Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Chủ tịch huyện đã xử phạt người vi phạm

Theo đó ông Hiển bị phạt 2,5 triệu đồng do vi phạm điểm a khoản 3 Điều 15 Nghị định số 34 ngày 2-4-2010 của Chính phủ (được sửa đổi, bổ sung một số điều tại Nghị định số 71/2012, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ). Ngoài ra, ông Hiển còn phải tháo dỡ bít tất công trình xây dựng trên đất nhà xí an toàn liên lạc đường bộ, quét dọn vật liệu và khôi phục lại tình trạng ban đầu đã bị thay đổi do vi phạm hành chính gây ra.

Đến khi có quyết định phạt thì ngôi nhà ông Hiển đã căn bản hoàn thiện, trong khi thời khắc bà Thanh gửi đơn kiện thì chỉ mới đổ móng, cột. Ảnh: G.TUỆ

Quyết định cho ông Hiển trong kì hạn 10 ngày kể từ khi được triển khai quyết định để tình nguyện túa và nộp phạt, sau kì hạn trên sẽ tiến hành cưỡng chế theo quy định. Hiện quyết định xử phạt đã được trao cho ông Hiển.

Trước đó, cuối tháng 6-2013, bà Nguyễn Thị Thanh đã khởi kiện ra TAND huyện Thới Lai đề nghị chủ tịch UBND huyện này phải xử lý vi phạm hành chính đối với hộ ông Hiển bởi ông Hiển làm đơn xin sửa nhà nhưng lại xây nhà mới xâm lấn chuồng tiêu an toàn lộ giới tỉnh lộ 922.

Sau khi bà Thanh có đơn kiện, UBND huyện Thới Lai đã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn phối hợp với chính quyền xã Tân Thạnh lập biên bản vi phạm đối với ông Hiển vào ngày 10-7. Đến ngày 16-7, chủ tịch UBND huyện Thới Lai đã xúc tiếp với đại diện của bà Thanh, cam kết sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm trường hợp này.

GIA TUỆ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét