Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Những 'tội phạm' nổi loạn gợi tình nhất làng nhạc thế giới

Nếu album‘The fame’(2008) chỉ thuần tuý mang đến cho khán giả một thần tượng thời trang Lady Gaga sành điệu không giống ai, thì sang đến‘The fame monster’,thương hiệu Lady Gaga đã được nâng lên một tầm cao mới khi cô khiến hàng triệu khán giả phải điêu đứng bởi phong cách âm nhạc quái gở cùng những hình ảnh gây sốc táo tợn.






‘Telephone’
, single nổi bật của album được phóng tác như một cuốn phim ngắn về thế cục của “nữ tội nhân” Lady Gaga. Những mảng màu u tối của từng lớp đã được hiện thực hóa một cách trung thực với hình ảnh các nữ tù hãm vẫy vùng, gào thét và chìm đắm trong bợt, bạo lực.





Cùng với đó là sự xuất hiện của hai diễn viên nức tiếng của dòng phim cấp 3 - Alektra Blue và Jessica Drake đã thực thụ tăng thêm sức nóng cũng như điều tiếng cho ca khúc này.



Telephone’- Lady Gaga feat Beyonce




‘Die another day’là ca khúc nhạc phim cùng tên nằm trong series ‘Điệp viên 007’. Và để biểu đạt đúng ý thức của bộ phim, Madonna đã không ngại xấu với tạo hình cùng những pha hành động, đánh đấm máu me bạo lực.





MV của ca khúc này còn chan chứa các khung hình bạo lực với những cảnh bị tra tấn tàn ác của nữ phạm nhân Madonna. Xuyên suốt MV là một sắc lạnh âm u đến rợn người của hình ảnh chiếc ghế điện, dây xích và song sắt.‘Die another day’còn tạo thêm điểm nhấn cuốn khán giả với màn đối kháng đầy khốc liệt của hai nhân vật Madonna ‘thiện’ và ‘ác’ trong hai màu sắc đen trắng đối nghịch.



‘Die another day’- Madonna




Rihanna rất hiếm khi mặn mòi, dịu dàng tuy nhiên một khi cô đã 'ra tay' thì mọi khán giả hâm mộ đều phải sửng sốt. Trên nền nhạc du dương của‘Russian roulette’là hình ảnh Rihanna oằn oại đau đớn tột cùng trong căn phòng giam lạnh lẽo u tối. Sợ hãi và đơn chiếc ngấm dần vào cô bởi sự ghẻ lạnh vô cảm của thứ được gọi là tình.





Sử dụng hình ảnh của trò chơi gai góc cá cược mạng sống‘Cò quay Nga’ ( Russian roulette)*, cùng với tiếng súng nổ ở cuối MV như tạo nên một sự giải thoát khi xé toạc đi không gian mịt mờ u uất không lối thoát.



‘Russian roulette’- Rihanna




Với những giai điệu mang âm hưởng đặc trưng của chất nhạc Dance châu Âu,‘Mr. Saxobeat’đã giúp tiếng tăm của cô gái sinh năm 1989 - Alexandra Stan vươn xa ra thị trường quốc tế bằng việc góp mặt trong bảng xếp hạng tăm tiếng Billboard Hot 100.





Những âm thanh vui nhộn réo rắt của tiếng kèn xuyên suốt ca khúc còn tạo nên một phần phụ họa tiệt cho câu chuyện với nhiều tình tiết hí hước của “gái hư” Alexandra Stan khi cô nàng bị hỏi thăm tại Sở cảnh sát.



‘Mr. Saxobeat’- Alexandra Stan


(*) Russian roulette là tên một trò chơi cổ xưa, chông gai và mạo hiểm: bỏ một viên đạn vào ổ súng (có sáu lỗ), quay ổ súng một cách tình cờ rồi hướng vào đầu bóp cò, xác suất chết là một phần sáu, ai chết trước là người thua cuộc.

Tỏ bày


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét