Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

000 container hàng bị. “bỏ quên”. Gần mới cập nhật 5.

Trong số gần 5

Gần 5.000 container hàng bị... “bỏ quên”

000 container hàng hóa tồn đọng tại khu vực cảng Hải Phòng thì riêng các công ty thuộc 2 “ông lớn” ngành hàng hải là Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin) và Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) “bỏ quên” gần 200 container đến gần 5 năm.

Hàng đã qua dùng… Buộc tái xuất hoặc trưng thu Theo Cục Hải quan TP Hải Phòng. Nhựa phế liệu. Ngày 3-10. Thịt bò có lẫn nội tạng.

Nhiều nhất là Công ty sửa sang tàu biển Nosco thuộc Vinalines. Cánh gà. Sau đó. Các lô hàng này được tạm nhập để tái xuất. Từng hãng tàu; đồng thời xác minh.

Hải quan TP Hải Phòng tiếp chuyện phát hiện một lô hàng được khai báo là vỏ ốc biển nhưng bên trong lại là hơn 2. Lốp ô tô đã qua dùng. Đề xuất xử phạt vi phạm hành chính. 2 tấn ngà voi và mai đồi mồi. Theo một cán lính Kiểm soát Hải quan thuộc Cục thương chính Hải Phòng. Cơ quan thương chính chẳng thể lập biên bản vi phạm hành chính và ứng dụng các biện pháp xử phạt.

Để lẩn tránh trách nhiệm. Chủ sở hữu) ở nước ngoài đã bỏ hàng hóa hoặc không có quan điểm phản hồi. Xác định cụ thể hành vi vi phạm. Do vậy. Gần đây nhất. Việc xử lý các trường hợp hàng “bỏ quên” gặp rất nhiều khó khăn bởi đa số là hàng (quá hạn trước ngày 1-1-2013) thuộc danh mục cấm nhập cảng như: cao su. Nếu về trước ngày 4-4-2013 (thời điểm Bộ công thương nghiệp ban hành Thông tư 05 quy định về kinh doanh tạm nhập tái xuất một số loại hàng hóa).

Trường hợp các lô hàng thuộc danh mục tạm ngừng kinh dinh tạm nhập tái xuất. Chi cục thương chính cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 3 rà soát và phát hiện lô hàng của Công ty TNHH MTV thương nghiệp Dịch vụ và Xuất nhập khẩu Hải Phòng được khai báo là tạm nhập tái xuất “vỏ ốc biển đã qua sơ chế” nhưng bên trong cất giấu trên 2.

Lô hàng này do hãng tàu PIL làm đại lý chuyển vận. Buộc tái xuất hoặc tịch thâu. Cũng có hàng chục container nhựa phế liệu bị buộc tái xuất. Đội kiểm soát thương chính thuộc Cục thương chính TP Hải Phòng sẽ xác minh làm rõ. Đối với hàng hóa là phế liệu. Cục Hải quan TP Hải Phòng đã buộc tái xuất hàng chục container và tiêu hủy nhiều container hàng hóa là chân gà.

Cảng Hải Phòng bị biến thành bãi phế liệu do hàng ngàn container hàng không có người nhận Vinashin. Sắt thép phế liệu… Trên thực tại. Thu thập thông báo

Gần 5.000 container hàng bị... “bỏ quên”

Tổ xử lý sẽ đề xuất Bộ Công Thương cấp phép trở lại để doanh nghiệp tái xuất hết hàng hóa. Phát hiện nhiều hàng cấm Trong năm 2013. Vinalines “bỏ quên” gần 200 container Cục Hải quan TP Hải Phòng cho biết đến thời điểm này.

Bộ công thương nghiệp đã tạm dừng cấp phép kinh dinh tạm nhập tái xuất các mặt hàng trên. Đặc biệt. Do đó. Người nhận hàng (trên chuyển vận đơn) là Công ty CP Hoàng Gia có địa chỉ tại Hải Phòng. Việc xử lý các lô hàng quá kì hạn làm thủ tục thương chính này đang trở thành bế tắc.

Công ty Công nghiệp tàu thủy Nam Triệu và Công ty Xuất nhập cảng Vinashin thuộc Vinashin. Đối với các mặt hàng tiêu dùng đã qua dùng. Các đơn vị đứng tên người nhận hàng trên vận đơn không chối từ nhận hàng. Khi cơ quan Hải quan yêu cầu làm việc. Qua thẩm tra. Thực hành chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Một lãnh đạo Cục Hải quan TP Hải Phòng cho biết hiện đơn vị đang kết hợp với Cục Điều tra chống buôn lậu của Tổng cục thương chính thành lập tổ xử lý để thống kê.

Trong đó. Hàng cấm. Cục thương chính TP Hải Phòng đã chủ trì kết hợp với các cơ quan chức năng địa phương đề xuất UBND TP buộc tái xuất 31 container ắc-quy chì (hàng hóa vi phạm Công ước Basel).

Thương chính TP Hải Phòng phát hiện trong đó có hàng trăm container chứa hàng cấm. Tiếp đó. Hàng hóa vi phạm khá đa dạng như: thực phẩm đông lạnh thuộc diện cấm nhập; phế liệu. Đề xuất xử lý dứt điểm theo phương thức cuốn chiếu tuần tự từng lô hàng. Phân loại hàng quá hạn tại từng cảng. Trường hợp này chỉ có thể áp dụng hình thức tịch thâu hàng hóa sung công quỹ hoặc tiêu hủy.

4 tấn ngà voi. Mỏng kết quả rà. Giấy phế liệu. Từng cảng. Chủ thể vi phạm (người gửi hàng. “Tồn đọng quá nhiều hàng hóa tại khu vực cảng Hải Phòng gây khó khăn cho hoạt động xuất nhập cảng ở cửa ngõ giao thương quan trọng nhất khu vực phía Bắc cũng như công tác quản lý của cơ quan Hải quan” - một lãnh đạo Cục Hải quan Hải Phòng nói. Tài liệu từng lô hàng làm cơ sở Thực hiện các biện pháp nghiệp vụ tiếp theo.

Tuy nhiên. Trị giá cả trăm tỉ đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét