Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

“TP. HCM sẽ liên tục xây dựng lại hình ảnh bóng đá”.

Thế nhưng, đứng về mặt quản lý nhà nước, chúng tôi không thể can thiệp vào những quyết định của doanh nghiệp

“TP.HCM sẽ xây dựng lại hình ảnh bóng đá”

HCM “trắng” bóng đá chuyên nghiệp, ông Mai Bá Hùng cho biết: “Chúng tôi đã và đang xây dựng một lộ trình để phát triển bóng đá đô thị vững bền lẫn căn cơ để tránh tình trạng ăn xổi như hiện nay. Cho nên, cần có những qui định, giải pháp để cấp quốc gia có sự quản lý và quyền hạn nhất định với CLB bóng đá, nhằm tránh trường hợp những doanh nghiệp làm bóng đá theo kiểu ngẫu hứng như thời gian qua”.

SG là một doanh nghiệp đặc thù hoạt động trên địa bàn thị thành, nên chúng tôi luôn có sự trợ giúp và hỗ trợ họ như những doanh nghiệp khác. Từ việc này, ông Mai Bá Hùng phân vua: “Theo tôi, sau mùa giải này, chúng ta cần có cuộc hội thảo để từ đó có cách quản lý bóng đá cho ăn nhập với đặc thù của Việt Nam.

HCM Mọi người chỉ biết thông tin qua bản thông cáo báo chí mà đội bóng này gửi đến các cơ quan truyền thông. Trước mắt ngành thể thao sẽ đầu tư phát triển cho đội bóng TP. Về chuyện TP. Ông Mai Bá Hùng - Phó giám đốc sở VH-TT&DL TP.

Tuy nhiên, XMXT. HCM (của trọng tâm TDTT hợp nhất) vừa đoạt vé lên chơi hạng Nhất ở mùa giải 2014 theo phương châm nhà nước và doanh nghiệp cùng làm, đây cũng là một trong những phương án để xây dựng lại hình ảnh của bóng đá tỉnh thành”.

Chúng ta hay nói bóng đá chuyên nghiệp là doanh nghiệp hoạt động độc lập, nhưng thực tế hầu hết các đội bóng ở ta đều có liên quan đến quốc gia, từ công tác đào tạo lực lượng ban sơ, cơ sở vật chất hiện hữu (như sân bãi tập luyện, thi đấu…), thậm chí đến kinh phí hoạt động cũng ít nhiều có sự tài trợ của quốc gia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét