Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Thành phố Hồ Chí Minh: Khởi sắc thị trường từ góc nhìn mọi người đọc một dự án.

Mới đây, Bộ Xây dựng đã bạo dạn kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ cần gỡ bỏ những quy định hạn chế mua nhà đối với người nước ngoài, tăng vận hạn thuê, nới lỏng điều kiện cho thuê/bán lại và mở rộng danh sách các loại hình bất động sản mà người nước ngoài được phép mua theo hướng “mở rộng cửa” cho thảy người nước ngoài có thị thực vào Việt Nam từ ba tháng trở lên sẽ được mua và sở hữu nhà tại Việt Nam, không giới hạn trong đối tượng nhà đầu tư hay cấp quản lý, lãnh đạo như trước đây

Thành phố Hồ Chí Minh: Khởi sắc thị trường từ góc nhìn một dự án

Tường Minh - Thanh Ngân. HCM, mọi người đều biết tiềm năng của khu vực Thảo Điền, quận 2 luôn rất cao khiến mức thu nhập từ việc cho thuê căn hộ tại đây ổn định và gia tăng từng ngày. Với những tín hiệu khởi sắc gần đây, các chuyên gia và giới đầu tư đều rất lạc quan về thị trường bất động sản trong thời gian tới. Nếu thu nhập từ cho thuê đều đặn mỗi tháng khoảng từ 30 – 50 triệu (theo khảo sát về mức giá cho thuê ở khu vực Thảo Điền) thì khách hàng cũng dễ dàng xoay trở để tính sổ hết số tiền còn lại của căn hộ.

Trong thời đoạn này nhiều nhà đầu tư dài hạn đang mua bất động sản nhằm cho thuê lại, vừa có nguồn thu vừa chờ thị trường khởi sắc để tiếp “lướt sóng”. Toàn khu vi la Thảo Điền được bao bọc và vây quanh bởi dòng sông Sài Gòn đảm bảo cư dân tại đây luôn được tận hưởng không khí trong lành và mát mẻ với hệ thống cây xanh phủ kín nhiều đường phố.

“Theo đánh giá của tôi, Tropic Garden có thể xem là một trong những dự án đáng để mua trong thời khắc bây chừ bởi để ở hoặc cho thuê lại đều rất khả quan”,  anh Hoài Tâm, chủ căn hộ 2 phòng ngủ Tropic Garden san sẻ. Một chuyên gia địa ốc nhận định, tại khu vi la Thảo Điền bây giờ, Tropic Garden đang là một trong những dự án có giao thiệp sôi động nhất.

Lịch thanh toán kéo dài trong 48 tháng, mỗi tháng 27,5 triệu đồng sẽ không quá khó để sắp đặt chi trả. Theo chủ đầu tư Novaland, hơn 40% khách hàng mua căn hộ Tropic Garden trong thời kì qua là mua để cho thuê.

Tại TP. Nói cách khác, đây là thời điểm tốt cho những nhà đầu tư nhạy bén với thị trường. Nhiều người tin rằng, Thảo Điền là vùng đất có phong thủy tốt hiếm có, sẽ mang lại tiện lợi trong công việc và hòa khí trong gia đình nhờ môi trường sống chan hòa với tự nhiên. Thảo Điền từ lâu đã là nơi an cư lạc nghiệp của rất nhiều thương gia, chuyên gia nước ngoài và giới thượng lưu Sài thành.

Về kì hạn sở hữu, có hai phương án được đưa ra: phương án một cho phép cá nhân nước ngoài sở hữu trong kì hạn 50 năm và được gia hạn tiếp thêm một lần 50 năm, hoặc phương án hai cho phép cá nhân chủ nghĩa nước ngoài sở hữu trong thời kì không quá 70 năm và không được gia hạn thêm.

Theo một khảo sát sơ bộ của PV cho thấy, đa phần khách hàng đều nhận định, đầu tư căn hộ tại khu Thảo Điền để cho thuê khá hiệu quả bởi vốn đầu tư thấp nhưng lợi nhuận cao. Căn hộ Tropic Garden nằm ngay trung tâm Thảo Điền do đó cũng được đánh giá cao với vị trí tốt, hợp với những ai mong muốn sống ở nơi tĩnh, sang nhưng không tách rời trọng điểm thành phố.

Với Tropic Garden, chỉ cần thanh toán trước 1,5 tỷ tương đương 70% giá trị căn hộ là sở hữu ngay căn hộ sang trọng, hiện đại, không gian sống lý tưởng trong khu biệt thự Thảo Điền. “Cùng một khoản tiền, thay vì đầu tư biệt thự tại Thảo Điền, tôi có thể mua được hàng chục căn hộ Tropic Garden, rất linh hoạt để cho thuê và tính thanh khoản cũng cao hơn.

Không dễ để tìm người thuê biệt thự, trong khi đó các căn hộ Tropic Garden với diện tích vừa phải rất thuận lợi trong việc ngần khách cho thuê và thu nhập từ việc cho thuê có thể tăng gấp đôi”  - một nhà đầu tư tiết lậu.

Nếu kiến nghị này được ưng chuẩn vững chắc sẽ góp phần tạo thêm khởi sắc cho thị trường bất động sản trong nước phát triển. Ngoài ra, ngoài đối tượng cá nhân chủ nghĩa người nước ngoài, Bộ Xây Dựng cũng yêu cầu bổ sung thêm các quỹ đầu tư nước ngoài; các nhà băng nước ngoài, các chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam cũng được mua và sở hữu nhà ở tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét