Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Sự thật "không thể ngờ" về thuốc tăng kích cỡ ngực

Năm nay em 18 tuổi và là nữ. Tuy đang ở cái tuổi đẹp nhất của người con gái mà lại thân thể em lại chẳng có một tẹo đường cong nào, vòng 3 thì lép trong khi vòng 1 cũng phẳng lì. Em đã núm ăn rất nhiều loại thực phẩm có lợi cho việc phát triển tầm vóc như thịt, bơ, sữa và trứng gà trong gần 1 năm nay nhưng tình hình vẫn không có gì khả quan. Gần đây em có nghe quảng cáo trên truyền hình về nhiều loại thuốc bôi có tác dụng nở ngực, mông nhanh và an toàn. Mong bác sĩ tư vấn liệu em có nên dùng các sản phẩm này không ạ? Em xin cảm ơn! (munmu...@Yahoo.Com).



Chào em,

kích tấc và hình dáng tuyến vú phụ thuộc vào cấu trúc tuyến sữa, các bó cơ ngực và lớp mỡ đệm dưới da.

Sử dụng kem nở ngực phối hợp massage chỉ là những tác động cơ học liên tục, không thể làm tăng tuyến sữa hay lớp mỡ đệm. Những tác động cơ học này nếu kéo dài có thể làm sưng nề bầu ngực nên dễ khiến nhiều người lầm tưởng tăng kích tấc vú. Sau một thời gian nếu không tác động nữa, ngực không những trở lại tình trạng ban sơ mà còn có thể teo nhỏ hơn.
Ngoại giả, về bản chất, phần lớn các loại kem, gel, thuốc tiêm làm nở ngực đều có chứa hormone (nội tiết tố) sinh dục nữ estrogen. Việc dùng các chế phẩm ngoài da chứa estrogen chưa thân xác định chừng độ tai hại đến đâu nhưng vững chắc không làm tăng kích thước bộ ngực.

Cho tới nay chưa có loại kem nào được chứng minh khoa học có tác dụng tăng thể tích ngực đàn bà. Các loại kem bôi da được cho là giúp nở ngực chỉ là dạng thuốc cho tác dụng tại chỗ, chứ không giúp dược liệu xuyên thấm qua da vào máu để cho tác dụng toàn thân, kể cả khi có chứa estrogen.

Hormone này gắn vào các thụ thể của nó tạo nên phái tính thứ phát ở mông, đùi, đặc biệt là vú sẽ nở to, mỡ tụ nhiều, tạo vóc dáng kiểu nữ. Như vậy, chỉ có thuốc là dẫn chất (chất tương tự) estrogen dùng bằng đường uống hoặc tiêm mới có tác dụng và cũng chỉ đặc biệt có tác dụng trong giai đoạn dậy thì. Tuy nhiên thuốc có dẫn chất estrogen cũng là con dao hai lưỡ, nếu dùng không khéo sẽ bị các tai biến hiểm.

Hơn nữa để làm ngực to lên không phải là chỉ định điều trị của nội tiết. Do đó, dùng liệu pháp này rất không nên bởi sự đáp ứng nội tiết tố sinh dục trong tàng trữ mô mỡ ở vú tùy vào số thụ thể. Nếu số thụ thể không nhiều thì dùng nội tiết cũng không hiệu quả. Chưa kể tác dụng phụ và những chống chỉ định của chế phẩm chứa nội tiết tố sinh dục rất đáng kể. Hiểm nguy hơn, ảnh hưởng của nội tiết tố không chỉ trên cơ quan sinh dục mà còn đến toàn thân như đông máu, biến dưỡng chất béo, gây ung thư...

Vì em vẫn còn đang trong độ tuổi dậy thì, cơ thể chưa phát triển hoàn thiện nên thầy thuốc Mèo khuyên em không nên nôn nóng mà dùng đại các biện pháp kích thích tuyến vú.

Nếu muốn cải thiện kích tấc bộ ngực sau này em có thể dùng nhiều biện pháp an toàn và hợp lý hơn như tập thể dục, xây dựng chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất, ngơi nghỉ hợp lý...

Chúc em luôn vui vẻ và khỏe mạnh!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét