Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Nhận định vui vui chứng khoán 29/8: “Bán giảm tỷ trọng”.

BVSC   VN-Index có thể tiếp đà giảm, nhưng sự phân hóa sẽ diễn ra

Nhận định chứng khoán 29/8: “Bán giảm tỷ trọng”

Giả dụ diễn biến này vẫn không có sự đổi thay hăng hái hơn thì thị trường sẽ gặp khó khăn trong những phiên tới, diễn biến xấu hơn có thể sẽ xuất hiện khi lượng cổ phiếu quay vòng giá rẻ về account khiến áp lực bán tăng trở lại.

Trong trường hợp xấu nhất, nếu vùng tương trợ 466 – 470 của chỉ số VN-Index bị phá vỡ thì chúng tôi sẽ hạ xu hướng trung hạn từ mức trung tính xuống giảm. Bán giảm tỷ trọng   (Công ty Cổ phần Chứng khoán nhà băng Đầu tư & Phát triển Việt Nam – BSC)  “Mức giảm của thị trường có thể chậm lại ở vùng hỗ trợ 468-473 điểm.

Coi xét thực hiện trading ngắn hạn với các cổ phiếu có sẵn, tuy nhiên tránh những cố phiếu đang chịu sức ép bán lớn từ khối ngoại. Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

Cần theo dõi giao tiếp của nhà đầu tư nước ngoài   (Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT – FPTS)  “Như chúng tôi đã nhận định thì cổ phiếu VNM đang là tâm điểm của thị trường khi lần trước nhất bị nhà đầu tư nước ngoài bán ra liên tiếp và giảm điểm mạnh; theo đó thì diễn biến của thị trường trong những phiên tới sẽ phụ thuộc nhiều vào diễn biến của cổ phiếu này.

VCSC  Thị trường có thể sẽ ngừng giảm trong những phiên tới. Mô hình này đang có tính đối xứng khá cao, vùng cổ quanh mức 471 điểm. Thị trường sẽ ngừng giảm trong phiên tới   (Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)  “Chỉ số VN-Index giảm mạnh về vùng tương trợ trung hạn 466 – 470 điểm và xuất hiện các thể quá bán ở hồ hết các chỉ báo xung lượng ngắn hạn nên chi chúng tôi vẫn kỳ vọng về nhịp hồi trong 2 phiên cuối tuần, nhưng vùng 485 điểm của chỉ số VN-Index có thể được xem là vùng cự mạnh thành ra chúng tôi đánh giá việc bắt đáy ở vùng giá này có độ rủi ro T+3 rất lớn và chỉ hợp cho các nhà đầu tư lướt trên cổ phiếu sẵn có.

BSC cho rằng các nhà đầu tư nên giảm tỷ trọng và thoát ra khỏi thị trường khi VN-Index mất ngưỡng 485 điểm. Một số cổ phiếu không chịu tác động bán từ phía nhà đầu tư nước ngoài có thể sớm trở về dạng giao tiếp cân bằng và tăng điểm.

Na ná, HNX-Index cũng giảm mạnh 0,73 điểm xuống còn 60,68 điểm. Ngoại giả, những thông báo liên quan đến lạm phát, nợ xấu và biến động bất ổn của thị trường thế giới gần đây cũng khiến cho nhà đầu tư cầm tiền do dự, chưa sẵn sàng tham dự thị trường trở lại.

Theo đó, chúng tôi vẫn bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng và chờ thị trường thăng bằng cùng những diễn biến hăng hái hơn từ thanh khoản, giao tiếp của nhà đầu tư nước ngoài cũng cần nối theo dõi để đưa ra quyết định kịp thời nếu dạng bán ròng tái diễn”.

Thị trường vẫn tiềm tàng rủi ro  (Công ty Chứng khoán Đầu tư Việt Nam – IVS)  “Chúng tôi cho rằng thị trường vẫn tiềm tàng những rủi ro, nó chỉ thực sự thăng bằng khi giao tiếp trở thành chậm lại và thanh khoản có tín hiệu giảm dần xuống”. Nhận định   Khuyến nghị   FPTS  Nên thận trọng và chờ đợi thị trường cân bằng cùng những diễn biến hăng hái hơn từ thanh khoản.

Dù vậy, chúng tôi lưu ý về mô hình Vai - Đầu - Vai của VN-Index từ tháng 3 đến này.

So sánh tương quan chỉ số VN-Index và chứng chỉ quỹ Van Eck, đồ thị giá đang giao tiếp ở các vùng tương trợ mạnh, trong đó chứng chỉ quỹ Van Eck đang giao tế tại mức tương trợ mạnh 17. Ở bối cảnh hiện tại, nhà đầu tư có thể coi xét thực hiện trading ngắn hạn với các cổ phiếu có sẵn, tuy nhiên tránh những cố phiếu đang chịu sức ép bán lớn từ khối ngoại”.

0 bởi vậy chúng tôi kỳ vọng thị trường có thể sẽ ngừng giảm trong những phiên tới”. Xem xét trading ngắn hạn   (Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)  “Với lực bán mạnh ở các mã blue-chips như hiện tại, chúng tôi cho rằng VN-Index có thể đấu đà giảm, nhưng sự phân hóa sẽ diễn ra.

IVS  Thị trường vẫn tiềm ẩn những rủi ro, nó chỉ đích thực cân bằng khi giao du trở thành chậm lại và thanh khoản có tín hiệu giảm dần xuống. BSC  Bán giảm tỷ trọng và thoát ra khỏi thị trường khi VN-Index mất ngưỡng 485 điểm trong các bản tin gần đây và hiện tại cũng chưa có kiến nghị mua vào ở vùng giá nhậy cảm ngày nay.

Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. VN-Index nối sụt giảm mạnh với mức giảm lên tới 12,27 điểm và chốt phiên ngày 28/8 tại 473,3 điểm.

Chúng tôi đã có khuyến nghị bán giảm tỷ trọng và thoát ra khỏi thị trường khi VN-Index mất ngưỡng 485 điểm trong các bản tin gần đây và hiện tại cũng chưa có kiến nghị mua vào ở vùng giá nhậy cảm ngày nay”. Một sự giảm điểm qua vùng cổ thì mức giá mục tiêu từ 440-450 điểm. Do đó, các nhà đầu tư vẫn chưa nên mở vị thế mua mới trở lại và vẫn giữ vị thế bán trong nhịp hồi tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét