Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Lương giúp việc gia đình cao hơn lương vui vui cần lao có bằng đại học.

61% LĐGV phải làm quá 8 tiếng/ngày; 20,2% trực tính bị mắng chửi; 2,4% bị đánh đập, đẩy ngã; 0,8% có nguy cơ bị đe dọa, cưỡng hiếp tình dục. So với một lao động mới ra trường 2,7 triệu đồng/tháng, thì mức lương LĐGV cao hơn hẳn”, bà Ngọc Anh nhấn mạnh. Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Phạm Minh Huân dấn cơ quan quản lý chưa làm tròn bổn phận, giám sát, quản lý, bảo vệ lợi quyền cho LĐGV.

Chỉ có 22,2% số LĐGV có BHYT (BHYT theo người nghèo) và có 0,8 % gia chủ mua BHYT cho LĐGV. Kết quả của dự án nghiên cứu sẽ là căn cứ để Chính phủ có những nghị định, quy định chi tiết nhằm quản lý tốt hơn về vấn đề này.

“Tại VN, thu nhập của một LĐGV khá cao. Gần 50% LĐGV là người nghèo, người có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn ở vùng sâu vùng xa. Hằng. Bà Ngô Thị Ngọc Anh, Giám đốc trọng điểm GFCD ban bố, hiện có tới 98,7% LĐGV là nữ giới. Mặc dù được hưởng mức lương khá cao, tuy nhiên, kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra rất nhiều thiệt thòi mà LĐGV đang phải chịu đựng.

T. 000 người. Phần lớn trong số họ ở độ tuổi từ 38 - 55 (chiếm hơn 90%). Theo trọng điểm thông báo và thị trường lao động Việt Nam (Bộ LĐ-TB-XH), trong vòng 3 đến 5 năm tới, số lượng LĐGV sẽ tăng lên khoảng 246. Nếu năm 2008, mức lương nhàng nhàng của LĐGV là 1,1 triệu đồng/tháng, thì năm 2013 mức lương đã tăng lên 3,2 triệu đồng/tháng (chưa kể các khoản thưởng).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét