Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

còn rất nóng Đà Nẵng ra tay dẹp nạn đu bám khách du lịch.

Trước tình hình đó, Phó chủ toạ UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã đề nghị cơ quan túc trực và các ngành hữu quan tiếp tục tăng cường công tác an ninh thứ tự, bảo đảm môi trường du lịch tại các khu, điểm du lịch, đặc biệt tại các tuyến đường Bạch Đằng, Trần Phú, khu vực trung tâm TP và các bãi biển du lịch Đà Nẵng

Đà Nẵng ra tay dẹp nạn đu bám khách du lịch

Ông Nguyễn Xuân Anh đề nghị UBND quận Liên Chiểu nhanh chóng lập quy hoạch điểm du lịch đỉnh đèo Hải Vân trình UBND TP Đà Nẵng chuẩn y; yêu cầu UBND quận Sơn Trà sớm có đề xuất với UBND TP về công tác phối hợp với chùa Linh Ứng để tạo điều kiện cho công tác an ninh thứ tự, đảm bảo an toàn cho du khách được thuận tiện.

Tại khu vực chùa Linh Ứng (bán đảo Sơn Trà) vào các ngày đông khách như Rằm, mùng Một thì tình trạng đeo bám, chèo kéo vẫn xảy ra do sự phối hợp giữa nhà chùa và các lực lượng chức năng chưa được thống nhất!". ) Xuất hiện tình trạng ăn xin biến tướng dưới hình thức bán vé số, bán báo, kẹo cao su… Tại một số quán cafe, quán ăn ở khu vực trung tâm TP đôi khi có một số đối tượng bán hàng rong xuất hiện.

HẢI CHÂU. Đảm bảo, được du khách đánh giá cao. Tình trạng bu bám, chèo kéo du khách nước ngoài vẫn ngang nhiên diễn ra ở góc ngã tư Bạch Đằng - Hùng Vương giữa trung tâm TP Đà Nẵng (Ảnh: HC) "Quý 1 và 2/2013, tuy lượng tàu du lịch biển quốc tế đến Đà Nẵng đông (54 chuyến), chiếm hơn 2/3 số lượng tàu biển trong năm, nhưng do UBND các quận khai triển lực lượng kịp thời, sự kết hợp giữa cơ quan thường trực và các ngành công an, công thương, LĐ-TB-XH nên an ninh trật tự, an toàn cho du khách tại các khu điểm du lịch, trung tâm mua sắm, bãi biển.

Tuy nhiên ông Trưởng Cơ quan trực chống bu bám, chèo kéo khách du lịch trên địa bàn TP Đà Nẵng cũng cho biết, tại điểm du lịch đỉnh đèo Hải Vân, sau khi đi thực tế nhận thấy vẫn tái diễn tình trạng bán hàng rong nên cơ quan này đã có Công văn số 2546 (25/6/2013) yêu cầu UBND quận Liên Chiểu có biện pháp chấn chỉnh kịp thời, không để du khách tiếp chuyện bị quấy quả. Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng đề nghị Tổ chuyên trách trật tự du lịch các quận huyện tăng cường đào tạo nghiệp vụ về kỹ năng giao dịch, ứng xử và tiếng Anh giao dịch cho các tổ viên; kết hợp với Sở LĐ-TB-XH xử lý triệt để tình trạng bán vé số dạo, kẹo cao su, ăn mày trá hình… và có kế hoạch chuyển đổi ngành nghề hạp cho các đối tượng này.

An ninh thứ tự, vệ sinh môi trường tại danh thắng Ngũ Hành Sơn, bảo tồn điêu khắc Chăm được bảo đảm, cơ bản không còn tình trạng đeo bám, chèo kéo khách" - ông Huỳnh Minh Nhơn cho hay.

Ngày 15/8, tại cuộc họp sơ kết chống bu bám, chèo kéo khách du lịch trên địa bàn Đà Nẵng, ông Huỳnh Minh Nhơn, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL, Trưởng cơ quan thường trực về công tác này cho hay, tình trạng đeo bám, chèo kéo, chân gỗ, tranh giành khách đã giảm hẳn, biểu hiện rõ nét nhất là trong các dịp TP tổ chức các sự kiện cũng như ngày lễ lớn: tết tây, tết âm lịch, ngày giải phóng TP 29/3, giải phóng miền Nam 30/4, Quốc tế lao động 1/5 và đặc biệt là trong dịp tổ chức thi biểu diễn pháo hoa quốc tế.

Ông Huỳnh Minh Nhơn cũng cho biết: "thời kì gần đây tại một số tuyến đường chính trong nội ô (Bạch Đằng, Trần Phú. UBND các quận tăng cường tuyên truyền đến cộng đồng dân cư để kêu gọi mọi người cùng góp sức vì một TP an toàn, thân thiện; các đơn vị kinh dinh phục vụ du khách phải thực hiện niêm yết giá bán.

Đặc biệt, UBND TP Đà Nẵng làm việc với chùa Linh Ứng để tăng cường sự kết hợp bảo đảm an ninh thứ tự, chống bán hàng rong, bu bám, chèo kéo khách và bố trí các quầy bán hàng lưu niệm cho du khách trong các ngày rằm, mùng 1 và những ngày có sự kiện lớn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét