Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Khai quật khảo cổ tại nút giao Ô Chợ khá là hot Dừa.

Trong thời kì khai quật, các cơ quan được cấp giấy phép có trách nhiệm tuyên truyền cho quần chúng về việc bảo vệ di sản văn hóa ở địa phương, không công bố những kết luận khi chưa được cơ quan chủ quản và Cục Di sản văn hóa đồng ý.

Cùng với đó, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petro Vietnam) đang phải thoái vốn đầu tư ngoài ngành theo chỉ đạo của Chính phủ bởi thế vẫn chưa có ý kiến chính thức về việc cho phép đơn vị trực thuộc là Công ty CP Đầu tư và kinh dinh tài sản Việt Nam (đơn vị chiếm 60% vốn trong liên danh) tiếp kiến thực hiện dự án. Gói thầu này gồm tám ga trên chiều dài 8,5km tuyến đi trên cao.

Hiện nay, người đi bộ qua đường trên đoạn tuyến này đều phải cắt ngang qua các dòng công cụ tiềm tàng nguy cơ tai nạn.

Dừng khai triển dự án trọng điểm thương mại Ngã Tư Sở  UBND đô thị Hà Nội vừa có văn bản đề nghị liên danh nhà đầu tư dự án trọng tâm thương nghiệp - chợ Ngã Tư Sở dừng thực hiện dự án này. Dự định, gói thầu sẽ được khởi công ngay trong tháng 8. Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện  Sở Tư pháp và Bưu điện TP Hà Nội vừa tổ chức ký kết thỏa thuận cộng tác cung cấp dịch vụ chuyển phát kết quả thủ tục hành chính qua mạng lưới bưu điện.

Dịch vụ công chuyển phát kết quả giải quyết thủ tục hành chính nói trên được thực hành từ ngày 15-8. Cụ thể, Bưu điện TP Hà Nội sẽ thực hiện việc cung ứng dịch vụ chuyển phát kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Sở Tư pháp cho các tổ chức và công dân ở các lĩnh vực: cấp phiếu lý lịch tư pháp, cấp bản sao giấy má hộ tịch từ sổ hộ tịch; các thủ tục về bổ sung, canh tân, điều chỉnh, thay đổi hộ tịch, xác định lại dân tộc, xác định lại giới tính, cấp giấy xác nhận có quốc tịch Việt Nam và cấp giấy công nhận là người gốc Việt Nam, các thủ tục về bổ nhậm, cấp thẻ, cấp lại thẻ, miễn nhiệm công chứng viên; các thủ tục về thành lập văn phòng công chứng.

Làng nhàng khoảng cách mỗi ga là 1km. Chuẩn bị khởi công xây dựng nhà ga tuyến đường sắt thành thị Nhổn - ga Hà Nội  Ban Quản lý Đường sắt thị thành Hà Nội và Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) vừa tổ chức lễ ký giao kèo gói thầu xây dựng ga trên cao thuộc Dự án tuyến đường sắt thành phố thể nghiệm tỉnh thành Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.

Trong ga còn có các cửa có thể đảo chiều và cửa dành cho người tật nguyền đi xe lăn qua. Trên tuyến đường đai I, đoạn từ nút Kim Liên đến Ô Chợ Dừa có lưu lượng người và công cụ dự liên lạc rất lớn; trong khi đó, hai bên đoạn tuyến này có nhiều cơ quan, khu dân cư lớn và Trường tiểu học Phương Liên, nên nhu cầu đi bộ qua đường rất cao.

Diện tích sàn nhà ga là 113 m x 20 m; có các cửa tự động để kiểm soát cả lối vào và lối ra của khu vực trả tiền mà không làm ảnh hưởng đến sự lưu thông của hành khách. Thành thị chỉ đạo tiếp duy trì chợ Ngã Tư Sở là chợ dân sinh nhưng phải cải tạo, xây dựng lại. Duyên do là do tiến độ khai triển dự án quá chậm so với yêu cầu (theo kế hoạch đề ra phải hoàn tất vào tháng 4-2011).

Nhà thầu thi công là Công ty Posco E&C (Hàn Quốc) với thời kì thực hành dự án khoảng 57 tháng. Sau khi chấm dứt, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội và Viện Khảo cổ học sẽ có thưa gửi về Cục Di sản văn hóa. Kiến nghị xây cầu bộ hành qua đường Xã Đàn  UBND quận Đống Đa và Sở Giao thông tải Hà Nội vừa có tờ trình UBND thị thành về việc cho phép lập và thực hành dự án xây dựng cầu vượt cho người đi bộ qua đường Xã Đàn, khu vực trước cổng Trường tiểu học Phương Liên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét