Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Hứa hẹn mới cập nhật những mùa hè nhạc kịch sôi nổi.

Anh điều chỉnh liên tục ở từng nhóm diễn viên, ca sĩ, cả về âm nhạc, vũ đạo, kỹ thuật biểu diễn, ngay cả khi vở diễn đã ra mắt công chúng một, hai buổi

Hứa hẹn những mùa hè nhạc kịch sôi nổi

Đó là câu chuyện về những vụ án mạng liên tiếp xảy ra trong đại gia đình nhà bà Thìn với thành phần gồm cả con đẻ, con nuôi, con ngoài hôn thú và đông đảo người hầu.

Hè 2013, những người trẻ trở lại một cách thành công với "Dự án kép" gồm 2 vở ca nhạc kể chuyện: "Góc phố danh vọng" và "Đêm hè sau cuối". Những vũ đạo sôi động, những ca khúc lãng mạn, bay bổng thân thuộc của nước ngoài được viết lời Việt, câu chuyện tình giữa Rudolf, Roxane, Flint không còn nặng nguyên tố lãng mạn, màu sắc cổ tích, diễn biến nội tâm sâu sắc hơn.

Giới trẻ, vốn được coi là không mấy thắm thiết với sân khấu, nay là những người nô nức nhất. Việc thử thách ngay ở những điều khó: Tình tiết kịch bản, chọn bài hát, kỹ thuật vũ đạo.

Với "Đêm hè sau cuối", đạo diễn Nguyễn Phi Phi Anh và ê kíp mang tới cho khán giả nhiều bất thần hơn, đặc biệt là cách khai thác đề tài trinh thám cho nhạc kịch.

Năm 2012, với vở diễn "Góc phố danh vọng", lần trước hết một nhóm bạn trẻ chưa phải là nghệ sĩ chuyên nghiệp dựng một vở ca nhạc kể chuyện hoàn chỉnh có sức lôi cuốn khán giả Thủ đô. Tính triết lý ẩn sau câu chuyện là điểm khiến cho vở diễn có chiều sâu. Bất ngờ ở cái kết kịch tính, bất ngờ với những vũ điệu sôi động, đó là điểm suýt nữa của vở diễn này. Hai vở nhạc kịch, mỗi vở một nội dung, mang sắc thái khác nhau, được dựng một cách chuyên nghiệp bởi những người trẻ không chuyên.

Dàn nhạc chơi trực tiếp trên sân khấu, các ca sĩ đứng ngay bên cạnh, tuốt luốt hòa nhập hoàn toàn về diễn xuất. Đó là những thứ ít gặp ở sàn diễn Việt Nam. Những tình tiết bất ngờ xảy ra khi bằng cớ rõ ràng cùng suy luận phân minh lại dẫn đến kết luận sai lầm. Nguyễn Phi Phi Anh, người đề xướng dự án đã tạo một tiền lệ trong công tác tuyển người và dàn dựng.

Tài biên kịch của Nguyễn Phi Phi Anh được khẳng định qua một câu chuyện trinh thám ly kỳ, bí ẩn và hút. Họ mua vé, chờ đợi, ăn mặc đẹp tới ngồi chật khán phòng và bàn tán sôi nổi về các vở diễn.

"Dự án kép 2013" không chỉ cống hiến những tác phẩm nghệ thuật mới mà còn kiến lập nếp thưởng thức nghệ thuật cho công chúng.

"Góc phố danh vọng" - phiên bản mới diễn ra hồi giữa tháng 7 đã có sự chỉnh sửa và đổi thay đáng kể. Do vậy, sẽ là không quá lời khi nói rằng "Dự án kép" được trông đợi trở lại trong những mùa hè sau.

Tấn thảm kịch nhà bà Thìn là hệ quả thế tất của những hành động bồng bột, thiếu nghĩ suy của con người trong cuộc sống phức tạp. Với "Đêm hè sau cuối", cần phải tính đến những màn vũ đạo đẹp mắt, sôi động cùng 20 ca khúc quốc tế được Nguyễn Phi Phi Anh viết lại lời Việt, giúp công chúng dễ dàng tiếp cận, dễ dàng hòa mình vào vở diễn.

Cảnh trong vở ca nhạc kể chuyện “Góc phố danh vọng”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét