Đặc biệt là tướng có rất nhiều điểm tương đồng với ngoại hình của diễn viên Từ Thiếu Hoa, do đó có thể coi như rất hợp với một Đường Huyền Trang ngày nhỏ
Đặc biệt điện Thiên Vương lại càng kỳ vỹ và độc đáo với kiến trúc là một ngôi điện nằm trên chiếc cầu có nhịp, dạng vòm bắc qua hai vách núi đá khổng lồ, tạo thế hiểm trở, treo leo và cũng khôn xiết tôn nghiêm.
Vì vấn đề chỗ ở khá căng, nên khoảng 20 – 30 con người phải chen chúc ở trong một căn phòng lớn. Viên chức đạo cụ trong đoàn choáng choàng nhảy xuống hồ bắt lại chú cá để quay lại. Để phòng ngừa cho chú cá không nhảy xuống hồ khi chưa quay hoàn thành, nhân viên đạo cụ đã nghĩ ra một cách là dùng sợi dây ni lông nhỏ buộc chặt chú cá lại (cảnh này rất khó bị khán giả phát hiện), nhờ vậy mà cảnh quay trên mới hoàn tất một cách êm thấm mà không xảy ra sự cố lần hai.
Trong khi cảnh quay còn chưa hoàn tất thì chú cá “hiếu động” đã nhảy bổ xuống hồ. Có một cảnh trong Tây Du Ký đề nghị nhân vật tiểu Đường Tăng ôm chú cá gáy mang xuống hồ phóng sinh.
Chuyên đề Tây Du Ký - Chuyện giờ mới kể sẽ mang đến cho độc giả cái nhìn chân thật về quá trình thực hành tác phẩm kinh điển nức danh này. # Vai diễn Đường Tăng ngày nhỏ là diễn viên nhí đến từ Thái Viễn Hàng, một học trò cấp một ở Bắc Kinh
Tất cả khu tự viện được xây dựng trên khu một mặt phẳng giữa hai vách núi hiểm trở, tạo thế oai nghi, hoành tráng và choáng ngợp. Vì đoàn Tây Du Ký tụ hợp đủ viên chức, nghệ sĩ từ nhiều đoàn nghệ thuật khác nhau nên ai cũng có tài lẻ riêng.
Trong kịch bản của Tây Du Ký có phân cảnh Đường Tăng còn nhỏ từng phóng sinh một chú cá bị lão ngư ông bắt được dưới sông. 000 lần nhưng "Tây du ký" phiên bản 1986 vẫn là bộ phim được yêu thích, cứ mỗi dịp năm mới lại có đài truyền hình chiếu lại, vẫn đạt rating rất cao.
Điều phiền phức ở chỗ, phòng khách của nhà chùa lại không có chỗ cung cấp nước, chỉ cần nước thường nhật rửa mặt mày tay chân chứ chưa nói đến nước nóng.
Thế nhưng, nhân vật tiểu Đường Tăng vẫn phải hộc tốc ôm chú cá leo từng bậc thang dưới chân núi lên một lần nữa, thở không ra hơi. Thật không khác gì với tưởng tượng về cổng Nam Thiên môn trên thiên tào - bề thế, hùng tráng và oai nghiêm.
May mắn là không đến nỗi “mò cá đáy bể”, cuối cùng chú cá tội nghiệp đã được “tóm” trở lại và cảnh “phóng sinh” của tiểu Đường Tăng phải quay lại lần hai
Địa điểm được đặt tại ngôi chùa Phúc Khánh trên núi Sơn Nham, tục truyền từng là nơi công chúa Nam Dương, con gái cả của vua Tùy Dương Đế từng về đây xuất gia tu hành. May là phía sau núi có một khe suối nhỏ, nước suối ở đây trong vắt có thể nhìn xuống tận đáy. Thời gian giữa mùa hè oi bức năm 1982, đoàn phim Tây Du Ký có mặt tại núi Thương Nham ở Trương Gia Giới, tỉnh Hà Bắc để khởi quay cho tập Đường Tăng xuất thế (tức tập 4 – nhốt Ngũ Hành Sơn).
Có lần, quản lý trường quay là Hà Dị đóng góp một câu chuyện ma. Vì đoạn đường bậc thang khá dài lại cao, lên đến nơi chuẩn bị thả cá xuống hồ thì miệng mũi thi nhau thở hồng hộc.
Hàng ngày mọi người sau khi chấm dứt cảnh quay đều tụ hội ở bên khe suối rửa mặt mày, tay chân và lấy nước tắm rửa.
Thêm vào đó là lối kể chuyện “đầy màu sắc” và truyền cảm của Hà Dị càng khiến mọi người ai nấy chú tâm lắng tai mà nổi hết da gà. Công việc này không hề đơn giản, một chú cá cỡ trung bình, khi đã nhảy xuống hồ thật chẳng dễ bắt lên
Nhiều hôm mọi người say sưa kể, mãi đến đêm khuya mới giải thể đi ngủ để ngày hôm sau còn quay tiếp. Cảnh Đường Tăng thời nhỏ thả cá trong Tây Du Ký. Chuyện ma khiến cả đoàn ám ảnh Trong đoàn Tây Du Ký đa phần là người trẻ, mấy ai chịu được cảnh không khí ảm đạm và u ám như thế này.
Từ chân núi đi lên là một con đường độc đạo nhỏ và dốc đứng, phía bên trên hai vách núi là một công trình kíen trúc đạo như được bắc giữa nền trời xanh.
Ngoại hình của cậu bé khá hiệp với vai diễn, mặt vuông vức, tai to, da dẻ hồng hào. Chùa Phúc Khánh dựa vào núi nhìn từ trên cao. "Tiểu Đường Tăng" và chuyện buộc cá chép bằng sợi ni lông Phía sau của khu tự viện có một chiếc hồ 3 cạnh dựa vào thế núi với tên gọi Phóng Sinh Trì.
May mà lần này đoàn phim thường quay cảnh ban ngày khi “đóng đô” trên núi, mọi công việc đều được hoàn tất vào thời kì trước khi hoàng hôn xuống
Mọi người nhảy múa hát ca, người đánh đàn ghi ta, người hòa nhịp hát theo nhằm làm át đi không khí tịch mịch. Mọi người lần lượt đóng góp chuyện mà họ biết để kể cho cả đoàn nghe. Toàn cảnh chùa Phúc Khánh ở núi Thương Nham được chọn làm cảnh quay Nam Thiên môn trên thiên tào.
May thời kì ở đây không nhiều nên ngần ấy con người bị nhét vào một không gian chật hẹp cũng cố chịu đựng và khắc phục được.
"Tiểu Đường Tăng" Thái Viễn Hàng ôm chú cá trong vạt áo mang thả ở hồ Phóng Sinh Người trình diễn. Nhiệt độ ở vùng núi chênh lệch khá lớn, ban ngày thường ánh màng tang nóng như thiêu như đốt, đêm xuống nhó thổi hây hây, lâu lâu là khiến người lạnh tê. Đông vui là vậy nhưng khi nghe kể chuyện ma, trong đoàn ai nấy đều khiếp sợ (Ảnh mang tính minh họa). Kết cục là khiến cả đoàn sợ rúm ró, không ai dám một mình về chỗ ngủ, mãi tối muộn vẫn còn ngồi bu một chỗ vì quá sợ
Cậu nhóc Thái Viễn Hàng khá vất vả khi phải leo hàng trăm bậc thang đá để lên núi thả cá. Nước suối từ núi chảy ra nên mát lạnh và thuần khiết, ai nấy đều phấn khởi và vui vẻ khi may mắn được ưu đãi như ở đây.
Hôm đó lại đúng ngày mất điện, trời tối mịt, bốn bề đều đứng lố nhố là người vây quanh. Họ có đèn bấm hòa cùng âm thanh của điệu cha cha cha phát ra từ máy ghi âm cũng đủ làm những con người đầy sức sống cùng hòa vào vũ điệu disco.
Thế nhưng, để có một tập phim được yêu thích như thế, đoàn làm phim đã trải qua rất nhiều khó khăn mà hiếm người biết được. Cố nhiên những hoạt động này là hoàn toàn miễn phí, cùng với đó là các nghệ sĩ cũng biểu diễn không công nhưng khôn xiết nhiệt tình, vui vẻ. Vì vậy sau mỗi bữa cơm tối, các tiết mục văn nghệ đều được thành viên trong đoàn tích cực trổ tài trình diễn. Cảnh phim cũng được thực hiện quay tại khu vực chùa Phúc Khánh
Tổ chức ca hát văn nghệ là cách đoàn phim lấp khoảng không yên ắng,thanh tĩnh ở núi rừng. Những ngày mất điện triền miên Những ngày đoàn ở trong chùa, để thuận tiện cho việc quay phim, các viên chức được phép nghỉ lại trong phòng tiếp khách của nhà chùa, vốn là một khu tứ hợp viện cũ của chùa, mặt quay hướng lên mặt dốc của núi.
Diện tích mặt hồ không lớn (vì là hồ tự nhiên được tạo ra trên núi cao) nên nước trong hồ lúc nào cũng sâm sấp chứ không bao giờ cạn. Cảnh quan kỳ vỹ của khu công trình này tựa như ẩn hiện trong mây, dựa mình trên vách núi cao, oai nghi lừng lững. Và để bái tạ sự nồng hậu của quần chúng địa phương, ê kíp thường tổ chức những tiết mục văn nghệ "cây nhà lá vườn" để phục vụ bà con.
Nhờ đặc tài này, mỗi khi đến các địa phương quay phim, đoàn đều nhờ được khá nhiều diễn viên nhân dân. Chuyện ma khiến cả đoàn ám ảnh Chỉ riêng tại Trung Quốc, dù đã lên sóng hơn 2.
Ngoại giả, ở khu vực cổng lớn của nhà tiếp khách của chùa, những người thích yên tĩnh thường tụ hội nhau thi kể chuyện. Khi trời tối, điện mất, khung cảnh trở thành hư không, tĩnh mịch, tĩnh mịch và thanh tĩnh đặc thù của nơi rừng núi, đặc biệt là trong quang cảnh tại một ngôi chùa lớn như chùa Phúc Khánh.
Theo sự sắp xếp của đạo diễn Dương Khiết, Thái Viễn Hàng ôm một chú cá sống quấn trong vạt áo, sau đó leo lên các bậc thang từ dưới chân núi lên hồ Phóng Sinh.
Đặc biệt là mấy nhân viên trẻ trong đội ánh sáng và hóa trang còn tỏ ra trội hơn. Điều bực nhất ở đây là liền tù tù bị mất điện, ba này thì đến hai ngày bị mất điện.
Đạo diễn Dương Khiết vốn là người rất thích nghe kể chuyện và thường động viên các thành viên trong đoàn tham dự kể chuyện cho bà cùng đoàn nghe.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét