Dù kinh phí eo hẹp nhưng sờ soạng tự nguyện viên phục vụ đêm diễn đều có đồng phục riêng, nhạc công cũng vậy
Hà. # Bản thân của họ. Mặc dù tác giả dự án- đạo diễn Nguyễn Phi Phi Anh gọi thể loại mà mình dàn dựng chỉ là “ca nhạc kể chuyện” nhưng qua hai sản phẩm được trình làng trong 2 tháng, có thể thấy kể cả nhạc kịch kiểu Broadway cũng không quá xa với khả năng người Việt trẻ.
Hà. Điều độc nhất mà chúng tôi dám chắc là mình đang sống vẹn tròn từng ngày rốt cục của mùa hè này”. Hai vở diễn đem lại tâm cảnh háo hức cho khán giả. N. Một ê-kip trẻ, phần đông nghiệp dư, lần đầu bước lên sân khấu nhưng diễn ở đâu cũng hết vé.
Thỉnh thoảng chỉ là mong muốn được cháy lên một lần. Nếu lần tới Phi Anh và ê-kip tái ngộ khán giả Hà Nội, chắc chắn họ còn tự đặt ra tiêu chuẩn cao hơn.
Ảnh: N. Cố nhiên người này trội hơn về múa, người kia lại trội về diễn xuất… Nhưng họ đủ khả năng đảm nhiệm tốt vai diễn. Sân khấu hẹp được tận dụng theo cách đặc biệt thành những “căn buồng” có trổ cửa sổ chồng lên nhau, diễn viên diễn trên nóc là chính. Ê-kip thì rào trước rằng khán giả đừng kỳ vọng quá. Tuy nhiên, điều mà Phi Anh làm được giống như chạm chiếc đũa thần vào các tuấn kiệt và khao khát đang ngủ yên trong các bạn trẻ.
Nhưng Phi Anh cũng ôm nhiều dự định phim ảnh tại nơi anh du học là Mỹ nên chưa biết đến khi nào mới quay về Hà Nội để kể chuyện bằng ca nhạc. Phan Thủy (Học viện Âm nhạc Việt Nam)- chỉ đạo âm nhạc Đêm hè sau cuối chia sẻ: “Với tôi dự án là nỗi trông đợi và là đích đến của cả năm mới rồi.
Tuy nhiên cảm giác không biết ai sẽ xuất hiện, cái gì sẽ xảy ra trên sân khấu cũng rất có tác dụng kích thích. Anh đã nhìn ra được thèm khát trình diễn. Nhạc công ngồi trong mỗi hộp, khi nào chơi nhạc, họ lại mở rèm cửa ra- đảm bảo không ai bị quên mặt. Ở Góc phố danh vọng, vẫn còn kiểu ca sĩ đứng trong cánh gà hát cho diễn viên múa trên sàn diễn.
Buổi khai diễn chấm dứt, BTC gửi thư tới các phóng viên có mặt để cảm ơn và “hi vọng quý báo không tiết lậu các tình tiết cũng như phần kết và thủ phạm trong câu chuyện”- cũng là mong muốn chính đáng để bảo đảm lợi quyền cho khán giả. Đêm hè sau cuối là trải nghiệm mới lạ đầy thử thách. Hương Thảo- Á quân Việt Nam’s Got Talent từng thuyết phục hàng triệu khán giả truyền hình nhưng chưa hẳn xuất sắc nhất khi xuất hiện cùng dàn diễn viên toàn người trẻ vô danh như Thanh Ngọc, Hoàng Phương, Sơn Tùng… Một trong những yếu tố làm nên sự mong đợi của khán giả đối với dự án của Phi Anh chính là hàng ngũ những người trẻ tiềm ẩn những thiên tài chưa được khai mở.
Đó sẽ là cơ sở để “nhạc kịch Hà Nội” hình thành và phat triển trong ngày mai không xa. M. Khi đến rạp, họ chỉ phỏng sẽ được xem một thứ giống nhạc kịch Broadway, cùng các giai điệu quen thuộc của nhạc pop Anh-Mỹ.
Một mùa hè lăn xả ở phòng tập, niềm vui lớn, bổn phận cũng lớn theo. Diễn xuất của các anh tài vô danh trong “Đêm hè sau cuối” không xa đẳng cấp chuyên nghiệp là bao. Từ Góc phố danh vọng đến Đêm hè sau cuối là bước tiến về dàn dựng, diễn xuất.
Mọi thứ càng ngày càng rõ nét hơn, gần với nhạc kịch kiểu Broadway hơn. M. Đến Đêm hè sau cuối, dàn diễn viên nói chung làm khán giả chấp nhận, thậm chí kinh ngạc bởi giọng hát, khả năng diễn xuất và vũ đạo cùng giao hội trong một người.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét