Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Góc nhìn: Nghệ thuật sắp đặt

Điều gì đã làm nên hiện tượng Đồng Nai, “con ngựa ô” từ phận tân binh đã chắc chắn 90% trụ hạng dù giải còn đến 6 vòng đấu? Đấy là những cầu thủ trẻ Đồng Nai vốn chẳng mấy ai để tâm dù đã vô địch VCK U.21 tại Gia Lai năm 2010 (diễn tả qua việc Đồng Nai chẳng bao giờ phải lo chuyện bị các ông lớn bắt quân như K.KH). Đấy là những cái tên những tưởng đã hết thời như Văn Thành, Đình Hiệp, Hải Vân, Vũ Ân... Với những chất bột rất thường nhật, nhưng vào tay tướng Sự lại trở nên một trong những thách thức lớn nhất với mọi ông lớn.

“Ở Đồng Nai không có cầu thủ thừa. Ai cũng có thể ra sân và tất cả đều luôn sẵn sàng, dù đá chính hay dự bị”, HLV Trần Bình Sự bình thản san sớt bí quyết, “Chúng tôi không phong lưu gì. Quân của tôi cũng chỉ ăn lương bằng 1/3 người ta, cầu thủ nội giá cao nhất cũng chỉ 300 triệu tiền lót tay là cao nhất. Nhưng chúng tôi là một khối thống nhất. Tôi tin cầu thủ và họ không cảm thấy mình là người thừa. Đơn giản thế thôi”.

Ai cũng hiểu điều ông Sự nói, nhưng để làm được điều đấy chẳng hề dễ chút nào. Và Đồng Nai, dưới tài của tướng già Trần Bình Sự một lần nữa dạy cho không ít người làm bóng đá nghệ thuật sắp xếp, và cả cách sử dụng đồng bạc nữa.

TheoTiểu Bảo (thethaohcm.Com.Vn)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét