Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

5 hiệp đồng tả sự khôn ngoan của Daniel Levy

Chủ toạ Daniel Levy của Tottenham đã chứng tỏ khả năng mua rẻ bán đắt của mình



Trong năm vừa qua, Tottenham đã có một số hiệp đồng mới mà trong ngày mai sẽ xuất hiện trở lại trong danh sách này. Mùa hè 2012, họ trả 10 triệu bảng để có Jan Vertonghen. Mùa vừa rồi, cầu thủ Bỉ là một trong những hậu vệ hàng đầu ở Premier League và sẽ là rường cột của Spurs trong nhiều năm tới.
Hồi tháng 1, Levy cũng đã dùng kỹ năng thương thảo khéo léo# của ông để khiến Schalke bán Lewis Holtby với giá chỉ 1,5 triệu bảng. Những khoản tiền lớn hơn được chi ra cho Gylfi Sigurdsson, Moussa Dembele và Hugo Lloris, nhưng cả ba hợp đồng đó đều có nhịp giúp Tottenham thu hồi vốn trong mai kia.

Michael Carrick



Khi West Ham chẳng thể thăng hạng Premier League mùa 2003/04, Michael Carrick đành phải nói lời chia tay CLB. Dù nhiều đội ở giải Ngoại hạng quan hoài tới anh, song Tottenham đã thắng cuộc với mức phí chuyển nhượng chỉ là 3,5 triệu bảng. Carrick nhanh chóng trở nên tiền vệ trọng tâm đá chính dưới thời HLV Martin Jol và dẫn đầu Premier League về số đường kiến tạo trong mùa thứ hai và cũng là rút cuộc của anh với Spurs. Dù chỉ ở White Hart Lane một thời gian ngắn, nhưng việc Tottenham có thể bán anh với giá 18,6 triệu bảng giúp Spurs có lãi hơn 15 triệu bảng chỉ trong 2 năm.

Dimitar Berbatov



Dimitar Berbatov là món hàng lãi nhất trong lịch sử Tottenham. Trung phong người Bulgaria tới Spurs năm 2006 từ Bayer Leverkusen với giá 10,9 triệu bảng. Sau 2 mùa và 46 bàn thắng, họ đã có thể bán anh cho M.U với giá khoảng gấp ba. Việc Levy bị chỉ trích vì việc bán Berbatov là điều khó tránh khỏi, nhưng họ cũng phải khẳng định việc ông mua cầu thủ này rõ ràng là quyết định khôn xiết khôn ngoan.

Michael Dawson



Năm 2005, trung vệ Michael Dawson gia nhập Tottenham từ Nottingham Forest với giá 4 triệu bảng. Mặc dù Dawson gặp khá nhiều chấn thương ở White Hart Lane, song ngôi sao người Anh vẫn là cột trụ trong mùa giải mà Spurs lần trước nhất trong lịch sử giành quyền dự Champions League (2010/11). 8 năm trôi qua, giờ Dawson đã là một rường cột và là đội trưởng của CLB.

Aaron Lennon



Khi Leeds chỉ về đích ở giữa bảng xếp hạng Championship mùa 2004-05, họ đành phải bán đi những tuấn kiệt hàng đầu. Trong số những cầu thủ triển vọng nhất có tiền vệ 18 tuổi Aaron Lennon, được bán cho Tottenham với giá vỏn vẹn 1 triệu bảng. Kể từ đó, cầu thủ chạy cánh này đã đá 229 trận ở Premier League cho Spurs. Lennon cũng là rường cột của Tottenham trong mùa giải họ giành suất dự Champions League. Dù khá nhạy cảm với chấn thương, nhưng không phủ nhận tốc độ và tuấn kiệt của Lennon đã mang lại nhiều điều tích cực cho CLB, hơn hẳn so với mức giá rẻ mạt họ đã mua anh.

Gareth Bale



Từng có lúc hiệp đồng trị giá 7 triệu bảng đưa Gareth Bale về Tottenham từ Southampton năm 2007 bị coi là một sai lầm, nhưng chắc chắn đội bóng thành London sẽ thu lãi lớn trong tương lai không xa. Gặp khó khăn trong vài mùa đầu, Bale đã trưởng thành hơn hẳn và nhanh chóng chứng tỏ được tiềm năng của anh trong 2-3 mùa trở lại đây.

Màn biểu diễn ấn tượng ở mùa Champions League trước hết của cầu thủ người xứ Wales khiến anh nhanh chóng nổi tiếng khắp châu Âu. Mùa vừa rồi, Bale đạt tới một thứ hạng hoàn toàn mới với 21 bàn ở Premier League và có thể trở nên cầu thủ đắt giá nhất thế giới sau khi Real Madrid đã hỏi mua anh với cái giá kỷ lục 86 triệu bảng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét