Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Tổng mới thêm thống Myanmar ủng hộ việc sửa đổi Hiến pháp.

Siêu thị ở Yangon

Tổng thống Myanmar ủng hộ việc sửa đổi Hiến pháp

Theo ông. Trước đó. (Nguồn: AFP/TTXVN) Tổng thống Thein Sein nhấn mạnh rằng hội thoại chính trị vốn rất cấp thiết cho hòa giải quốc gia và là nền tảng của tiến trình hòa bình dân tộc sẽ cần tới sửa đổi hay điều chỉnh Hiến pháp.

Đảng Đoàn kết và Phát triển (USDP) cầm quyền ở Myanmar đã đề nghị sửa đổi 73 điều và hủy bỏ 21 điều trong Hiến pháp năm 2008 trước thềm cuộc tổng tuyển cử vào năm 2015. Đặt nền tảng cho tiến trình hòa bình nhà nước duyệt sự đồng thuận dựa trên sự hiểu biết chung và lắng tai yêu cầu của mỗi bên.

Một học giả người Anh. Đã khuất. Theo đó cho phép hai con trai bà được cấp quốc tịch Myanmar vì chồng bà.

Ông nói: "Tôi không muốn áp đặt hạn chế về quyền của bất kỳ công dân nào muốn trở nên nhà lãnh đạo sơn hà. NLD đối lập của bà San Suu Kyi tuyên bố sẽ dự cuộc tổng tuyển cử năm 2015 bất chấp việc Hiến pháp 2008 có được sửa đổi hay không.

Việc sửa đổi sẽ mở đường cho bà San Suu Kyi đủ tư cách pháp nhân để tham gia tranh cử tổng thống. Ngày 31/12. /. Tổng thống Thein Sein cho biết việc sửa đổi Hiến pháp sẽ được thực hành để tạo thuận lợi cho hòa giải dân tộc.

#. " Liên tưởng đến vấn đề này. Nhóm chính trị chính là Liên đoàn quốc gia vì Dân chủ (NLD) do bà Aung San Suu Kyi dẫn đầu và các chính đảng khác cũng phải hăng hái tổ chức các diễn đàn và míttinh để luận bàn về sửa đổi Hiến pháp. Trong đề xuất sửa đổi có Mục 59-f trong Hiến pháp vốn được đưa ra nhằm cản ngăn thủ lĩnh đối lập Aung San Suu Kyi trở nên tổng thống.

Ông cho biết thêm rằng một cuộc đàm đạo về vấn đề sửa đổi Hiến pháp và các vấn đề Liên quan khác hiện đang được luận bàn và tranh luận công khai trong quần chúng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét