Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

VOC VN giới thiệu VTV đại diện mua bổ xung bản quyền

Với tư cách nước chủ nhà, Myanmar sẽ bán bản quyền truyền hình tới nhà đài các nước, vấn đề này đã nhận được sự đồng ý của tất cả các Ủy ban Olympic thành viên, trong đó có Việt Nam.

Phó Chủ tịch túc trực Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) Hoàng Vĩnh Giang đã cho biết: “Với xu thế phát triển của thời đại, bản quyền truyền hình SEA Games 27 sẽ bao gồm nhiều gói khác nhau, như gói phát trên mạng Internet, trên hệ analog, trên HD, điện thoại... VOC đã giới thiệu Đài truyền hình Việt Nam (VTV) làm đại diện cho Việt Nam mua bản quyền truyền hình bít tất các gói này nhưng theo hướng không độc quyền. Từ mối lái VTV, bản quyền truyền hình sẽ được san sẻ lại các đài, các đơn vị truyền hình khác trong nước để thống nhất mọi vấn đề có hệ trọng, tạo điều kiện cho mọi người dân Việt Nam đều được theo dõi diễn biến SEA Games 27 cũng như sát cánh với đoàn TTVN trong những ngày trên đất Myanmar”. Cũng với mục đích này, VTV đã lên kế hoạch mua bản quyền phát sóng sờ soạng 33 môn thi của SEA Games 27.

Kể từ SEA Games 24, vấn đề bản quyền truyền hình đã được đặt ra nhưng phải tới SEA Games 25 tại Lào mới bắt đầu thực hiện. Sang trọng kỳ SEA Games 26 được miễn phí bản quyền tới SEA Games 27, Myanmar trở thành nước chủ nhà thứ hai bán bản quyền. Theo quy định của Liên đoàn SEA Games, mỗi Ủy ban Olympic nhà nước sẽ được hưởng 25% giá trị bản quyền để phục vụ cho phong trào phát triển mỗi nhà nước.

T.N (thethaovietnam.Vn)

Cuộc thi tri thức thể thao


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét