Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Bí ẩn mâu thuẫn gia đình trong “Đêm hè sau cuối”

“Đêm hè sau cuối” là một câu chuyện trinh thám lãng mạn với những chi tiết đời thường (Ảnh minh họa: BTC)

Tiếp nối thành công của“Góc phố danh vọng Remake,”chương trình ca nhạc-kể chuyện“Đêm hè sau cuối”sẽ chính thức ra mắt khán giả Thủ đô vào các ngày từ 12-15/8 tới tại khán phòng trọng điểm Văn hóa Pháp L’Espace (24 Tràng Tiền, Hà Nội).
Thông báo trên được ban tổ chức “Dự án kép 2013” cho biết vào sáng nay, 15/7.
Không còn mang màu sắc cổ tích như ở“Góc phố danh vọng Remake,”“Đêm hè sau cuối”là một câu chuyện trinh thám lãng mạn với những chi tiết đời thường gần gũi.
Lấy ý tưởng từ những cuốn tiểu thuyết trinh thám mang phong cách Agatha Christie và bộ truyện tranh nức tiếng“Thám tử nổi tiếng Conan,”vở diễn này là sự thử nghiệm phối hợp hình thức ca nhạc-kể chuyện với những tình tiết ly kỳ, quyến rũ của hai vụ án mạng trong một gia đình đông con.
Các nút thắt của câu chuyện sẽ được gỡ dần qua tầng lớp cảnh. Qua đó, một thực trạng trong từng lớp đương thời dần hé lộ: Những mâu thuẫn tưởng như khá đơn giản trong cuộc sống đời thường khi không được giải quyết sẽ đi tới bế tắc, dẫn đến một kết cuộc đau thương cho quờ mọi người.
Điểm nhấn của chương trình là việc dàn dựng sân khấu với sự kết hợp giữa những bản “hit” đình đám của Madonna, Briney Spears, Rihanna… và những giai điệu vong mạng của những vở nhạc kịch nức tiếng thế giới như“Wicked,” “Cabaret,” “NINE”…


"Đêm hè sau cuối" sẽ không còn mang màu sắc cổ tích như "Góc phố danh vọng" (Ảnh: BTC)


“Đây là lần trước hết chúng tôi thử nghiệm đưa lên sàn diễn hình thức kết hợp này. Đó là một thách thức lớn đối với các diễn viên, vũ công, nhạc công cũng như tuốt tuột êkíp thực hành chương trình. Chúng tôi muốn mang cho khán giả Thủ đô một không gian nhạc kịch mới, bất thần với cách thức dàn dựng theo hướng gần hơn với loại thể nhạc kịch Broadway của Mỹ,” đạo diễn Nguyễn Phi Phi Anh san sẻ.
Quờ quạng diễn viên gồm những du học sinh chuyên ngành sân khấu và điện ảnh đến từ Mỹ và Singapore, cùng hơn 50 sinh viên từ khắp các trường đại học, trung học ở Hà Nội. Đặc biệt, chương trình lần này có sự tham gia Nguyễn Hương Thảo - “nàng tiên cá” của Vietnam’s Got Talent 2012 trong vai trò người dẫn chuyện./.

Phương Mai (Vietnam+)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét