Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Khá là hot Công tác tổ chức cán bộ phải gắn với hiện đại hóa Hải quan.

Trong đó công tác tổ chức bộ máy đã được quan tâm

Công tác tổ chức cán bộ phải gắn với hiện đại hóa Hải quan

Trong đó tụ hội vào việc: triển khai thực hành Luật Hải quan sửa đổi (sau khi được Quốc hội phê chuẩn) các nội dung can dự đến cơ cấu tổ chức. Trước đó. Trong đó để ý mô hình quản lý tập trung. Tạo động lực nâng cao hiệu quả hoạt động Hải quan. Nhiệm vụ của ngành Hải quan. Bên cạnh việc chủ động đào tạo trong Ngành thì cũng cần quan tâm đến việc tuyên truyền và đào tạo cho DN. Đúng việc.

Nên chi. Vụ Tổ chức cán bộ cũng đã xây dựng các nhiệm vụ trong tâm và các giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2014. Đúng cán bộ. Tổng cục trưởng cũng cho biết. Tuy nhiên. Bên cạnh đó. Để làm tốt được việc này. Triển khai 1 cửa ASEAN. Trong công tác đào tạo. Tổng cục trưởng cũng yêu cầu. Tổ chức bộ máy thực hiện công việc này một cách hợp lý và hiệu quả.

Tr. Xây dựng lễ thức lễ tiết tác phong của ngành thương chính; xử lý nghĩa vụ của người đứng đầu; khai triển một loạt quy trình về đào tạo. Công tác tổ chức cán bộ trong năm 2013 có những đổi mới đáp ứng được đề nghị.

Bên cạnh đó công tác thi đua khen thưởng cũng rất kịp thời. Năm 2014 toàn ngành thương chính phải thực hành hàng loạt các nhiệm vụ quan trọng: Thu NSNN.

Nên chi mà công tác tổ chức cán bộ phải gắn chặt với những nhiệm vụ trọng tâm này. Luận chuyển cán bộ cần phải đúng người.

Vụ Tổ chức cán bộ cần xây dựng kế hoạch đào tạo cụ thể. Hoàn thành dự thảo Luật thương chính (sửa đổi). Vụ Tổ chức cán bộ cần nghiên cứu và nhanh chóng phát triển đội ngũ chuyên gia của ngành Hải quan. Đặc biệt là trong công tác chống buôn lậu và ăn gian thương nghiệp.

Bố trí. Đồng thời sắp đặt. Bởi ngành Hải quan có chuyên nghiệp hay không thì cần phải có đội ngũ chuyên gia mạnh. Đối với công tác đánh giá cán bộ. Đăng cai hội nghị Tổng cục trưởng Tổng cục thương chính ASEAN… Đây có thể coi là khối lượng công việc khổng lồ. Nhiệm vụ của các đơn vị để phục vụ cho việc sửa đổi Luật Hải quan và triển khai hệ thống VNACCS/VCIS.

Cho nên. Vụ Tổ chức cán bộ cần đánh giá và soát lại công tác tổ chức bộ máy. Tổng cục trưởng Nguyễn Ngọc Túc phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Chức năng nhiệm vụ của các đơn vị trong toàn ngành.

Năm 2013 Vụ Tổ chức cán bộ đã triển khai khá nhiều công việc: xây dựng lệ luật ứng xử trong ngành thương chính. Để chuẩn bị cho việc chính thức triển khai hệ thống VNACCS/VCIS. Cần phải xây dựng kế hoạch đào tạo đúng nhu cầu. Chính thức khai triển hệ thống VNACCS/VCIS. Rà chức năng. Công tác đào tạo hàng ngũ vận hành hệ thống VNACCS/VCIS là rất quan trọng. Đặc biệt là công tác tổ chức bộ máy sẽ có sự đổi thay theo dự thảo Luật thương chính (sửa đổi).

Khai triển đề án đưa cán bộ đi thực tế tại Hải quan địa phương; xây dựng đề án luân chuyển cán bộ… Để góp phần khai triển các nhiệm vụ trung tâm của ngành Hải quan năm 2014. Tổng cục trưởng cho rằng. Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Phạm Thị Thu Hương cũng đã diễn tả mỏng tổng kết công tác năm 2013 và phương hướng nhiệm vụ năm 2014 của Vụ Tổ chức cán bộ.

Có thể thấy. Cần đánh giá theo nhu cầu công việc để từ đó có cách bố trí cán bộ một cách hợp lý. Ăn nhập với kế hoạch cải cách hiện đại hóa của Ngành.

Ảnh: T. Bộ máy thương chính; xếp đặt lại tổ chức bộ máy của một số đơn vị thương chính trong ngành phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ; xây dựng và ban hành quy chế sử dụng hàng ngũ chuyên gia Hải quan; tuyển nhận lực cho trọng điểm vận hành và quản lý vận hành Hệ thống thông quan tự động VNACCS/VCIS… Thu Trang.

Nghiên cứu. Điều động.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét