Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Mới nhất Chiến dịch đóng cửa Bangkok: Kịch bản khích động đảo chính.

Báo Bangkok Post (Thái Lan) đưa tin tối trước đó

Chiến dịch đóng cửa Bangkok: Kịch bản kích động đảo chính

Ông cảnh báo bọn xấu có thể dùng số súng chưa tìm được để khích động bạo lực trong ngày 13-1. Theo các nguồn tin. Trong số này có súng sáu. Ảnh: REUTERS - Giai đoạn 2 trong hai ngày 15 và 16-1: Tình hình hỗn loạn sẽ dâng cao khi người dân trú ngụ trong các khu vực bị phong tỏa sẽ tìm cách thoát ra ngoài.

- Giai đoạn cuối: Nhiều người dân như những người buôn bán dạo hay lái xe taxi có thể gây bạo loạn vì họ không thể kiếm sống. Song song gây khó khăn trong đi lại. Quân đội sẽ can thiệp. Bà cam kết lực lượng an ninh sẽ tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế trong đối phó với biểu tình. Ngày 9-1. # Với lý do những người này không có dấu hiệu bỏ trốn. Sáng 13-1. Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra cảnh báo bên thứ ba có thể trà trộn trong những người biểu tình để kích động bạo lực nhằm thúc đẩy quân đội đảo chính.

Các cửa hàng. Tổng Thư ký Ủy ban canh tân dân chủ nhân dân Suthep Thaugsuban đã dẫn đầu đoàn người biểu tình tuần hành trên tuyến đường 11 km để kêu gọi người dân tham gia chiến dịch đóng cửa Bangkok vào ngày 13-1 tới.

# Tiến hành chiến dịch đóng cửa Bangkok nhằm khích động quân đội bạo động. Các nguồn tin ghi nhận nếu tình hình leo thang thành bạo động. Lãnh đạo biểu tình Suthep Thaugsuban nhận tiền ủng hộ của dân. Ông kêu gọi người biểu tình không trả đũa kể cả khi bị tiến công. Trên đường tuần hành. Bà lo ngại chiến dịch đóng cửa Bangkok sẽ ảnh hưởng xấu đến kinh tế và kêu gọi những người biểu tình không phá hoại tài sản công và tư cũng như không chiếm các cơ quan chính phủ.

Lúc đó đụng độ có thể xảy ra ở nhiều khu vực. Trong ngày. Bà nhấn mạnh lãnh đạo biểu tình Suthep Thaugsuban phải chịu nghĩa vụ nếu chiến dịch đóng cửa Bangkok biến thành bạo lực.

Một nguồn tin tình báo nhận định khả năng quân đội đảo chính sẽ không cao và chính phủ sẽ kìm giữ dùng vũ lực để đối phó với biểu tình vì biết nếu dùng bạo lực. # Muốn làm kém các cơ quan chính phủ.

Quân đội có thể tiến hành bạo động vì chỉ có quân đội mới có đủ lực lượng và vũ khí để xử lý bạo động. Bà cho biết trọng điểm Quản lý hòa bình và thứ tự sẽ lập phòng trực chiến ở hội sở cảnh sát hoàng gia để giám sát biểu tình.

000 người từ bảy tỉnh miền Nam tham gia biểu tình ở bảy khu vực quan trọng tại thủ đô Bangkok. Ngày 9-1. Ủy ban canh tân dân chủ nhân dân dự định huy động 35. Ông này cho rằng phe biểu tình áo đỏ (ủng hộ chính phủ) có thể trà trộn vào người biểu tình chống chính phủ để kích động bạo lực.

Đáp báo chí. Cùng ngày 8-1. Tòa án hình sự Bangkok đã bác đề nghị của Cục Điều tra đặc biệt về phát lệnh tróc nã đối với 35 lãnh đạo biểu tình thuộc Ủy ban Cải cách dân chủ quần chúng. Báo The Nation (Thái Lan) ngày 9-1 dẫn các nguồn tin quân sự cho biết Ủy ban Cải cách dân chủ quần chúng.

LÊ LINH Ngày 9-1. Trung tướng cảnh sát Sophon Pisutwong cho biết chỉ mới thu hồi được một khẩu súng trong 27 khẩu súng của cảnh sát bị mất trộm trong vụ đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình tại sân vận động Thái-Nhật ở Bangkok hôm 26-12-2013.

Người dân có thể đi làm nhưng buổi chiều sẽ chật vật về nhà vì đường sá tắc nghẽn. Các nguồn tin cho biết chiến dịch đóng cửa Bangkok sẽ gồm ba tuổi: - Giai đoạn đầu trong hai ngày 13 và 14-1: Ủy ban canh tân dân chủ quần chúng. Từng lớp trung lưu ở Bangkok cũng sẽ tham dự biểu tình nhưng dân miền Nam là thành phần nòng cột. Súng bắn đạn cao su và súng bắn đạn hơi cay.

Theo báo The Nation. Tòa yêu cầu Cục Điều tra đặc biệt tiếp phát lệnh triệu tập để thẩm vấn về hành vi kích động nổi loạn. Tuy nhiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét