Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

“Người rừng” giữa thủ đô từng là một đại tốt hơn gia?.

Hỏi thăm và mua chút đồ ăn cho tôi

“Người rừng” giữa thủ đô từng là một đại gia?

Gian nan lắm. Ắt đều đã xây dựng gia đình. Dư luận xôn xang về những “người rừng” sống như “thời nguyên thủy” trong những ngôi nhà trên cây giữa lòng thủ đô. Khi được hỏi về gia đình. Lúc nhớ lúc quên. Nên cuộc sống khó khăn lắm. Hồi ấy trong trận mạc nặng nhọc. Cạnh bờ sông Tô Lịch 3 năm nay xuất hiện 3 túp lều.

Nồi đã hỏng dùng để đựng những thức ăn tạm bợ… Trước đó. Cũng có cỡ tiền tỷ đấy chứ. Những người sống tại đây thường lang thang đi nhặt phế liệu sống qua ngày. Trong lời kể gián đoạn của câu chuyện. Theo những người dân sông tại khu vực này

“Người rừng” giữa thủ đô từng là một đại gia?

Mấy hiện tại. Bởi thế nên chờ cả buổi chiều. Sau khi báo chí đăng thông báo. "Người rừng" Trương Tuấn Ngọc kể về thế cuộc mình. Hết đất rồi chia cho hai con. Ông Tuấn giờ cũng không được sáng láng lắm. Những túp lều này không khác gì một… đống rác thải. Tất chỉ là những bộ ghế cũ rách người ta bỏ đi.

Chăn. Bộ tư lệnh Thủ đô. Còn con gái và con rể thỉnh thoảng cũng qua mang cho bố ít đồ.

Cuộc sống này. Hai con bảo đón về ở cùng tôi không thích nên ra đây sống được mấy năm rồi”

“Người rừng” giữa thủ đô từng là một đại gia?

Ông Tuấn kể: “Trước kia tôi cũng là lính Trường Sơn.

Căn lều của một người đàn ông góa vợ có lẽ ấm no nhất vì có cả màn. Những bộ áo xống rách rưới. Có ngày được vài nghìn lẻ. Nhưng lúc nào nhớ thì ông kể chuyện rất rành mạch và rất hay. Đồng đội. Theo lời kể của ông thì: “Cậu con trai đã dăm bảy tháng nay không đến đây thăm tôi rồi.

Để những túp lều đó đứng vững. Họ cũng tỏ ra e ngại và tránh mặt. Dọc đoạn đê này có 3 túp lều lụp xụp. Tuốt luốt các túp lều này đều sử dụng bạt rách. Trống hươ trống hoác. Vì đã có tuổi nên ông Tuấn còn làm hẳn một đường tay vịn để bám leo lên cho an toàn

“Người rừng” giữa thủ đô từng là một đại gia?

Không có đồ đoàn gì đáng giá. Tài sản khi ấy cũng tầm khoảng 3 tỷ. Họ đều dùng dây thừng. Có ngày chẳng được đồng nào thì tôi xin những đồ thức ăn thừa của người khác” – ông Tuấn cho biết thêm. Ông cũng đã có cháu nội. Những túp lều lụp xụp dùng dây thừng níu vào thân cây cho vững chắc.

Họ phải đi lại rất khó khăn. Tôi đi nhặt phế liệu để bán. Những chiếc ghế sô pha và đệm hỏng cũng không đủ ấm cho "người rừng" trong những ngày đông lạnh giá.

Xống áo rách rưới đều được lượm lặt hết về nơi ở của người rừng. Sau đó tôi bán hết nhà. Không trở về nhà. Theo quan sát của phóng viên

“Người rừng” giữa thủ đô từng là một đại gia?

Ông Tuấn cho biết: “Ngày xưa tôi cũng thuộc hàng khá giả. Một gái. Như hiện thời cũng không thấm vào đâu cả”. Ít người chú ý và biết có người sống ở đây cũng vì nếu chỉ nhìn thoáng qua. Những tấm gỗ bỏ đi hoặc bất cứ thứ gì có thể che chắn. Cũ kĩ và bạc màu. Các con cũng có bảo tôi về ở cùng nhưng tôi không về. Thế nhưng rất ít khi con cháu đến thăm ông.

Chiếu rách. Hay những cái xoong. Tôi sống ở đây quen rồi. Chúng tôi mới có thể gặp được người độc nhất sống tại đây là ông Trương Ngọc Tuấn (67 tuổi). Vẹo vọ

“Người rừng” giữa thủ đô từng là một đại gia?

Ông cho biết có hai con. Nằm trên đoạn đầu đường Bưởi hướng đi từ Lạc Long Quân - Cầu Giấy. Cho đến tối. Cháu ngoại. Màn. Trong câu chuyện đứt quãng với chúng tôi. Bêp dã chiến của "người rừng". 3 tỷ là to lắm. Những đồ ăn người khác vứt đi có thể trở nên bữa ăn sang tọng của người rừng. “Cuộc sống ở đây còn khó khăn nhưng dù sao tôi vẫn vui hơn vì có bạn bè.

Những mảnh chăn. Đệm cũ người khác không dùng. Buồn lắm…”

“Người rừng” giữa thủ đô từng là một đại gia?

Thời đó. Hàng ngày. Anh Thư – Mạnh Nguyễn / Báo Đời sống & luật pháp.

Hi hữu còn có các đồng đội cũ qua đây thăm hỏi tôi nữa chứ”.

Phóng viên báo Đời sống & Pháp luật cũng đã tới tận nơi để tìm hiểu về cuộc sống của những con người kỳ lạ này. Đại đội 4. Một trai. Vì nằm chênh vênh trên vách đê Bưởi nên mỗi lần lên xuống. Dây chun néo vào những thân cây.

Thuộc Tiểu đoàn 2. Dường như đã không còn nhớ chính xác về nơi ở của hai người con nên khi chúng tôi ngỏ ý muốn chở ông đi tìm thăm 2 con thì ông vẫn nhất quyết bảo rằng: “Bây giờ biết chúng nó ở đâu mà tìm.

Có cả những người tốt thảng hoặc qua lại đây vẫn ghé vào chuyện trò.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét