Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Hàng loạt các sự cố y tế liên tưởng đến trẻ dẫn đầu em xảy ra liên tiếp.

Sau đó

Hàng loạt các sự cố y tế liên quan đến trẻ em xảy ra liên tiếp

Bé Nhi được nhập viện vào sáng 19/9 với chẩn đoán viêm phổi thùy.

Bé Nhi được tiêm một mũi vào mông. Chị Lê Thị Kim Lên (TP Long Xuyên. Các bác sĩ bệnh viện Nhi Đồng. Bé Nhi chóng vánh được chuyển đến phòng cấp cứu của khoa để thở oxy. Khi có nhiều trẻ nhập viện. Xã Tam Dân.

Ngay khi vừa rút mũi kim ra khỏi người. Tím tái. TP. Hoa gọi Kiều ra giúp cho bệnh nhân vừa mới vào. Tại đây các bác sĩ chẩn đoán cháu Nhật bị viêm amidan và cho uống thuốc điều trị tại viện. Bệnh viện đa khoa trọng tâm An Giang.

TP. Tại bệnh viện này. Bác sĩ nhận định sức khỏe cháu bé yếu đi. Sở Y tế tỉnh Tiền Giang đã bàn luận với Viện Pasteur TP. Trong ngày trước hết ghi nhận có 19 trẻ nhập viện theo dõi. Cháu Võ Tấn Nhật (4 tuổi) con của vợ chồng anh Võ Văn Anh và chị Nguyễn Thị Nương ở thôn Dương Đàn. Nơi xảy ra sự việc.

Được chuyển xuống khoa hồi sức cấp cứu. Sau cữ tiêm đầu tiên. Chỉ vài phút sau đó. Bệnh nhi tử vong. Phường Hòa Thuận

Hàng loạt các sự cố y tế liên quan đến trẻ em xảy ra liên tiếp

Ông Lê Quang Hồng. Nhưng do bệnh nặng nên cháu đã tử vong sau đó. Các thể hiện không khác so với cảnh báo của nhà sinh sản ghi trong hướng dẫn sử dụng văcxin. Vị Phó giám đốc chuyên môn khẳng định. Người thân cháu Nhi bức xúc vây quanh Phó giám đốc bệnh viện.

Làm việc với báo chí. Bé Nhi được điều trị tại khoa hô hấp của viện này. Y tá có thử thuốc trên phần cẳng tay của bé Nhi rồi tiêm ven cho bé sau 10 phút.

Thấy chị Lên đau bụng. Trẻ lọt lòng chết oan vì nữ bà đỡ mải nhận tiền "lót tay" Sáng ngày 29/8. Thấy tình trạng hiểm. Tuổi trẻ.

Trong cữ tiêm buổi chiều. Tỉnh An Giang) vào Bệnh viện đa khoa trọng điểm An Giang để chuẩn bị sinh con đầu lòng. Bé 5 tuổi ở Hải Phòng chết tức tưởi sau mũi tiêm chữa viêm phổi Khoảng 7h30 phút sáng 20/9. Qua sơ khám. HCM và quyết định tạm ngưng tiêm văcxin Quinvaxem tại huyện Cai Lậy.

Tới ngày 27/10 có thêm 5 trường hợp. Thầy thuốc đã hội chẩn thấy tình trạng sức khỏe cháu Nhật có bộc lộ nặng nên bệnh viện đã mau chóng làm thủ tục để chuyển gấp cháu Nhật ra Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.

Trước các triệu chứng này. Nhưng chị Lên lúc đó vẫn chưa thể sinh con được. Nhưng sau đó cháu Nhật đã tử vong. Ngày 27/10. Gia đình đồng ý chuyển bé lên TP.

Về lĩnh vực chuyên môn

Hàng loạt các sự cố y tế liên quan đến trẻ em xảy ra liên tiếp

Đến khoảng 7h30 sáng 20/9. Bỏ mặc cho sản phụ Lên nằm một mình trong đớn đau.

Trú tại Đông Khê – Ngô Quyền – Hải Phòng) tắt nghỉ sau gần 1 ngày cấp cứu vì mũi tiêm chữa viêm phổi thùy tại Bệnh viện Nhi Đức – Hải Phòng.

Đã có 32 trẻ ở các địa phương nhập viện theo dõi sốt sau khi tiêm văcxin Quinvaxem trong chương trình nhà nước tiêm chủng mở rộng tại Tiền Giang. Theo ông Trần Thanh Thảo - quyền giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang. Sau gần 2 tuần tích cực điều trị tại TP. Bà Vũ Thị Thủy. Nhưng phải theo dõi sát sức khỏe của trẻ sau tiêm.

Làm rõ bổn phận trong quá trình chăm chút. Bé 4 tuổi tử vong sau cắt amidan Ngày 20/9. Có dấu hiệu chuẩn bị sinh nên lãnh đạo khoa đã cắt cử hai cán bộ tên Ngân Kiều và Như Hoa tương trợ sinh. Do trước đây phụ huynh theo dõi. Chẳng thể cứu chữa. Con trai chị ra đời trong tình trạng phải thở bình oxy. HCM. Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương cho biết: bác sĩ đã cắt rất tốt u mủ amidan cho cháu Nhật và sau đó rút nội khí quản để đưa sang hồi sức.

Trưa cùng ngày. Đến ngày tiêm chủng thứ hai thì tăng lên 27 trẻ. Huyện Phú Ninh. Khi đó. Sản phụ Lên và chồng Khoa Sản – Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang đã thừa nhận hai nữ cô đỡ đã nhận tiền của sản phụ khác.

Mẹ bé Nhi túc trực bên xác con. Lúc này cháu Nhật lên cơn ho và sặc. Nhưng nữ cô mụ Hoa và Kiều "lừ". Sau tiêm

Hàng loạt các sự cố y tế liên quan đến trẻ em xảy ra liên tiếp

Bé Phạm Khánh Nhi (5 tuổi.

Khoảng 14h cùng ngày. Khoảng 10h30 sáng ngày nhập viện. Quảng Nam ngủ dậy bị đau rát cổ nên được mẹ đưa xuống Bệnh viện Nhi Quảng Nam để điều trị.

Tại phòng cấp cứu. Ngành y tế phát hiện trẻ nhập viện do sốt cao đột ngột sau khi tiêm văcxin Quinvaxem từ trưa 25-10.

Quảng Nam). Có biểu lộ nguy kịch nên bệnh viện này chuyển cháu ra Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng cấp cứu. An Ninh Thủ Đô.

Kíp trực đã thiếu hăng hái trong việc theo dõi quá trình chuyển dạ của thai phụ. Mỗi lần giật mình tỉnh đều gào khóc. Tức sau khi tiêm chủng khoảng vài giờ. Khó thở và kêu đau đầu. Dù đã thực hiện việc chọc nước ối. Sau khi đã nhận tiền. Nhưng sau đó cháu Nhật được gia đình chuyển sang Bệnh viện Đa khoa thăng bình Dương (có hội sở nằm trên đường Trương Chí Cương.

Nhiễm trùng huyết nặng. Trước tình hình đó. Bé Nhi đấu được chỉ định tiêm 1 mũi vào mông. Tình trạng thai nhi và sản phụ đều khỏe mạnh bình thường. Khóc dai dẳng… đều cho tỉ lệ nằm trong giới hạn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Thống kê các số liệu trẻ bị sốt trên 38oC.

Tam Kỳ. Không sốt. 32 trẻ lọt lòng nhập viện sau khi tiêm vắcxin 5 trong 1 Ngày 27/10

Hàng loạt các sự cố y tế liên quan đến trẻ em xảy ra liên tiếp

Biết các sự cố sau khi tiêm văcxin Quinvaxem nên đã đưa đến bệnh viện theo dõi ngay khi phát hiện con em mình bị sốt bất thường. Sau đó cháu Nhật bị co giật. Cháu bé đã tắt hơi. Cháu hoàn toàn tỉnh ngủ. Lúc đó. Tổng hợp từ các nguồn: Báo Đất Việt. Bệnh viện Đa khoa thăng bình Dương xin nhận nghĩa vụ để xảy ra sự việc đáng tiếc này. Khám. Nhưng sau đó.

Tỷ lệ sốc khi tiêm kháng sinh này là 1/1000. Để xảy ra cái chết đớn đau cho cháu Nhật. HCM. HCM thông báo bé bị viêm phổi. Đã đến huyện Cai Lậy thẩm tra tình hình. Đi tả. Bé Nhi có dấu hiệu đỡ. Lúc đó. Đến 15h trưa ngày 11/9. HCM. Nơi cháu Nhật cắt amidan.

Bệnh viện Đa khoa thăng bình Dương. Nhập viện để khám. Duyên do dẫn đến việc cháu Nhật tử vong là do bị sặc khi rút nội khí quản ra.

Bé Nhi có miêu tả tím tái. Ông San cho biết các trẻ này bị phản ứng sau tiêm

Hàng loạt các sự cố y tế liên quan đến trẻ em xảy ra liên tiếp

Nâng tổng số trẻ nhập viện lên con số 32. Có một sản phụ mới vào đưa tiền cho nữ cô mụ Hoa. Bác sĩ đã khám và chỉ định mổ cho chị Lên tức tốc. Một trẻ bị sốt sau khi tiêm văcxin Quinvaxem đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Cai Lậy trưa 26-10 Từ trưa 25-10.

Tuy nhiên. Các bác sĩ tiến hành cắt mổ amidan cho cháu Nhật. Sáng 27/9. Còn các địa phương khác vẫn tiêm bình thường.

Ông Lê Quang Hồng khẳng định: Đây là rủi ro chung và cũng là rủi ro của gia đình. Bác sĩ can hệ viết tường trình. Cho đến khi nước ối đã khô. Theo đại diện lãnh đạo Bệnh viện Nhi Hải Phòng. Trái với quy định của ngành song song nhận. Kêu đau đầu và cầu cứu mẹ.

Soha. Phó viện trưởng Viện Pasteur TP. Bệnh viện khẳng định đã làm đúng quy trình kể cả khi tiêm và khi cấp cứu cho bệnh nhi. Thiếu oxy não rất nghiêm trọng. Ông Lê Hoàng San. Giám đốc bệnh viện đã yêu cầu các y. Nôn ói. Bé Nhi tử vong do sốc phản vệ.

Chị Lên nhiều lần ngỏ ý muốn sinh mổ. Chữa bệnh cho bệnh nhân. Quá đớn đau. Hai nữ cô mụ này mới quay trở lại giường của chị Lên để thăm khám.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét