Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Bức “tâm thư” gây xôn xang của CĐV SLNA

Fan xứ Nghệ chung tay giúp SLNA

Những năm qua, bóng đá xứ Nghệ luôn được biết đến như là một trong những lò đào tạo xuất sắc nhất cả nước. Ngoài niềm vui, niềm tự hào khi được nhìn thấy những người con xứ Nghệ thành danh và tỏa sáng cả trong màu áoSLNAlẫn các ĐTQG, Ban lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ vẫn luôn phải đau đầu trước bài toán giữ chân những nhân tài của mình trước thềm mỗi mùa giải mới.

Trước khi mùa giải 2013 khởi tranh, HLV Hữu Thắng và Ban lãnh đạo SLNA đã phải cụ lắm mới thuyết phục được hàng loạt rường cột như Trọng Hoàng, Văn Bình, Âu Hoàn… hài lòng giảm lương, thưởng để ở lại nối cống hiến cho đội bóng xứ Nghệ thay vì gật đầu trước những lời mời hết sức hấp dẫn từ các “đại gia” ở V-League.

Mùa giải này, thầy trò HLV Hữu Thắng đang thi đấu thăng hoa và có cơ hội lớn để giành lại chức quán quân V-League từ tay SHB Đà Nẵng. Do vậy, do không muốn HLV Hữu Thắng phải “vò đầu bứt tai” trước cảnh “chảy máu” thiên tài, cũng như hy vọng các cầu thủ SLNA không phải lấn cấn chuyện tài chính và toàn tâm toàn ý cho đích quán quân mùa giải này, Hội CĐV SLNA quyết định hành động bằng cách quyên tiền “chung tay vì bóng đá Sông Lam”.

Bữa qua (29/7), thay mặt fan xứ Nghệ, ông Trần Hữu Thuật – chủ toạ Hội CĐV SLNA đã viết hẳn một bức “tâm thư” kêu gọi các doanh nghiệp, doanh gia xứ Nghệ cũng như các “Mạnh Thường Quân” yêu SLNA trên cả nước ủng hộ về mặt tài chính để giúp đội bóng xứ Nghệ vượt qua được những thời đoạn khó khăn nhất.

Fan xứ Nghệ muốn chung tay trợ giúp SLNA

Bức tâm thư viết:

“Xứ Nghệ là mảnh đất địa linh hào kiệt với truyền thống hiếu học và kết đoàn từ bấy lâu. Đi dọc theo truyền thống đó, bóng đá là một phần không thể thiếu trong nét bản sắc văn hóa xứ Nghệ với đội bóng Sông Lam (SLNA), in đậm hình ảnh con người xứ Nghệ qua truyền thống, danh hiệu và đẳng cấp.

Những năm qua bóng đá Việt Nam chuyển sang mô hình chuyên nghiệp với sự hà khắc của thời buổi kinh tế thị trường. SLNA cũng đã chuyển mình hăng hái và thích nghi dần với môi trường đó. Mặc dù có sự tương trợ từ UBND Tỉnh và nhà tài trợ, song SLNA vẫn luôn được coi là một trong những đội bóng nghèo nhất V-League khi phải trang trải gói kinh phí khiêm tốn cho hơn 300 con người từ các tuyến trẻ đến đội một thi đấu tại giải đấu cao nhất Việt Nam. Ba chức quán quân (2001, 2002 và 2011) cũng như giữ các vị trí, đẳng cấp cao trong 12 năm bóng đá Việt Nam tiến lên chuyên nghiệp biểu lộ rõ sự vượt khó và ý thức Sông Lam. Đó là niềm kiêu hãnh không nhỏ của người dân xứ Nghệ.

Mùa giải 2013 đang đi vào những trận đấu cuối, SLNA đang đứng tốp đầu bảng xếp hạng và đang cạnh tranh chức quán quân quyết liệt với các đội bóng giàu tiềm lực tài chính. Ngoại giả còn suy tính để giữ chân 12 cầu thủ hết giao kèo vào cuối mùa giải 2013 trong đó có 6 cầu thủ luôn lên đường trong đội hình thi đấu chính thức như: Trọng Hoàng, Công Vinh, Văn Bình, Quang Tình, Âu Hoàn, Đình Đồng… Bản thân đời sống của các cầu thủ đội một vẫn đang rất khó khăn và thu nhập khiêm tốn.

Để không “chảy máu” tuấn kiệt bóng đá xứ Nghệ một lần nữa, thay mặt BCH Hội CĐV SLNA, tôi xin được gửi lời kêu gọi tới các doanh nghiệp, doanh dân xứ Nghệ, các bà con đồng hương xứ Nghệ và các CĐV yêu mến đội bóng SLNA trên khắp cả nước và nước ngoài, dù ít dù nhiều, cùng chúng tôi chung tay vì bóng đá Sông Lam.

Fan xứ Nghệ tả ái tình cháy bỏng với SLNA

Tôi nhận thấy rằng ý thức đoàn kết, tính cộng đồng và sự chung tay của người ngưỡng mộ không chỉ có ý nghĩa về mặt tài chính, mà còn giúp các cầu thủ thi đấu nạm hơn trong giai đoạn nước nước rút của mùa giải 2013, giúp CLB có thêm nguồn tài chính để giữ chân các trụ cột mùa tới nhằm tiếp tham vọng chinh phục các danh hiệu cao nhất của bóng đá Việt Nam và khu vực.”

Theo đó, Hội CĐV SLNA sẽ bắt đầu khởi xướng đợt 1 chương trình “Người ngưỡng mộ chung tay cùng bóng đá Sông Lam” ngay từ ngày Hôm qua 29/7 cho đến hết ngày 10/9 theo hai hình thức. Thứ nhất, Hội CĐV SLNA sẽ tổ chức vận động quyên góp ngay trên các khán đài trong 5 trận đấu còn lại của mùa giải này có sự góp mặt của thầy trò HLV Hữu Thắng sắp tới. Thứ hai, những người yên mến đội bóng xứ Nghệ có thể ủng hộ theo hình thức chuyển khoản qua tài khoản riêng của chương trình “Người ái mộ chung tay cùng bóng đá Sông Lam”.

Ông Trần Hữu Thuật cho biết Ban vận động sẽ kiểm đếm và lập biên bản có sự chứng kiến của đại diện CLB SLNA sau mỗi trận đấu, số tiền quyên được sẽ được chuyển ngay vào trương mục của chương trình. Ban vận động cam kết sẽ làm việc công khai và minh bạch nhất có thể.

Theo tiết lậu của một thành viên BCHHội CĐV SLNA, chấm dứt ngày vận động đầu tiên (29/7), chương trình “Người ái mộ chung tay cùng bóng đá Sông Lam” đã nhận được cam kết ủng hộ của một số cá nhân và doanh nghiệp với số tiền lên đến 102 triệu đồng. BCH Hội CĐV SLNA cho biết sẽ thông tin rộng rãi đến người hâm mộ xứ Nghệ số tiền quyên được vào cuối mỗi ngày.

Tính đến chiều 30/7, số tiền quyên được lên đến 132,2 triệu đồng.

Video CĐV SLNA "nổi sóng" cuốn phăng đội khách khứa:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét