Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Cuối tuần, chứng khoán phục hồi

Chỉ số VN-Index đầu phiên sáng nay có thời điểm gần chạm được mức 495 điểm nhưng đà tăng không bền do sức mua khá yếu ớt. Giao tiếp chính yếu mang tính thăm dò và cầm chừng đến từ cả bên mua lẫn bên bán.

Nhóm cổ phiếu (CP) có vốn hóa lớn trên sàn TP.HCM bữa nay cũng tăng khá như BVH, GAS, HAG, PVD và VNM, trong khi những CP còn lại phần nhiều đứng ở giá tham chiếu. Điều này là động lực chính giúp VN-Index tăng giá.


Thanh khoản cả thị trường bữa nay (26.7) đấu ở mức thấp với 65,96 triệu chứng khoán, đạt tổng trị giá 1.207,10 tỉ đồng - Ảnh: Ngọc Thắng

Lượng giao tế thỏa thuận hôm nay cũng không nhiều, chỉ có PNJ được giao tế hơn 850.000 CP và VNM được giao thiệp hơn 800.000 CP, số còn lại chỉ là những giao tế nhỏ.

Thanh khoản cả thị trường nối ở mức thấp với 65,96 triệu chứng khoán, đạt tổng trị giá 1.207,10 tỉ đồng.

Hôm nay là ngày Công ty xử lý nợ xấu (VAMC) chính thức ra mắt nhưng thông báo này nghe đâu không ảnh hưởng nhiều đến thị trường, “hiệu ứng” VAMC nếu có đã được phản ánh vào giá cổ phiếu trong 6 tháng đầu năm 2013.

Công ty chứng khoán Bản Việt nhận định, chỉ số HNX-Index có tín hiệu phá vỡ đường "Uptrend" dài hạn từ cuối năm 2012 đến nay, bởi vậy thị trường đã kết thúc nhịp sóng tăng 1 tháng như đã dự báo trước đó.

Tuy nhiên, công ty này cho rằng các chỉ báo xung lượng trong 5 phiên đang giao tiếp gần vùng quá bán, nên thị trường có thể sẽ có các nhịp phục hồi nhẹ và đây là thời cơ cho các nhà đầu tư đóng các vị thế mua đã mở ra trước đó

Mai Phương


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét