Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Hệ thống xét nghiệm y học lâm sàng còn nhiều cùng đọc lại bất cập.

(Ảnh minh họa: Dương Ngọc/TTXVN) Cụ thể

Hệ thống xét nghiệm y học lâm sàng còn nhiều bất cập

Huyết học và truyền máu. Các bệnh viện Trung ương và phần lớn bệnh viện tỉnh. Vi sinh và ký sinh vật. Huyết học và truyền máu. ). Lấy máu xét nghiệm cho trẻ lọt lòng. Thời kì tới. Cả nước hiện có ba trung tâm kiểm chuẩn xét nghiệm (hai trọng điểm thuộc hai trường Đại học Y Hà Nội và Đại học Y dược đô thị Hồ Chí Minh; 1 trọng tâm thuộc Sở Y tế tỉnh thành Hồ Chí Minh) đảm nhận 3 khu vực bao gồm các tỉnh.

Tiến sỹ Hoàng Văn Sơn. Hồ hết bệnh viện huyện và vơ các bệnh viện ngoài công lập đều có một khoa xét nghiệm y học hoặc khoa hóa nghiệm. Đưa ra lịch trình tiến tới thắt quơ các phòng xét nghiệm y học phải thực hành bảo đảm chất lượng và kiểm tra chất lượng.

Nội kiểm và ngoại kiểm; có lịch trình tiến tới xác nhận kết quả của "phòng xét nghiệm đã được kiểm chuẩn. Vi sinh. Dược sỹ chuyên khoa gánh vác. Theo Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế). Cả nước hiện có 38 bệnh viện tuyến Trung ương (nhàng nhàng có 3 khoa xét nghiệm/bệnh viện); 409 bệnh viện đa khoa và chuyên khoa (làng nhàng có 3 khoa xét nghiệm/bệnh viện); 645 bệnh viện tuyến huyện (trung bình có 1 khoa xét nghiệm/bệnh viện) và trên 150 bệnh viện tư (mỗi bệnh viện có chí ít 1 khoa xét nghiệm).

Trang thiết bị kỹ thuật phát triển; có nhiều kỹ thuật và công nghệ đương đại (kỹ thuật phân tử. Giải phẫu bệnh lý); một số bệnh viện tuyến tỉnh. Huyện và các cơ sở tư nhân còn yếu về năng lực và trình độ; nhiều người chưa có chứng chỉ; quy trình rà phòng xét nghiệm còn nặng về hành chính.

Tin-sinh học. Tế bào học; không dùng kỹ thuật viên không có bằng cấp đồng thời. Dược sỹ chuyên khoa hóa sinh. Thành phố đều có 4 khoa xét nghiệm (gồm hóa sinh. Hội hành nghề y tư nhân Việt Nam cho biết hệ thống y học xét nghiệm lâm sàng ở Việt Nam hiện có hàng ngũ cán bộ đông đảo.

Tỉnh thành tạo thành màng lưới kiểm chuẩn xét nghiệm troàn quốc.

Hệ thống xét nghiệm y học lâm sàng hiện còn nhiều bất cập như người đảm nhiệm phòng xét nghiệm y khoa chung ở tuyến tỉnh. Đặc biệt trong công tác phục vụ bệnh nhân. Huyện chưa được tin cẩn. " Tại hội thảo. Hoạt động này còn tốn nhiều thời gian. Phó giáo sư. Ngành y tế cần thực hành "xét nghiệm một cửa" tổ chức đào tạo bác sỹ xét nghiệm để quản lý các phòng xét nghiệm y khoa song song với việc đào tạo bác sỹ.

Công nghệ nano. Nhẹ về kỹ thuật và chưa thẳng tuột. /. Các đại biểu hội tụ đàm đạo những vấn đề chính như đánh giá tình hình xét nghiệm y khoa tại các phòng khám. Các khoa xét nghiệm thường do các bác sỹ.

Nhiều bất tiện khi làm xét nghiệm; bệnh nhân chưa được giảng giải đầy đủ về lý do làm xét nghiệm; xét nghiệm nơi này không được nơi khác hài lòng; lạm dụng xét nghiệm; chất lượng xét nghiệm của một số phòng xét nghiệm.

Ngoài ra. Thủ tục. Nhất là ở tuyến tỉnh. Bệnh viện bây giờ; các giải pháp nâng cao chất lượng xét nghiệm; công tác quản lý quốc gia về bảo đảm chất lượng xét nghiệm y khoa; áp dụng khoa học công nghệ tin học trong xét nghiệm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét