Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Công ty chứng khoán nhận định thị mọi người đọc trường ngày 29/8.

Nhà đầu tư vẫn nên tiếp đứng ngoài thị trường, duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp

Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 29/8

Xu hướng giảm điểm của thị trường còn tiếp diễn. Thanh Hiên   Theo Trí Thức Trẻ/Bản tin các công ty chứng khoán. Thiên hướng giảm điểm của thị trường vẫn tiếp diễn, với ngưỡng tương trợ gần nhất là khoảng 466 điểm, tương đương mức đáy đã thiết lập ngày 25/6.

Theo chúng tôi tính, VNM bữa nay bán 100 nghìn chứng chỉ quỹ tương đương với 26 tỷ tại thị trường Việt Nam, dự định họ có thể bán từ 150-250k chứng chỉ (tương đương với 40-65 tỷ) vào phiên ngày mai. Ngoại giả, những thông báo hệ trọng đến lạm phát, nợ xấu và biến động bất ổn của thị trường thế giới gần đây cũng khiến cho nhà đầu tư cầm tiền phân vân, chưa sẵn sàng dự thị trường trở lại.

Phía ngược lại, họ mua nhẹ PVD, DRC, DPM, HSG. Họ bán ra cốt yếu VCG, ACB, PVS và PVX trong khi mua vào không đáng kể.

Mô hình này đang có tính đối xứng khá cao, vùng cổ quanh mức 471 điểm. Dù vậy, chúng tôi lưu ý về mô hình Vai - Đầu - Vai của VN-Index từ tháng 3 đến này. Phải diễn biến này vẫn không có sự thay đổi tích cực hơn thì thị trường sẽ gặp khó khăn trong những phiên tới, diễn biến xấu hơn có thể sẽ xuất hiện khi lượng cổ phiếu quay vòng giá rẻ về tài khoản khiến áp lực bán tăng trở lại.

Như chúng tôi đã nhận định thì cổ phiếu VNM đang là tâm điểm của thị trường khi lần đầu tiên bị nhà đầu tư nước ngoài bán ra liên tiếp và giảm điểm mạnh; theo đó thì diễn biến của thị trường trong những phiên tới sẽ phụ thuộc nhiều vào diễn biến của cổ phiếu này.

Đối với sàn HNX, xu thế đi ngang ngắn hạn của chỉ số HNX-Index đã chấm dứt và chuyển sang xu thế giảm khi chỉ số này phá ngưỡng 61 điểm. Một sự giảm điểm qua vùng cổ thì mức giá mục tiêu từ 440-450 điểm. Tín hiệu bước đầu tích cực là lực cầu giá thấp khá tốt, dù phía cung quyết liệt hơn trong việc giảm giá bán.

Theo đó, chúng tôi vẫn bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư nên cẩn trọng và đợi chờ thị trường thăng bằng cùng những diễn biến tích cực hơn từ thanh khoản, giao tế của nhà đầu tư nước ngoài cũng cần tiếp tục theo dõi để đưa ra quyết định kịp thời nếu dạng bán ròng tái diễn. Nhà đầu tư nước ngoài vẫn duy trì trạng thái bán ra, chênh lệch mua bán vẫn chưa có dấu hiệu giảm, trong phiên bữa nay khối ngoại đã bán ròng 70 tỷ đồng trên toàn thị trường và tập trung ở một số cổ phiếu như HQC, CTG, VCB, BVH, ITA… Bên cạnh duyên cớ bán ròng của nhà đầu tư nước ngoài phải kể đến những tác động thụ động của chứng khoán thế giới đến diễn biến thị trường giai đoạn vừa qua, chỉ số chính tại những nước phát triển như Mỹ, Nhật tuần tự tạo đỉnh, thiên hướng rút tiền tại các thị trường mới nổi ở Châu Á vẫn khá mạnh.

Mức giảm của thị trường có thể chậm lại ở vùng hỗ trợ 468-473 điểm. Các mã VIC, BVH, VCB, VNM, CTG, HAG, EIB, PPC tiếp bị bán ra nhiều. Chứng khoán BIDV-BSC: Mức giảm của thị trường có thể chậm lại  Khối ngoại hôm nay bán ròng 69 tỷ đồng trên HSX. Trên HNX, khối ngoại bán ròng 885 triệu đồng. Tuy nhiên diễn biến thị trường giảm mạnh trong thời gian ngắn cho thấy áp lực cung không nhỏ, và không loại trừ khả năng xảy ra hoạt động bán nhằm đáp ứng tỷ lệ giao thiệp ký quỹ.

Chúng tôi đã có khuyến nghị bán giảm tỷ trọng và thoát ra khỏi thị trường khi VN-Index mất ngưỡng 485 điểm trong các bản tin gần đây và hiện tại cũng chưa có kiến nghị mua vào ở vùng giá nhậy cảm hiện tại. Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội-SHS: khuynh hướng giảm điểm của thị trường còn tiếp diễn  Chỉ số VN-Index tiếp kiến có một phiên giảm điểm mạnh trên diện rộng với khối lượng giao tế tăng mạnh.

Chứng khoán FPT-FPTS: Nhà đầu tư nên cẩn trọng và đợi chờ thị trường thăng bằng  Điểm hăng hái so với phiên trước là lực cầu ở giá thấp có dấu hiệu gia tăng, thanh khoản được cải thiện tuy nhiên áp lực bán quá mạnh khiến thị trường chốt phiên trong xu thế giảm mạnh, sắc đỏ phủ kín trên bảng điện tử.

Còn ở trong nước chỉ số VN-Index một lần nữa lại về sát ngưỡng 470, đây là ngưỡng tương trợ cứng và vùng giá được cho là quyến rũ trong vòng 6 tháng qua, tuy nhiên tại đây nước ngoài vẫn tiếp kiến gia tăng lượng cổ phiếu bán ra, gây áp lực lớn lên thị trường.

Khối lượng giao tiếp tăng mạnh trong phiên bữa nay cho thấy nhà đầu tư cũng đã khá bi quan và quyết định bán ra những cổ phiếu trên sàn này một cách quyết liệt hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét