Dĩ nhiên cũng sẽ có không ít nhà hàng nổi danh bị cho “ăn gạch” hoặc “ném đá” không tiếc thương bởi cách phục vụ hoặc giá cả gây khó chịu… với những chứng cứ bằng hình ảnh: quăng rác đầy nhà, côn trùng trong thực phẩm hoặc áo quần nhân viên xộc xệch… Và những mặt trái Khi định vị không kiểm soát thì kéo theo nhiều điều thụ động
Chả hạn một công ty lăng xê nhận gói hiệp đồng vài chục triệu đồng để làm quảng cáo hình ảnh của nhà hàng, quán ăn. Theo kiểu mua đi bán lại. Đáng sợ hơn chính là những cô gái làng chơi cũng đã bắt đầu tiếp cận kênh này qua việc chụp hình khoe thân hoặc đang trong nhiều phong thái gợi dục. Còn với Foody thì không dừng lại ở việc dò tìm những địa chỉ ẩm thực xung quanh mà còn là kênh truyền thông ẩm thực theo dạng C to C (Custumer to Custumer).
Thế là một thế giới ẩm thực độc – lạ được nhiều người chung tay xây dựng với nhiều địa chỉ quán ăn ở cả hang cùng, ngõ hẻm mà ít người biết đến. 1, Q. Kế đến chụp thêm một tấm ảnh đủ sức khiêu khích nhằm vấn mọi giới, rồi nhấn hàng loạt kết bạn với mọi người xung quanh.
10… khi dùng tính năng tìm bạn quanh đây dễ dàng nhận thấy nhiều người đang dùng Zalo để kinh doanh các mặt hàng: đồ lưu niệm tự tạo, các loại bánh, socola tự làm; các loại quần áo thời trang. Tăng hiệu quả kinh doanh Chẳng hạn với Zalo, tính năng tìm bạn quanh đây có thể được xem là một bước can thiệp nhẹ vào đời tư cá nhân chủ nghĩa, điều mà những áp dụng khác như Viber, Line, Kakaotalk… chẳng thể, bởi họ là những vận dụng quốc tế, chịu sự ràng buộc bởi những quy định về khai thác vị trí và quyền tây riêng.
Một phần dựa vào một tính năng độc đáo mà các ứng dụng khác như Viber, Line, KakaoTalk… chẳng thể áp dụng để cạnh tranh chính là tìm bạn quanh đây. Nguyệt Minh. Thay vì họ chọn kênh chính thống như báo chí, tùng san hoặc báo mạng… thì lại tuyển dụng những cộng tác viên là sinh viên, học sinh với giá vài trăm ngàn đồng, kế đến dùng các điện thoại truy cập ứng dụng tại các địa chỉ ẩm thực để đưa ra những bình luận về chất lượng, giá cả không khách quan và tuyển lựa của người dùng lại bị ảnh hưởng lây.
Còn với Foody cũng đã và đang trở nên một kênh phá hoang quảng cáo không chính thống dựa trên nhiều mối quan hệ. Tung lên để tìm “bạn”. Và khách hàng sẽ tự động tìm đến mình”. Khảo sát thử nghiệm ở nhiều khu vực khác nhau ở TP. Còn đối với ẩm thực, vận dụng Foody cũng tự động kích hoạt định vị để xác định những quán ăn, nhà hàng, càphê… xung quanh và cho phép người dùng xem những đánh giá của những người khác về chất lượng, giá cả.
3, Q. Bà Uyên Uyên (28 tuổi) – người kinh dinh thời trang trên Zalo san sẻ: “Việc dùng Zalo để cập nhật hình ảnh và thông báo sản phẩm có một lợi thế lớn là không cần tạo trang web tốn uổng, trước tiên chỉ cần lấy điện thoại chụp sản phẩm, mau chóng cập nhật trên trang cá nhân chủ nghĩa trong Zalo.
Bởi người này sẽ chỉ ra quán mới, ngon lạ và đánh giá rồi người khác đi kiểm định và đưa ra những thang điểm theo ý kiến cá nhân. Người hưởng lợi là chủ doanh nghiệp ẩm thực và công ty quảng cáo. Dựa vào đó có thể quét ra giới tính, độ tuổi, khoảng cách địa lý, hình ảnh. Và dự kiến cuối năm 2013, công ty Terra Motors (Nhật Bản) sẽ tung ra thị trường Việt Nam dòng xe tay ga điện A4000i có hộc cắm iPhone ngay vị trí đồng hồ báo kilômét, dùng định vị để hướng dẫn đường đi và tìm địa chỉ ẩm thực.
5, Q. Dùng điện thoại khai thác vị trí vận dụng nhắn nhe và gọi điện miễn phí của Zalo đã mau chóng đạt được 3 triệu lượt người đăng ký sử dụng trong khoảng tám tháng ra mắt. Và từ đó đưa ra các quyết định giao lưu kết bạn. Vậy điện thoại sẽ khai phá vị trí của người dùng từ đó đưa ra những tiện ích và dịch vụ phục vụ cho đời sống.
Đây là một tính năng cho phép người dùng dò tìm những người khác đang dùng Zalo xung quanh phạm vi dùng điện thoại. HCM: Q. Cụ thể như với các loại ẩm thực, áo quần thời trang với vài trăm bộ ảnh sản phẩm được người dùng tự chụp và tự cập nhật.
Còn đối với người dùng trong nước, nhân tố này chưa bị buộc ràng do vậy những người dùng khác đã tận dụng Zalo để trở thành kênh kinh dinh, dạo dịp hợp tác làm ăn hoặc mở rộng mối quan hệ.
Hẳn nhiên, đối với những người đang dùng tính năng quét vị trí sẽ dễ dàng đọc được những thông tin dạng này và có thể xem được toàn bộ những thông báo, hình ảnh của người rao. Không đơn thuần là smartphone chụp ảnh, với tính năng khẩn hoang định vị, điện thoại sẽ phát hiện ra người dùng duyệt y giới tính, độ tuổi, khoảng cách địa lý và dễ dàng xem thông báo hình ảnh cá nhân của họ để lựa chọn kết giao.
Với công thức này, bà Uyên Uyên đã sử dụng Zalo trong vòng ba tháng cập nhật hơn 600 ảnh sản phẩm thời trang như đồng hồ, mắt kiếng, áo quần… sức tiêu thụ nhanh, doanh thu tăng hơn 80% so với việc mở cửa hàng buôn bán.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét