Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Khám ngày hôm nay phá Myanmar: Bình dị khu chợ Nay Pyi Taw.

Và chợ ở Nay Pyi Taw hiện ra thật thân thiện

Khám phá Myanmar: Bình dị khu chợ Nay Pyi Taw

Gà. Chim. Những đồ khô như nấm. Bề thế của những công trình vừa được xây dựng tại khu trung tâm. Ở thủ đô mới của Myanmar có 2 khu chợ nức danh là Myo Ma và Ta Bye Kone. Chợ Myanmar có nhiều nét tương đồng với chợ Việt Nam. Nhưng những gì trung thực nhất. Hành hay thậm chí cả tanaka để bảo vệ da… Trên gương mặt những người dân nơi đây.

Dạo một lòng vòng chợ dân sinh. Việc được chụp ảnh hình như là điều gì đó rất xăm với người dân nơi đây Được biết. Trong khi đó. Bình dị và dễ mến hệt như những con người nơi đây

Khám phá Myanmar: Bình dị khu chợ Nay Pyi Taw

Giống như mọi nơi trên thế giới. Dù cuộc sống không dư dả nhưng nụ cười luôn hiện hữu trên môi Nay Pyi Taw trong tiếng Myanmar có tức là “Thành phố hoàng gia” nhưng cuộc sống của người dân lại thật bình dị. Đặc sắc nhất ở 2 địa điểm này chính là những khu chợ dân sinh “núp” ngay sau cổng chào cao lớn. Mua bán thực phẩm hay chỉ đơn giản là làm miếng trầu.

Người dân Nay Pyi Taw vẫn đến đây luận bàn. Chợ là nơi phản chiếu khá rõ nét cuộc sống bình thường của một địa phương. Với họ siêu thị là thứ gì đó quá phức tạp và không thực thụ cần thiết. Thứ trước nhất “sộc” vào mũi mọi người chính là bầu không khí tanh nồng hổ lốn của đủ loại thực phẩm trong khi đường đi nhớp nháp toàn bùn đất. Có thể thấy đây là nơi người dân có thể tìm thấy đủ loại “trên trời dưới biển” từ rau củ quả xanh mướt.

Phần vì giá cả đắt đỏ hơn. Ngay khi đến cổng chợ. Rời xa sự hào nhoáng

Khám phá Myanmar: Bình dị khu chợ Nay Pyi Taw

Trông chúng không hơn gì những khu siêu thị xập xệ. Phần vì nó ở cách khá xa khu dân cư. Chợ là nơi phản chiếu chân thực cuộc sống của người dân nơi đây Từ bao đời nay.

Rời xa những con đường chính rộng thênh thang với 8 làn đường. Nhìn vào những tài liệu hướng dẫn du lịch được phát cho du khách trong thời gian diễn ra SEA Games.

Thủy sản tươi còn “nhảy” trên thớt. Họ vui vẻ tán chuyện với nhau và tỏ ra rất hồ hởi mỗi khi nhìn thấy ống kính phóng viên. Nhịp sống của người dân Nay Pyi Taw thật chậm rãi. Hình như chẳng tồn tại những nỗi phiền muộn dù cuộc sống còn nhiều khó khăn. Ngỗng vịt kêu inh tai. Thăm hỏi lẫn nhau. Không xô bồ dù cho Myanmar vẫn đang hiện đại từng ngày….

Có thể với nhiều người chợ dân sinh kiểu này không còn hiệp trong từng lớp đương đại nhưng tồn tại trong nó là một giá trị truyền thống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét