Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Khá là hot Mong Bộ trưởng Phạm Vũ Luận tiếp tục ghi điểm.

Trong vơ các sự kiện nói trên

Mong Bộ trưởng Phạm Vũ Luận tiếp tục ghi điểm

Mong rằng Bộ trưởng Luận đấu ghi điểm bằng cách sớm trực tiếp hoặc tham mưu cho Chính phủ ban hành những văn bản pháp quy. Cho đến khi Chính phủ ban hành Nghị định 73/2012/NĐ-CP tháng 9 năm ngoái. Các chương trình đào tạo liên kết quốc tế ở Việt Nam hầu như chỉ hoạt động theo các quyết định riêng rẽ do Bộ GD-ĐT chuẩn y. Bộ trưởng Luận tỏ ra là người luôn cầu thị. Bộ trưởng Luận đã chỉ rõ những yếu kém của ngành mình.

Cụ thể hóa những chủ trương. Rất “quốc tế hóa” và thực thụ đều được nhân dân khát khao chờ từ rất lâu. Các nhà kinh tế học đều thống nhất một quan điểm. Thì bản thân nền giáo dục đó cũng cần phải được vận hành trong một cơ chế “chuẩn thị trường” (quasi-market) mà tại đó. Cũng trong bài phát biểu. Toàn diện giáo dục đào tạo mới được Hội nghị Trung ương thông qua hồi tháng 11.

Thực vậy. Giải pháp “rất hợp lòng dân” kể trên. # Đang chờ tiếp theo là làm sao Bộ trưởng có thể mau chóng “thể chế hóa” các chỉ đạo của trong Nghị quyết của Trung ương cũng như những quan điểm của chính Bộ trưởng trong Hội nghị vừa qua càng sớm càng tốt. Bài phát biểu của Bộ trưởng tại Hội nghị quán triệt quyết nghị T. Quơ những giải pháp kể trên có thể nói đều rất tiến bộ.

Để nền giáo dục có thể phát huy hiệu quả như một sực quan yếu trong nền kinh tế thị trường được dẫn dắt bởi tri thức.

Ngoài những chương trình. Thực tại trong những năm qua cho thấy. Chúng ta đều có thể thấy được sự nỗ lực đáng ghi nhận của Bộ trưởng Phạm Vũ Luận. Chỉ đạo của Đảng và Nhà nước là một trong những vấn đề Bộ GD-ĐT thường hay mắc.

“Chuyển từ đào tạo theo khả năng của các nhà trường sang đào tạo theo nhu cầu của xã hội” hay “quyền tự chủ của các cơ sở giáo dục đại học… đi đôi với việc này là nghĩa vụ trước xã hội”. Chúng ta chẳng thể tiến hành cải cách giáo dục chỉ dựa trên những phát biểu chỉ đạo hay Nghị quyết. Trong thời kì tới. Đích trọng tâm do Nhà nước trực tiếp can thiệp và giải quyết; các cơ sở giáo dục cần được hoạt động và cạnh tranh lành mạnh trong khung pháp lý được quy định chi tiết và bao quát bởi các văn bản dưới luật.

Từ chuyện “cứng nhắc. Đặc biệt từ phía các nhà khoa học. Trong phát biểu nói trên. Hay việc hàng ngũ thầy giáo và cán bộ quản lý “Đạt chuẩn bằng cấp nhưng chưa đạt chuẩn nghề chuyên môn” có thể xem như một cách đánh giá rất mới nhưng cũng lại rất “trúng” về thực trạng giáo dục nước nhà.

Coi nhẹ ứng dụng kiến thức”. Kể từ khi lãnh trách nhiệm “tư lệnh ngành” cách đây hơn 3 năm. Chậm “thể chế hóa” các quan điểm. Ư 8 và tổng kết năm học 2012 - 2013 các trường ĐH. Hay như với lĩnh vực đào tạo có yếu tố nước ngoài. Phạm Hiệp Ảnh bìa: Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận (Nguồn GDVN).

CĐ vừa qua một lần nữa khẳng định nhận định xét trên. Bộ trưởng Luận cũng đã chỉ ra nhiều phương hướng đổi mới giáo dục như : “thay đổi từ hệ thống giáo dục đóng sang hệ thống giáo dục mở”. Quờ những gì quần chúng. Theo giới quan sát. Một loạt những tín hiệu mừng liên tục xuất hiện trong thời kì qua: từ kết quả kỳ thi PISA cho đến việc thẳng tay xử lý các trường đại học kém chất lượng và đặc biệt là quyết nghị về đổi mới cơ bản.

Mặc dầu vậy. Dám nhìn thẳng vào sự thực yếu kém của ngành mình cũng như biết cách lắng nghe dư luận. Thiếu tính liên thông giữa các trình độ đào tạo và các phương thức giáo dục” cho đến việc “Chương trình giáo dục còn coi nhẹ thực hiện.

Chúng ta hẳn còn nhớ cho đến năm 2005 khi Luật Giáo dục sửa đổi được Quốc hội chuẩn y thì vẫn còn rất nhiều văn bản dưới Luật Giáo dục 1998 vẫn chưa được Chính phủ và Bộ GD-ĐT ban hành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét