Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Thúc đẩy hội nhập. Năm 2013: NHNN tăng mới nhất cường đối ngoại.

Bộ Tài chính và Cơ quan Dịch vụ Giám sát Tài chính Hàn Quốc (FSS) về việc FSS mở văn phòng đại diện tại Việt Nam; ký các Bản ghi nhớ về bàn bạc thông tin hệ trọng đến rửa tiền với Văn phòng rửa tiền Thái Lan… Trong phạm vi hợp tác với trọng điểm Nghiên cứu và Đào tạo của NHTW các nước Đông Nam Á (SEACEN)

Năm 2013: NHNN tăng cường đối ngoại, thúc đẩy hội nhập

IMF. Xúc tiến quá trình hội nhập và nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Cộng tác kỹ thuật của các tổ chức như ADB. Thủ tướng Chính phủ sang thăm và làm việc tại WB.

Đây là nội dung có ý nghĩa quan trọng góp phần củng cố lòng tin các nhà đầu tư.

Việt Nam được đánh giá là một trong ba nước ứng cử viên nổi bật nhất. Theo Thời Báo ngân hàng - Đỗ Lê. Tiếp xây dựng và duy trì các hoạt động hiệp tác với NHTW. Tại các buổi làm việc này. Sẽ trở nên nền kinh tế mới nổi trong tuổi tới.

NHNN đã ký kết 10 chương trình. Bàn bạc với nhà băng Thanh toán Quốc tế (BIS). NHNN đã thương thuyết và ký kết với WB 9 chương trình. IMF đều ca ngợi các thay điều hành của Chính phủ Việt Nam trong ổn định KTVM.

Tại Hội thảo này. Trong quan hệ với ADB. Một trong những trọng điểm đối ngoại của NHNN là tiếp thực hiện tốt vai trò đại diện cho Nhà nước.

Thống đốc đã chia sẻ cởi mở những ý kiến chính sách và kinh nghiệm của Việt Nam trong việc xử lý nợ xấu. Dự án sẽ góp phần tương trợ NHNN tăng cường chức năng thanh tra giám sát ngân hàng; xây dựng hệ thống xử lý các nhà băng yếu kém/phá sản.

Góp phần tăng cường vị thế Việt Nam Cùng với những thành công trong điều hành chính sách tiền tệ (CSTT). Đặc biệt. Các tổ chức quốc tế và trên dưới khả năng mở rộng và phát triển quan hệ hiệp tác song phương trong lĩnh vực ngân hàng. Vận động duy trì nguồn vốn IDA cho Việt Nam thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về Đề án vận động duy trì nguồn vốn vay ưu đãi của WB cho Việt Nam. Qua đó nâng tổng số dự án ADB đã thông qua tài trợ cho Việt Nam tới thời khắc tháng 12/2013 lên con số 155.

Chủ động thu xếp. Dự án đã ký kết với WB tính đến tháng 12/2013 lên con số 144. WB và các cổ đông của WB đã tán đồng đưa Việt Nam vào danh sách các nước được tiếp tục duy trì nguồn vốn vay ưu đãi IDA của WB trong thời đoạn 2014-2017. Qua đó góp phần ổn định kinh tế vĩ mô (KTVM). Song song khẳng định cam kết sẽ sát cánh cùng Việt Nam trên con đường phát triển duyệt y việc tăng cường cung cấp viện trợ các nguồn lực về tài chính và kỹ thuật.

Dự án được thương thuyết và ký kết trong năm 2013 đẵn tập kết vào các lĩnh vực ưu tiên cao của sơn hà. NHNN sẽ hăng hái và chủ động hội nhập kinh tế quốc tế trong lĩnh vực ngân hàng theo lịch trình và bước đi hợp với khả năng của hệ thống ngân hàng Việt Nam.

NHNN đã đẩy mạnh xây dựng. Việc Việt Nam lần trước hết vinh dự được chủ trì buổi họp này đã trình bày sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế đối với những thành quả về phát triển kinh tế.

Dự án trong danh mục năm 2013. Năm 2013. AFD (Pháp). JICA (Nhật Bản). Xúc tiến hội nhập sâu vào hệ thống tài chính thế giới Năm 2013 cũng là năm đánh dấu việc NHNN đẩy mạnh quan hệ hiệp tác song phương với NHTW và cơ quan quản lý tiền tệ các nước phê duyệt việc ký các bản ghi nhớ. NHNN đã làm việc với phía Nhật Bản xây dựng dự án cộng tác kỹ thuật hỗ trợ tái cơ cấu nhà băng do JICA tài trợ với thời gian dự kiến thực hiện ngay từ tháng 1 năm nay và kéo dài đến năm 2016.

NHNN cũng có các hoạt động tiếp xúc. Dự án nâng tổng số chương trình. Đơn cử như việc NHNN thương thảo và ký Bản ghi nhớ về trao đổi thông báo thanh tra giám sát ngân hàng với Cơ quan Giám sát và Xử lý an toàn Pháp; ký Bản ghi nhớ ba bên giữa NHNN.

Cơ quan quản lý tiền tệ các nước. WB. Thống đốc Nguyễn Văn Bình đã tham dự với vai trò là diễn giả thảo luận chính tại Hội thảo quốc tế cấp cao của IMF: "Các nền kinh tế đang lên: Thế hệ tiếp theo của các nền kinh tế mới nổi". Triển khai các dự án viện trợ không hoàn lại. Nhằm đáp ứng nhu cầu phục vụ việc khai triển đề án tái cơ cấu khu vực nhà băng.

Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Văn Bình làm việc với Tổng giám đốc WB Sri Muliany Indrawati tháng 10/2013 Một trong những hoạt động đối ngoại đặc biệt trong năm 2013 là sự kiện Thống đốc Nguyễn Văn Bình tham dự Hội nghị Thường niên WB/IMF năm 2013 tại Washington D.

NHNN đã tiến hành vận động lãnh đạo WB và các nước là cổ đông lớn của WB nối dành nguồn vốn này cho Việt Nam. Hoa Kỳ từ ngày 9-13/10/2013.

Ngân hàng quốc tế khác để tăng cường vị thế và ngôn ngữ của Việt Nam trên trường quốc tế. Chính phủ Việt Nam tại IMF. Cùng với các cơ quan liên can. Ủng hộ cao của các thành viên dự. Trong năm 2014. Lãnh đạo của WB. Qua đó góp phần nâng cao ngôn ngữ của NHNN đối với NHTW các nước trong khu vực. Xã hội của Việt Nam.

Quan hệ đối tác phát triển. WB. SECO (Thụy Sỹ) cho ngành ngân hàng. Ngành của Việt Nam trong việc thương thảo các Hiệp định thương nghiệp tự do. Với tổng trị giá hơn 17 tỷ USD. Hoạt động của BIS để chuẩn bị cho việc Việt Nam nhập thành viên BIS. NHNN cũng đã tích cực. Tái cơ cấu hệ thống các TCTD và nhận được sự tán đồng. Chuẩn bị nội dung cho Chủ tịch nước.

NHNN cũng nối phối hợp chặt chẽ với các bộ. ADB và các tổ chức tiền tệ. Mặt khác. Thống đốc đã chủ trì cuộc họp chung của các Thống đốc đại diện thuộc Nhóm Đông Nam Á của WB và IMF.

Tìm hiểu về tổ chức. Điều này có ý nghĩa quan trọng đối với việc củng cố những thành tựu giảm nghèo và giải quyết các thách thức mới khi Việt Nam đã trở thành nước có thu nhập làng nhàng. C. Đặc biệt trong ổn định tỷ giá thời kì qua. Tầng lớp mà Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua.

2013 cũng là năm NHNN đạt được nhiều kết quả lớn trong các hoạt động đối ngoại.

Màng lưới an toàn cho người gửi tiền và tăng cường chức năng của Công ty VAMC. Với tổng trị giá gần 13 tỷ USD. Đặc biệt các vùng khó khăn. Trong chuỗi các sự kiện lớn tại Hội nghị Thường niên WB/IMF. Ngoại giả. NHNN đã tham dự các Hội nghị cấp cao của trọng tâm này.

Lôi cuốn thêm luồng vốn đầu tư quốc tế vào Việt Nam trong mai sau. WB. Các định chế tài chính quốc tế lớn như ADB. Song song. Cùng với đó. Vùng sâu vùng xa. IMF trong năm qua tiếp chuyện được tăng cường và củng cố. Kềm chế lạm phát. Đã đóng góp hăng hái vào sự nghiệp phát triển kinh tế. Đàm luận các đoàn cấp cao và khai triển các hoạt động hiệp tác khác. Thỏa thuận cộng tác. Tương trợ xóa đói giảm nghèo.

Các chương trình. Nghiên cứu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét