Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Từ Groves đến Ronaldo, 41 kỷ lục chuyển nhượng đã bị phá

Bale (trái) sẽ xô đổ kỉ lục chuyển nhượng mà Ronaldo đang nắm giữ?



Phải Real mộ thành công Gareth Bale từ Tottenham trong mùa Hè này theo những con số được tiết lộ mới đây, họ sẽ tạo ra thương vụ kỉ lục thứ 42.

Từ thuở nguyên sơ, kỉ lục chuyển nhượng cầu thủ bóng đá không phải là những bản hợp đồng có giá trị như hiện tại, mà chỉ bắt đầu ở con số rất khiêm tốn: 100 bảng.

Willie Groves là cầu thủ đầu tiên có giá trị chuyển nhượng đạt mức… 3 con số, khi ông chuyển từ West Brom đến Aston Villa hồi năm 1893. Tính đến thời điểm này, kỉ lục chuyển nhượng mà Cristiano Ronaldo đang nắm giữ có giá trị gấp 800.000 lần của tiền bối người Scotland khi Real phải trả cho M.U 80 triệu bảng để có Ronaldo hồi mùa Hè 2009.

Từ thời Willie Groves đến Cristiano Ronaldo, kỉ lục chuyển nhượng thế giới đã thiết lập 41 dấu mốc trên 12 nhà nước. Trong đó, “Cậu bé vàng” Diego Maradona đã 2 lần liên tục phá kỉ lục chuyển nhượng. Lần trước hết, Maradona chuyển từ Boca Juniors đến Barcelona hồi năm 1982 với giá 3 triệu bảng. 2 năm sau, giá trị chuyển nhượng của Maradona đã tăng gần gấp đôi (5 triệu bảng) khi ông chuyển từ Barca đến Napoli.


Enrique Omar Sivori chuyển từ River Plate đến Juventus với giá 93.000 bảng năm 1957


Năm 1961, Luis Suarez (người Tây Ban Nha) đã trở thành cầu thủ trước tiên có giá chuyển nhượng ở mức 6 con số, chuyển từ Barca đến Inter với giá 152.000 bảng. 14 năm sau, Giuseppe Savoldi đưa kỉ lục chuyển nhượng thế giới đạt mức hàng triệu khi Napoli phải trả cho Bologna giá 1,2 triệu bảng để có anh.

Đáng chú ý, Real đang là đội nắm giữ 4 kỉ lục chuyển nhượng gần nhất của bóng đá thế giới khi tuần tự đón về những Luis Figo (37 triệu bảng), Zinedine Zidane (53 triệu bảng), Kaka (56 triệu bảng) và Cristiano Ronaldo (80 triệu bảng).

Lịch sử chuyển nhượng bóng đá thế giới ghi nhận Italy là quốc gia lập kỉ lục nhiều nhất. Các đội bóng ở giang sơn hình chiếc ủng đã bán đi 13 cầu thủ đắt giá nhất hành tinh, mua về 18 cầu thủ đắt giá nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét