Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Cơ hội thêm mới vào cho hàng Việt.

Thế nhưng những vụ phát hiện sản phẩm đồ chơi nhập ngoại nhiễm chì, bánh trung thu bị mốc, nhân chứa chất độc hại, không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, sữa nhiễm khuẩn, khoai tây nhiễm độc.

Nắm bắt dịp này, DN trong nước có thể chinh phục người tiêu dùng bằng việc không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, củng cố thương hiệu, giữ vững uy tín. Đã làm người tiêu dùng trong nước giật mình, lo ngại và dần dần quay lưng lại với các sản phẩm này.

Không chỉ bánh trung thu, các loại đồ chơi trung thu sản xuất trong nước cũng đang lấy lại được thị phần được khách hàng cỡ và chọn mua. Một thời, hàng sinh sản trong nước bị hàng ngoại, hàng nhập lậu lấn át, chèn lấn.

Chất lượng, nguyên tố cốt lõi của sản phẩm được bảo đảm tạo chỗ đứng trên thị trường. Là những nguyên tố thuyết phục người tiêu dùng trong nước.

HẢI THU. Với bánh trung thu, những thương hiệu nổi tiếng của các doanh nghiệp (DN) trong nước như kinh thành, hữu hảo, Hải Hà, Đồng Khánh, Bibica. Trước nhất, việc dùng các nguyên, nguyên liệu đầu vào sinh sản phải bảo đảm tiêu chuẩn quy định, có nguồn cội, xuất xứ cụ thể, bảo đảm sản phẩm không ảnh hưởng sức khỏe, tính mệnh của người tiêu dùng.

Không còn đặt nặng tiêu chí giá rẻ lên hàng đầu, giờ đây, cội nguồn xuất xứ rõ ràng, thương hiệu uy tín, chất lượng đảm bảo. Tiếp kiến chiếm lĩnh thị trường. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng sản phẩm, DN cần quan tâm khâu phân phối, tụ hợp đầu tư hệ thống bán hàng một cách bài bản giúp sản phẩm của DN đến tay người tiêu dùng nhanh nhất, hạn chế những phí trung gian làm đội giá thành sản phẩm.

DN muốn cạnh tranh thành công, phát triển vững bền cần quý trọng chất lượng sản phẩm. Khi chất lượng sản phẩm thuyết phục được khách hàng thì hệ thống phân phối sản phẩm cần chóng vánh phát triển, mở rộng thị trường để người mua dễ dàng tiếp cận sản phẩm.

Cũng là bài học kinh nghiệm cho các DN trong nước khi cạnh tranh trên thương trường. Tâm lý e sợ hàng du nhập không an toàn, không đảm bảo sức khỏe đã khiến người tiêu dùng quay về với hàng trong nước có nguồn cội, xuất xứ rõ ràng, thương hiệu uy tín cùng chất lượng đảm bảo. Sự quay lưng của người tiêu dùng trong nước đối với hàng ngoại, hàng nhập lậu, hàng không rõ cội nguồn. Sự ủng hộ của người tiêu dùng đối với hàng sinh sản trong nước là lợi thế cạnh tranh quan trọng giúp các DN tranh thủ mở mang thị trường, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm.

Đây được coi là dịp lớn cho các DN trong nước cạnh giành giật lại thị phần, khẳng định chỗ đứng trên sân nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét