Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Brazil phóng vệ tinh nhằm bảo đáng tin cậy vệ các thông tin liên lạc.

Ảnh minh họa

Brazil phóng vệ tinh nhằm bảo vệ các thông tin liên lạc

Song song hủy chuyến thăm cấp quốc gia tới Mỹ. Mà còn là nhịp để Brazil bảo vệ chủ quyền về viễn thông chiến lược tại các khu vực dân sự và quân sự. Tổng thống Brazil. Org) Thương vụ này diễn ra vài tháng sau khi nổ ra vụ bê bối nghe lén của tình báo Mỹ làm thương tổn các mối quan hệ giữa Washington với nhiều nhà nước.

Các nhà cung cấp này sẽ chuyển giao công nghệ cho các công ty Brazil dưới sự giám sát của Cơ quan Vũ trụ nhà nước Brazil. Công ty Thales Alenia Space (TAS) liên doanh Pháp-Italy sẽ cung cấp vệ tinh trong khi hãng Arianespac của châu Âu sẽ chịu trách nhiệm đưa vệ tinh này lên quỹ đạo. Hãng Embraer cho biết hãng Visiona Tecnologia Espacial - liên doanh giữa Embraer và Telebras.

Hệ thống này không chỉ đáp ứng nhu cầu của Chương trình Phủ sóng quốc gia (PNBL) của Telebras và thông báo chiến lược của Lực lượng Vũ trang Brazil. Kể cả các nhà nước đồng minh ở châu Âu và Mỹ Latinh. /.

Ông Caio Bonilha. Bàn bạc giao thông của các thành viên trong chính phủ Brazil cũng như theo dõi dữ liệu các cuộc gọi và thư điện tử của hàng triệu người dân quốc gia Nam Mỹ này.

Theo chủ toạ Embraer. Bà Dilma Rousseff. Tổng thống Brazil đã rất tức giận khi nhận được thông tin tình báo Mỹ nghe lén các cuộc điện thoại. Thông cáo cho biết liên doanh giữa Telebras và Embraer sẽ chuyển giao vệ tinh địa tĩnh học viễn thông chiến lược (SGDC) vào cuối năm 2016. Đã lên tiếng chỉ trích Washington. Sẽ chịu trách nhiệm cung cấp hệ thống SGDC. Hệ thống này sẽ do Telebras vận hành đối với khu vực dân sự và do Bộ Quốc phòng Brazil quản lý tại các khu vực quân sự.

Tại khóa họp Đại Hội đồng Liên hợp quốc hồi tháng Chín vừa qua. Embraer cho biết vệ tinh này sẽ bảo đảm "chủ quyền của Brazil đối với các dụng cụ viễn thông chiến lược ở các khu vực dân sự và quân sự". (Nguồn: spacetoday.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét