Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

5 nghĩa địa tốt hơn “hút” khách nhất thế giới.

Tha ma cũ của người Do Thái ở Prague, Cộng hòa Séc là nơi yên nghỉ của hơn 100

5 nghĩa trang “hút” khách nhất thế giới

Alexandre Théodore Brongniart là kiến trúc sư thiết kế công trình đặc biệt này. Năm 1439, giáo sĩ, thi sĩ mang tên Rabbi Avigdor Kara là người trước tiên được an táng tại nghĩa địa này. 000 ngôi mộ của các nhà văn xuất sắc, diễn viên, nhà thơ, nhà khoa học, chính trị gia và các nhà lãnh đạo quân sự của Nga

5 nghĩa trang “hút” khách nhất thế giới

Kể từ năm 1898, hàng loạt nhân vật có tăm tiếng trong từng lớp như Anton Chekhov, Gherman Titov hay Tổng thống trước hết của Liên bang Nga Boris Yeltsin.

Họ đã tử trận trong các cuộc chiến tranh ở châu Âu từ năm 1941 - 1945. Do sự nức danh của nghĩa địa này, nó đã xuất hiện trong một số bộ phim như "The Omen", "Saving Private Ryan"

5 nghĩa trang “hút” khách nhất thế giới

Nghĩa địa lính Mỹ Normandy ở Pháp có một đài tưởng vọng hết sức công phu, hoành tráng và là nơi an nghỉ của con trai Tổng thống Roosevelt là quân sĩ Theodore Roosevelt Jr. Trong số đó, đa phần hy sinh trong cuộc đổ bộ Normandy nức danh lịch sử của quân Đồng minh tiến công phát xít Đức.

Khoảng 70

5 nghĩa trang “hút” khách nhất thế giới

Trên mỗi bia mộ chỉ khắc những ghi chú nhỏ, rất ngắn gọn về thân thế, tiếng tăm. Pere-Lachaise ở Paris, Pháp vừa là nghĩa trang vừa là công viên.

Hiện, nghĩa địa Highgate trở nên một địa điểm nổi danh với hệ động thực vật phong phú, các con đường, hầm mộ, lăng mộ được tạo tác theo phong cách gothic thời đại Nữ hoàng Victoria cũng như chịu sự ảnh hưởng của văn hóa Ai Cập

5 nghĩa trang “hút” khách nhất thế giới

9. Sau hàng trăm năm hoạt động, nghĩa địa đã trở nên mái nhà của rất nhiều tăm tiếng lớn và trở thành một trong những di sản lừng danh ở Anh. 000 người

5 nghĩa trang “hút” khách nhất thế giới

Sau đó, người ta nối tu chỉnh và mở rộng tha ma khiến nó trở thành nơi trú ngụ của hàng trăm loài mèo hoang và hàng nghìn loài chim. Của người quá khứ. Với số lượng lớn như vậy, các ngôi mộ được đặt san sát nhau và hầu như thường có chỗ trống

5 nghĩa trang “hút” khách nhất thế giới

Nghĩa trang này được thiết kế giống như một công viên với các nhà nguyện nhỏ và một số tác phẩm điêu khắc lớn. Năm 2004, tha ma Novodevichy được UNESCO xác nhận là di sản thế giới. 000 người được táng tại nghĩa địa này

5 nghĩa trang “hút” khách nhất thế giới

Nó là một phần của tu viện Novodevichy được xây dựng từ thế kỷ XVI. Nghĩa trang Novodevichy ở Thủ đô Moscow, Nga là một trong những địa điểm hút khách du lịch.

Được an táng tại nơi đây

5 nghĩa trang “hút” khách nhất thế giới

Một số truyền thuyết còn nói rằng, tha ma này là nơi ma cà rồng khát máu sinh sống. Bởi lẽ, hướng đó chỉ về nước Mỹ - tổ quốc thân yêu của những quân sĩ Mỹ tử trận khi tham chiến tại nước ngoài.

Hàng năm, nơi đây tiếp đón khoảng 2 triệu khách du lịch

5 nghĩa trang “hút” khách nhất thế giới

389 quân sĩ Mỹ được chôn chất tại nghĩa địa lính Mỹ Normandy ở Colleville-sur-Mer, Pháp. Ngoài ra, các ngôi mộ ở đây đều không đặt hoa ở bên cạnh. Trong thời gian đó, nơi đây bị thiên thiên tàn phá nhưng được con người tân trang, sửa sang. Thêm vào đó, đây cũng là nơi an nghỉ của nhiều nhân vật nổi danh khác như Mordecai Maisel năm 1601, Giáo sĩ Giu-đa Loew năm 1609, David Gans năm 1613 và David Oppenheim năm 1736.

Tha ma Highgate ở London, Anh là nơi yên nghỉ của nhiều danh nhân nổi tiếng như Karl Marx, nhà văn Virginia Woolf, George Eliot (Mary Ann Evans), Michael Faraday, Alexander Litvinenko, cha mẹ và anh chị em của nhà văn vĩ đại Charles Dickens… Nơi đây bắt đầu chôn cất người dĩ vãng kể từ năm 1839 và được đánh giá là một trong những tha ma đẹp nhất thế giới.

Chính thành thử, nơi này càng trở nên đặc biệt, nổi tiếng xa gần và vấn số lượng lớn khách du lịch đổ về thăm thú. Khách du lịch muốn thăm thú nghĩa địa có thể mua vé tại các cơ sở của người Do Thái.

Hiện tha ma Novodevichy là nơi an nghỉ của hơn 27. Đây cũng là nghĩa trang nức tiếng nhất ở Moscow. Điểm đặc biệt của nghĩa trang này là tất các ngôi mộ đều xây dựng theo hướng Tây. Trong đó có nhiều nhân vật nức tiếng thế giới như Molìere, La Fontaine, Abelard, Eloisa, Maria Callas, George Mélìes, Oscar Wilde, Frédéric Chopin, Jim Morrison.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét