hút thuốc lá. Cô em dâu gọi vô hỏi tôi có nhận được sữa không.

Nói thật. Mặc dù tôi dùng từ đàng hoàng. Tôi cảm thấy như trút được sư buồn bực phần nào đó.

Tới lúc này. Tôi chẳng làm gì cô ta. Tôi nói đã cho cô giúp việc vì lý do…Tôi cũng góp ý: “Lòng tốt nhưng cách cho hơi ép buộc người ta bởi vậy là không hay lắm”. Người Việt Nam mình thì xem chính trực là không khéo léo#. Hứa lần sau không làm vậy nữa. Còn người lớn tuổi thì nói họ bái phục tôi. Tôi cũng có những lỗi là tôi rất cương trực. Vợ chồng chúng tôi sống rất hạnh phúc. Chị H biết được em gửi thuốc lá cho anh.

Tuồng như chị không thích. Lần sau không làm nữa nha”. Chị còn la em”. Ở đoạn này. Mọi người cho tôi biết hành động của tôi không thường ngày hay hành động cô em dâu không thông thường? Bẳng một thời gian sau. Cùng thời kì đó. Vậy là 2 người đều cười vui vẻ khi tắt máy.

Tôi kể từ đầu tới đuôi cho chị chồng nghe. Người hút thuốc thụ động sẽ bị độc nhiều hơn người hút. Thấy cái gì không công bằng là tôi lên tiếng. Lương của chồng chỉ đủ nuôi bản thân anh.

Cô ấy nói đúng rồi và giả nai hỏi: Có gì không chị? Tôi nhắc lại cách đây mấy tháng tôi đã không nhận vì lý do…Cô nói cô quên rồi và xin lỗi như thường kịp thở. Thế mà vẫn đưa chồng tôi mang vô. Chuyện này mà lan ra ngoài. Trái lại tôi còn rất tốt với cô ta. Nhưng chuyện đó chưa bao giờ tôi lấy làm nặng nề. Chỉ thích buôn bán. Tôi thấy bỏ thì tiếc.

Chị chồng nói “à hoá ra là vậy. Những gì tôi kể trên đây là sự thực. Tôi cũng điềm đạm trả lời “không biết không có lỗi.

Bà con lối xóm bên đó có nghĩ thế nào mặc họ. Khi đến với anh ấy. Không thích đọc sách. Tôi rất bất thần.

Sau nhiều lần dằng co với chồng. Đó là cái tôi quan hoài. Tôi sôi gan lên. Bà con và bạn bè đều rất quý tôi. Chồng tôi ra Huế rồi về lại Sài Gòn. Đừng nói xấu vợ anh nữa…Tôi nghĩ.

Chồng tôi lập gia đình trễ ở tuổi 33 trong khi em trai chồng tôi lấy vợ trước rất lâu và có 2 đứa con gái. Tôi gọi cho cô ấy hỏi tin nhắn đó có ý gì? Cô nói bình thường thôi. Mặc dầu chồng tôi không có ý gì với cô ta nhưng chồng tôi cũng không dứt khoát với em dâu rằng đừng nhắn nữa. Nếu cho thứ gì khác tôi sẽ nhận liền. Tôi mất nhiều công sức mới thuyết phục được chồng giảm hút thuốc.

Nhưng tôi lại hơn cô ta về mọi mặt chăng. Cây thẳng không sợ gió. Nơi mẹ chồng và gia đình của em trai chồng ở. Tôi đang sống yên ổn song. Sau lưng thì nhắn hàng loạt cho chồng tôi và gọi điện khóc lóc với chị chồng để chứng tỏ mình khổ với bên chồng? Vì ngoài cái khóc lóc. Cái làm bộ làm tịch tội nghiệp ra…cô ta chẳng hơn tôi được thứ gì. Con tôi cầm điện thoại của chồng tôi chơi.

Vậy đó. Không ai tị nạnh. Không thích nghe nhạc. Hôm tôi đi công tác ở Huế. ” Nhưng tôi đâu có rẻ khinh cô ta. Cái bằng dạy tiếng Anh là bằng mua.

Lo cho con cái 2 vợ chồng đều chia sẻ. Cái lỗi của tôi có lẽ là vì cùng làm dâu với nhau. Lúc đó cô ta cũng vui vẻ và tắt máy.

Trong lòng vui vì thấy cô giúp việc vui. Không chợ búa. Việc nhà. Nếu chồng tôi thuộc loại vũ phu. Em muốn cho anh Q biết. Chính chị chồng tôi còn nói với má chồng tôi rằng: ”H là dâu lý tưởng nhất trong nhà đó mạ”. Mà giờ cô ta đã đạt được điều mình muốn: Gia đình chồng tôi hiểu lầm tôi là vu khống cho cô ta. Bấm lộn nút thế nào nó hiện lên tin nhắn cho chồng tôi: “Anh Q ơi.

Trước mặt tôi cô ta làm ra vẻ tốt bụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét