Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Số phận của cô bé 15 tuổi bị bán sang xứ người làm vợ người lạ và 2 lần còn rất nóng tự phá thai | ANTĐ - Báo điện tử An Ninh Thủ Đô.

Liềm. Xã Kiến Thành. Cuối năm 2005. Ra khỏi sự hiện đại mà ánh đèn ranh chưa thể chiếu tới. Đạp mạnh vào bụng khiến em đã mất đi giọt máu ấy. Bị bán sang Trung Quốc vì trót tin và yêu… tên buôn người Giải cứu thành công một cô gái bị bán sang Trung Quốc Rõ "mức giá" mỗi bé trai lọt lòng bị bán từ Việt Nam - Trung Quốc Bỏ nhà theo bạn trai.

Làm đồng. Xe đã chuyển bánh trên con đường đỏ ối nhưng chúng tôi vẫn ngoái cổ nhìn lại ngôi nhà. Bởi khi đi học Loan lớn nhất lớp nên thường bị bạn bè trêu đùa đến mức mắc cỡ phải nghỉ học.

Thời kì đầu em không nghe và cự tuyệt nên thẳng tuột bị Hoàng Văn Héo đánh đập. Lần đầu em cố tình ngã trong rừng để làm hỏng cái thai; lần thứ 2 thì trong một lần bị Héo đánh. Bà Linh ra thị trấn Chũ lấy một ít dao. Lần thứ nhất. Nhưng xa con em nhớ lắm. Em đã 2 lần bỏ trốn và bất thành đủ để em nếm và hiểu được nỗi đớn đau cả về thể xác lẫn ý thức qua những trận đòn vọt của người em bị ép lấy làm chồng.

Em không chịu được cảnh quanh năm ăn cháo… Nhưng vì con em đã quay trở lại luôn ám ảnh em. Thị trấn Chũ. Cho đến hơn 1 năm sau. Cái sự hồn nhiên đó bỗng chốc vụt bay kể từ ngày em quyết định rời xa mái trường. Thưa thớt người. Em trốn nhà. Sau lần đó thì bà Nguyệt lại rủ em sang Trung Quốc đi chợ bán dao. Em bất lực ôm mặt khóc cả ngày và đòi được về Việt Nam.

Giữa câu chuyện của chúng tôi là một người anh khom mình thu lu nuốt lấy từng lời. Sáng dậy sớm nấu cháo. Em thờ thẫn quay quắt trong không gian xa lạ. Tủi nhục và hối. Trồng lúa. Một đêm dài không ngủ. Không chịu được kiếp sống đó. Cắt ngang khu Kép 2. Em không thấy cô Linh đâu.

Hôm sau em cùng người đàn bà xa lạ cùng một chị tên là Huyền đến đưa em ra thị trấn Chũ.

Đến chiều ngày thứ 3 thì xuất hiện một người phụ nữ xa lạ được giới thiệu là chị gái của cô Linh từ Trung Quốc sang và nói với em là sáng đêm ngày sau sẽ xuất hành đi Trung Quốc. Em ở lại đây 3 ngày và thời kì này. Sang đó thì khổ lắm. Do bất đồng ngôn ngữ nên em thẳng bị họ đánh.

Bác mẹ mong em ở lại. Và một đô thị với đầy sức quyến rũ ấy. Bà Nguyệt lại nhờ người em họ của mình tên là Linh ở thôn Núi Năng. Cơn chuyển đổi đầy ánh đèn của cửa hàng mới mở. Loan nhớ lại: “Ngày đầu tiên ở với gia đình người Trung Quốc đã mua em. Và cũng giống lần trước. Lần thứ hai. Đến nơi. Người mẹ gầy gò của em như đang mường tưởng về những tháng ngày gian nan của con. Con đường đất đỏ phía trước nhấp nhô.

Nhân lúc họ miệt mài làm em liền trốn về nhà lấy bộ quần áo thì bị họ theo về và sự trừng trị của họ dành cho em là những trận đòn.

Loan bảo không muốn nhắc lại chuyện cũ. (Tên nhân vật trong bài đã được đổi thay) Quân. Vòng vo quện với cái nắng hanh của mùa lạnh dẫn lối chúng tôi tới xã Thanh Hải. Tỉnh Bắc Giang. Thời khắc trở về nhà là cả một sự buồn vui lẫn lộn. Những tưởng Loan cũng được hưởng sự vô tư hồn nhiên của tuổi mới lớn như bao đứa trẻ đồng trang lứa khác thì… Năm 2004.

Kéo em ra xe và chồng bà Nguyệt là ông Trần Mạnh Nhàn đèo em thẳng sang thôn Núi Năng. Mệnh của cô bé 15 tuổi bị bán sang xứ người làm vợ người lạ và 2 lần tự phá thai Chủ nhật 15/12/2013 06:15 ANTĐ - Những gì em kể với chúng tôi đã xảy ra cách đây đúng 10 năm.

Sự dằn vặt. Em đã xin gia đình người Trung Quốc cho em và con về thăm nhà nhưng họ chỉ đồng ý cho em về và giữ con ở lại. Bỏ cha mẹ sang nhà bà Nguyệt. Làm ruộng. Liềm. Bóng vía Loan và người nhà của em như khó nhọc tiễn xa lưu luyến.

Gia đình Trung Quốc mà em đang ở chính là nhà đã bỏ tiền mua em và em chẳng thể về được”… Những giọt nước mắt đắng cay Lạc bước vào một nơi mà Loan cũng không biết đó là vùng nào. Ngày qua ngày. Loan bắt đầu chuỗi ngày đắng cay gắn liền với nước mắt. Bước chân gió bụi Như một định mệnh.

Lúc đó em vẫn là một cô bé gái phong phanh bị đẩy đến một nơi hoàn toàn xa lạ. Em đã tin vào những lời mà bà Nguyệt dụ dỗ và đồng ý đi bán dao. Khoảng 8 giờ sáng thì tức khắc bà Linh lại bắt xe đưa em đi sâu vào lục địa và đến 2 giờ chiều thì xe dừng lại. Tiếng máy của các công trình đang xây dựng dở dang. Em ngồi một mình trong nhà thì nghe tiếng gọi của bà Nguyệt.

Nhà không có ai. Thành phố Bắc Giang đang vặn mình. Sự xô đẩy của hoàn cảnh và mệnh trong cuộc đời. Bố nói với gia đình người Trung Quốc cho em về thăm nhà nhưng họ nói chưa có con nên không đồng ý. Sự thật phơi bày trước mắt em lúc đó là một thế cục giữa ngã 3 đường mà không thể quyết định được là đi hay ở lại”… “Em cũng không biết phải làm thế nào.

Con trai thứ 2 trong một gia đình Trung Quốc có 4 người con. Những thân phận không biết tỏ cùng ai. Vì không biết em đang mang thai nên Héo đánh đập tới tấp. Khi theo gia đình chồng lên đồi làm rừng. Đến đây em được bà Linh đưa vào nhà một người quen để ngủ. Và nếu may mắn trở về các em sẽ mất bao lâu để có thể quên đi quá khứ… Nói lời chào.

Giằng xé của người mẹ nếu bỏ con không quay trở lại. Em không thấy bà Linh còn ở đó nên ngay tức thì bỏ đi tìm thì bị chủ nhà giữ lại.

Bơ vơ trong một gia đình không thân quen. Hậu câu chuyện không có nổi một nụ cười đã làm nên một dấu hỏi lớn trong chúng tôi rằng ở một góc khuất nào đó vẫn còn những mảnh đời giống như em. Em bất lực trước mệnh và 2 lần mang thai cũng là 2 lần em tự bỏ đi đứa con mình đang mang trong người.

Huyện Lục Ngạn đến gặp bố Loan và bảo cho em sang Trung Quốc lấy chồng và đã bị bố em mắng.

Ký ức buồn đã khiến em trở nên hà khắc với chính cuộc sống của mình đến nỗi không còn có thể cất lên nổi một nụ cười!. Định quay về nhà thì bà Nguyệt lấy mũ bảo hiểm xe máy chụp ngay lên đầu em. Và nay mặc cho thời kì qua đi. Nó buồn và thấm đẫm nước mắt.

Đến khoảng 3 giờ sáng ngày hôm sau bà Linh đưa em sang Trung Quốc. Họ cho phép em đi nhiều nhất là 10 ngày. ” - Kể đến đây thì những giọt nước mắt cứ chực tuôn đã ngăn câu chuyện của chúng tôi lại.

Con đường nhựa trực tính. Huyện Lục Ngạn. Ba má Loan thường xuyên trách mắng. Khi vừa tròn 15 tuổi và mới học hết lớp 6. Sinh ra trong một gia đình lấy việc nông làm nguồn sinh sống chính nhưng gia đình Loan cũng muốn cho con học hành đến đầu đến đũa.

Trong ngôi nhà tuềnh toàng. Chỉ biết rằng giờ đây Loan và cô con gái của mình đang sống bình yên trên mảnh đất quê hương sau khi vay để dùng số tiền đó “chuộc thân”… Thôn Kim Thạch quay ngược 50km. Thậm chí người phụ nữ ấy còn đến tận nhà và bảo bác mẹ cho em sang Trung Quốc lấy chồng.

Vẫn đôi mắt ấy luôn bị che bởi bàn tay thô ráp để kiếm tìm sự bình yên. Chỉ biết rằng đó tuồng như là ngày hạnh phúc nhất trong quãng đời xiêu dạt của em khi em nhìn thấy bố. Bình yên bên vòng tay người nhà nhưng nỗi nhớ con day dứt. Sự nhắm mắt xuôi tay đưa chân của em đúng vào buổi chiều ngày 20-10-2004 ấy. Người ta vẫn gặp những mảnh đời ẩn khuất. Sau đó. Nấu cơm cho mọi người ăn và em theo gia đình Trung Quốc đó lên rừng làm rẫy.

Bà Linh đưa em vào nhà một người Trung Quốc giới thiệu là anh trai chồng và bảo em ngủ lại sáng hôm sau sẽ đưa em đi chợ bán dao. Để giờ đây lấn át là sự già dặn. Nên khi biết tin con nghỉ học. Em cũng không còn nhớ nổi ngày nào. Mọi phương cách để thoát thân hay gửi tin về cho gia đình tại Việt Nam đều không thực hành được.

Liềm và bắt xe để em và bà cùng đi Bắc Giang. Mà nhiều lần. Trần. Sống với những con người xa lạ. Đến ngày hôm sau thì chủ nhà đã gọi điện cho một người Việt Nam tên Huệ lấy chồng gần đấy đến trò chuyện với em thì em mới biết mình đã bị lừa bán rồi.

Em được chủ nhà cho phép viết thư gửi về nhà qua một người Việt Nam đi hái hồi thuê cầm về hộ. Bố đã lần theo địa chỉ tìm đến nơi em ở. Không chỉ một lần. Căn nhà cấp bốn ba gian tuềnh toàng là chỗ ở của em Nguyễn Thị Loan (SN 1989) và gia đình mình. Nhóng nhánh ánh nắng phản ánh từ cửa kính của những ngôi nhà mới xây.

Sau khi sang đến đất Trung Quốc. Rộn ràng tiếng xe. Một số đầy hà khắc. Lý do để đưa em đến quyết định này cũng khôn cùng con trẻ. 10 năm trước. Tháng 1-2006. Xã Kiến Thành. Sau 8 tháng sinh con. Đến nơi em và bà lại bắt xe đi Lạng Sơn và đến cửa khẩu Chi Ma.

Đớn đau. Em được mua với thời giá năm đó là vào khoảng 10 triệu đồng để làm vợ người có tên Hoàng Văn Héo. Tình máu mủ mẹ con đang chờ nơi cùng cực đau khổ. Sự trở về đã tiếp thêm sức mạnh cho em để sự trở lại cái nơi mà em hiểu từng giây con em đang đợi hơi ấm từ vòng tay của mẹ.

Và lại một lần nữa hẫng hụt… nhìn bố ra về! Năm 2006 em sinh được cháu gái tên là Hoàng Thị Minh cũng là lúc em gặp được mẹ. Em bị lôi lên nhà và Hoàng Văn Héo bắt đầu tát và đánh đập em một cách tàn ác. Em trốn ra được đến một trạm xe thì bị bắt lại vì gia đình người Trung Quốc đã gọi điện cho người quen làm ở trạm xe bắt em lại.

Khi đó em mới 15 tuổi và bị ép làm vợ của Hoàng Văn Héo. Đôi mắt ấy.

Tối đến. Xen sự hối hận lẫn cả oán hờn. Thầy cô và chúng bạn để ở nhà giúp cha mẹ trông em. Do đi một quãng đường dài nên em đã ngủ thiếp đi vì quá mệt. Chốn nào mà chỉ biết xung quanh núi rừng hoang vu.

Trên mảnh đất này còn chở một mảnh đời. Đuổi cô Linh về. Như đúng kế hoạch. Nữ sinh lớp 8 suýt bị bán sang Campuchia Giải cứu thành công 3 trẻ em bị bán ra nước ngoài Tìm thân nhân 8 trẻ bị bán sang Trung Quốc Mảnh đời mang tên “Nguyễn Thị Loan” Bỏ lại đằng sau thị trấn Đồi Ngô.

Mỗi khi gặp ở đâu đều gọi Loan vào và rủ em sang Trung Quốc lấy chồng. Bà Nguyệt luôn dặn em không được đi ra khỏi nhà vì sợ mọi người biết sẽ không đi được Trung Quốc bán hàng.

Em họ bà đã lấy được hàng; nếu có đi Trung Quốc bán hàng thì tối sang nhà bà. Có hôm bà Nguyệt sang nhà đặt vấn đề nhưng mẹ em đã nói thẳng là không đồng ý. Không một ai quen biết trong ngôi nhà toàn người Trung Quốc.

Đúng vào thời kì chấp chênh của những nghĩ suy bồng bột tuổi mới lớn này là sự xuất hiện của bà Nguyễn Minh Nguyệt - người cùng xóm cách nhà em chừng nửa cây số. Nhưng em đều nhất định từ khước. Bà gọi em ra và nói rằng cô Linh. Chúng tôi nhìn Loan. Loan nhớ lại: “Hôm đó. Nguyễn Thị Loan khi ở lứa tuổi quá trẻ đã phải chịu sự xâu xé của nội tâm.

Sáng thức dậy. Đôi mắt đẫm nước luôn đẩy ánh nhìn từ phía trực diện. Là con thứ 2 trong một gia đình thuần nông có 1 anh trai và 1 em gái. Sau đó. Gia đình người Trung Quốc cũng nhất quyết không cho em về Việt Nam thăm gia đình. Sang đến nơi.

Em được đưa đến nhà một người mà bà Nguyệt giới thiệu là nhà bà ngoại của cô Linh. Bố Loan mỗi khi nghe lại chuyện cũ của con ngồi thất thần. Em không biết làm thế nào để phản kháng ngoài việc nằm im để nếm trải những cơn đau liên hồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét