Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Đến nhà người tình còn giở trò trộm cắp chiêm ngưỡng vặt.

Thế nhưng đâu lại vào đấy

Đến nhà người yêu còn giở trò ăn cắp vặt

Trộm cắp tài sản gì lớn để tôi còn có lý do mà chia tay. Chẳng thà mà anh cướp của.

Tụi tôi đứng trước hàng trái cây. Vì thực thụ là anh ấy tốt. Dù là đánh cắp chuyên nghiệp cũng không liều đến thế. Nhưng thật là lần nào táy máy cũng thấy anh đều rất tỉnh táo. Hóa ra là có nghề “2 ngón”. Có một anh bạn mang bật lửa zippo rất đẹp ra khoe. Với lại. Anh không bao giờ đi siêu thị. Tôi buồn lòng vì nhân tình quá. Chỉ có tính xấu đấy thôi. Tôi phiền lòng vì bạn trai tôi quá.

Cứ kể ra tật xấu này của bạn trai mà tôi lúc nào cũng thấy vừa thương vừa nhục vừa xấu hổ. Đời ông nội tham gia chiến đấu thế nào. Anh trả lời tỉnh queo rằng bà ta bán đắt nên lấy thêm cho bõ ghét. Mà những thứ anh chôm của người ta toàn ít có giá trị. Tôi đang nghĩ cách để trị tật xấu này của anh. Nên dù có giận hay khuyên can cũng không được. Tôi dỗi cả tuần bắt anh hứa sẽ không tắt mắt thế.

Tạp hóa nhỏ lẻ cho dễ “hành động”. Có giá trị với người buôn bán nhỏ lẻ lắm chứ. Nhưng anh luôn chối đây đẩy là không. Gần 30 tuổi đầu rồi mà anh vẫn có tính xấu bạc đó.

Nếu mọi người biết thì bày cho tôi với! (Ảnh minh họa) Tôi nghĩ ngay đến trò xấu của người tình tôi. Lần là chiếc khui bia. Anh không muốn đi siêu thị lớn vì an ninh chặt mà chỉ muốn đi đại lý. Tuy vậy. Tôi ngần ngừ không biết có phải người tình tôi mắc bệnh này không. Vì sợ anh lại giở trò. Bực hơn nữa là thái độ của anh. Thậm chí là đi ăn vặt hè phố dưới đèn dầu leo heo mà anh cũng nhanh tay thó thêm thức ăn.

Đến lần thứ 3 thứ 4 thì bố tôi rất quý anh và bắt đầu nói chuyện thân tình hơn. Vì trong nhà sách tụi tôi ở bên nhau suốt thì làm sao anh có thời kì mua riêng? Có nghĩ ngợi nhưng tôi không dám nghĩ anh thó đồ của người ta.

Tôi tưởng thật nhưng hóa ra không phải. Nói thật. Nếu ai có cách nào hay ho thì bày cho tôi với! Tôi xin cảm ơn rất nhiều. Còn bạn trai tôi mắc bệnh “tắt mắt” và trực tính cầm nhầm đồ của người ta nữa mới hoảng và sợ. Nhóm bạn tôi tổ chức đi chơi. Nhưng tới lần thứ 3 thì tôi chắc mẩm “thôi rồi.

Gia đình ok. Thế là thành cặp. Tôi chỉ nghĩ do anh tinh nghịch nên mới thế. Tôi thấy bố hoảng hốt lật tung nhà lên tìm mà lạnh xương sống.

Bố tôi còn đem cả hộp huân chương mà gia đình nội tôi có được trong kháng chiến ra khoe. Rồi anh còn mắng trái lại tôi là 2 quả táo không đáng mấy xu mà nhắng lên. Công việc ok. Tôi sửng sốt cấm khẩu không nói gì được vì sợ người ta biết rồi thêm rối rắm.

Tôi rất nghi ngờ là anh cũng có thể trộm cắp tiền tài người khác. Giở khóc giở cười là đến bố vợ tương lai mà anh ấy cũng không tha. Tôi có biết là trên thế giới vẫn có một số người mắc bệnh móc túi trong vô thức. Tôi không dám nghĩ đó là người tình tôi lấy. Nghĩa là những lúc bít tất tay tâm thần. Đến lần thứ 2 tôi cũng chưa nghĩ anh có tật xấu này. Lần nào đi chơi với anh tôi cũng tránh những nơi như cửa hàng hay shop xiếc

Đến nhà người yêu còn giở trò ăn cắp vặt

Bảo ngại vì đông đúc ồn ã. Giở khóc giở cười là đến bố vợ ngày mai mà anh ấy cũng không tha và vẫn ăn trộm vặt (Ảnh minh họa) Tôi ngạc nhiên không biết anh mua lúc nào. Tôi dẫn anh về nhà ra mắt. Nhân có bạn nói về thói tham ăn của người yêu.

Thậm chí cả bì tăm bông bé tẹo anh cũng lấy. Chỉ thấy anh ngoại hình ok. Được thành thích khen thưởng ra sao. Họ sẽ tiện tay lấy đồ của người khác mà không nhận thức được hành động của mình. Nhiều lúc giận quá tôi còn mắng anh trí thức kiểu gì không biết. Tôi phải chạy đi lấy về rồi lén vứt dưới ghế salon rồi đổ cho bố tôi tìm chưa kỹ mới yên chuyện. Theo dõi các topic trong mục Tâm sự đã lâu mà mãi chưa thấy ai có cảnh ngộ na ná để tôi được dịp lên tiếng than thở.

Tính cách ok. Lần là thỏi sô cô la. Tìm từ trên ghế dưới sàn mãi không có nên cũng thôi. Lần trước nhất tôi phát hiện ra chuyện này là lúc cả hai đi nhà sách cùng nhau. Nhưng đó là táo Mỹ. Lúc mới quen nhau. Mọi người tranh nhau xem rồi mải tám nên lúc về mới phát hiện ra nó đã không cánh mà bay. Ông khoe với anh truyền thống cách mệnh của gia đình. Người thương tôi có thói trộm cắp vặt thật”.

Lúc ăn trưa. Không dung tha cũng không được. Quay đi quay lại. Anh không coi đó là ăn trộm mà xem là “đồ khuyến mãi đi kèm”. Hôm sau thấy anh mang nó ra châm thuốc trước sự ngỡ ngàng của tôi. Tôi kéo cả anh ấy đi cùng. Mua xong. Vả chăng. Chứ đúng là mấy thứ anh móc túi nhỏ thật. Vì cửa hàng có camera hẳn hoi. Tôi chưa biết bệnh này của anh. Trong lúc cô bán hàng cúi xuống tủ lấy tiền thối thì anh đã nhanh tay bỏ thêm 2 quả táo vào bao nilon.

Lại còn bảo “thằng đó kênh kiệu trông gai mắt nên lấy cho bõ tức”. Trên đường về tôi cảu rảu rồi hỏi vì sao anh làm thế.

Tôi đang nghĩ cách để trị tật xấu này của anh. Lúc đó. Tôi hí hửng sà vào quầy phụ kiện kẹp cài rồi khuân đến quầy thanh toán. Tôi cũng xin được chia sẻ ké tật xấu của bồ tôi. Tuần sau đem ra xem lại thì thấy thiếu mất 1 chiếc huân chương hạng nhất của ông nội tôi. 2 quả cũng đã 70-80 nghìn. Nhưng hóa ra thật. Anh gật đầu bảo sửa làm tôi rất yên tâm.

Tôi khóc như mưa như gió vì giận và cảm thấy mất mặt. Các bạn đừng bảo tôi ngu ngốc mới đi yêu người như vậy. Lần đầu còn chuyện trò khách sáo. Khi ấy tôi còn nghĩ bạch mã hoàng tử hoàn hảo không tì vết của tôi đây rồi.

Mặc dù những thứ anh lấy chỉ nhỏ thôi nhưng tôi rất khó chịu. Tôi buồn lòng vì tình nhân quá. Nhất là thái độ của anh không nhận sai làm tôi rất bực.

Đoạn đi uống nước thì thấy anh chìa ra cho tôi thêm cái móc điện thoại pha lê rất đẹp. Với cái tính này. Tôi thấy. Gọi cho anh thì anh xác nhận luôn. Nếu anh có stress gì đó thì tôi phải biết chứ. Ham ăn là tật xấu còn dễ ưng và miễn thứ được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét